Mẹ chồng tương lai ra yêu sách chửa mới cho cưới

Google News

Đến nhà người yêu để bàn chuyện cưới, Hòa “đứng hình” khi nhận được điều kiện phải có bầu mới cho cưới của mẹ chồng tương lai.

Hòa với Hùng là một cặp đôi tình nhân hoàn hảo, được nhiều bạn bè, đồng nghiệp ngưỡng mộ. Không chỉ ở góc độ trai tài, gái sắc, học hành đến nơi đến chốn, nghề nghiệp việc làm ổn định, thu nhập khá mà còn ở lối sống đúng mực, nghiêm túc, dễ mến.

Năm năm trời gieo hạt ươm mầm chăm sóc, tình yêu của họ cũng đến ngày đơm hoa kết trái. Chuyện tưởng dễ dàng xuôi chèo mát mái, ai ngờ lần về ra mắt mẹ chồng tương lai của Hòa để tiến tới hôn nhân thì bất ngờ gặp sự cố.

Mẹ của Hùng khăng khăng, quả quyết nếu hai đứa đã có gì với nhau đâu mà cưới, yêu đương viển vông kết hôn bây giờ là quá vội vã. Hòa ngạc nhiên hỏi mẹ chồng tương lai là "gì là gì ạ?". Bà sổ thẳng ra một tràng thao thao bất tuyệt và chốt lại một câu: "hai đứa chưa có bầu, nhất quyết chưa cưới xin gì hết". Hòa cứ nghĩ là bà nói đùa, hoặc mong có cháu bế lắm rồi nên mới gây sức ép để vừa "có trâu lại tậu cá nghé", ai ngờ lời nói đó là tuyên bố thật với thái độ dứt khoát.

Mặc cho Hùng đỡ lời rằng hai đứa yêu nhau, đứng đắn trong mọi chuyện, cưới nhau rồi mới có kế hoạch sinh con để đảm bảo con sinh ra trong khỏe mạnh lại đầy đủ về vật chất… Nên chuyện đi quá giới hạn cả hai cũng đã nghiêm túc chia sẻ, đợi khi kết hôn rồi mới tính đến chuyện con cái. Hòa cũng tiếp lời rằng hoàn toàn khỏe mạnh, nên chuyện sinh con đẻ cái cả hai sẽ đi kiểm tra sức khỏe kỹ lưỡng rồi mới quyết định có con.

Nghe đến đó, mẹ chồng tương lai bỗng nổi đóa, cho rằng tụi trẻ bây giờ đa số là đi quá giới hạn, những cuộc hôn nhân trong xóm, người thân quen hầu như phần lớn là có bầu rồi mới cưới, chứ không hợp nhau, hoặc lấy phải vợ không biết đẻ thì khổ cả đời con bà. Bà cũng viện chứng bây giờ nhiều người chữa chạy vô sinh tốn kém, không con cái vợ chồng dễ bất hòa, ly hôn. Cho nên, tốt nhất là cứ chửa rồi mới cưới cho chắc ăn.

Me chong tuong lai ra yeu sach chua moi cho cuoi

Ảnh minh họa

Vậy là cuộc ra mắt bàn chuyện cưới xin đã không thành công với cả Hòa và Hùng, hai người cũng tự nhủ sẽ thuyết phục mẹ từ từ, rồi mẹ sẽ hiểu. Cả hai vẫn còn trẻ, công việc dù thuận lợi cũng chỉ là ban đầu, chưa có gì chắc chắn cho cuộc sống về sau đầy đủ, thăng tiến. Việc có con sớm làm lỡ nhiều công việc còn đang ấp ủ thực hiện. Có con vào lúc này chưa có gì đảm bảo rằng con có cuộc sống đầy đủ. Quan niệm "Trời sinh voi, sinh cỏ" thời nay đã không còn phù hợp.

Hòa đã chuẩn bị kỹ càng những lý lẽ thuyết phục mẹ chồng tương lai và cùng Hùng mời những người bạn thân về chơi để bà hiểu rõ cuộc sống của lớp trẻ hiện nay nơi thành thị. Cuộc nói chuyện quanh chủ đề kết hôn bỗng sôi nổi hẳn. Những người bạn của Hùng đều cho rằng có con trước hôn nhân không được nhiều người lựa chọn, bởi còn nhiều yếu tố, nếu có con trước hôn nhân sẽ rơi vào trạng thái bị động, gác lại hết nhiều công việc.

Ngay cả có dư dả thì khi mang bầu, lo việc cưới xin, đi lại vất vả ảnh hưởng nhiều đứa trẻ trong bụng mẹ… thậm chí, có người đang cưới phải đi bệnh viện lại đau đẻ, có người sinh non…

Cuộc trò chuyện này tưởng rằng khó thuyết phục được mẹ chồng tương lai, nhưng bất ngờ có tác dụng khi bà đã bắt đầu chịu lắng nghe, suy xét dưới nhiều góc độ và có phần thấy đúng khi nhiều người đúng là khi mang bầu lúc kết hôn ảnh hưởng đến sức khỏe của đứa trẻ. Cùng với sự khéo léo, cư xử nết na, thành tâm của Hòa đã khiến mẹ chồng tương lai xiêu lòng. Cộng với sự quả quyết của Hùng, sẽ không làm chuyện trái với lương tâm của mình, chuyện cưới xin cho dù với ai cũng không bao giờ mang đứa trẻ ra để đặt điều kiện.

Vậy là, Hùng và Hòa đã quyết tâm đến với nhau, cả đương đầu với những thử thách. Cho dù mẹ của Hùng vẫn chưa thực sự nhận mình sai, nhưng kết quả là bà vẫn đồng ý cho cả hai làm đám cưới và chọn thời điểm thích hợp nhất để có cháu cho bà ôm ấp, cưng chiều.

Theo Hạ Vy/ Giadinh

>> xem thêm

Bình luận(0)