Mẹ chồng tương lai quá khó tính, tôi có nên chia tay để giải thoát cho chính mình

Google News

(Kiến Thức) - Một lần, tôi còn nghe thấy mẹ chồng tương lai của mình nói rằng: "Ngữ ấy tốt đẹp gì, gái tỉnh lẻ cố bám lấy trai thành phố để lấy cái nhà thôi". 

Tôi và H đã đính hôn được vài tháng. Tôi là một cô gái tỉnh lẻ, lên thành phố học tập rồi công tác tại đây luôn. Trong công việc, tôi là người có trách nhiệm, có năng lực vì vậy cũng có vị trí nhất định, tiền lương kiếm được cũng đủ để thỏa mãn mọi nhu cầu cá nhân.
Tôi quen H trong một lần giao lưu các công ty với nhau vào 18 tháng trước. Chúng tôi đều 30 tuổi và đã sẵn sàng để tiến tới kết hôn. Về H, tôi không có nhiều phàn nàn, thế nhưng mẹ chồng tương lai của tôi, tôi sợ rằng không thể dung hòa được mối quan hệ này. Tôi sợ tôi sẽ phá hỏng mọi thứ, kể cả tình cảm tốt đẹp của tôi và H.
Me chong tuong lai qua kho tinh, toi co nen chia tay de giai thoat cho chinh minh
 
Mẹ H là một người phụ nữ cực kỳ khó tính, cổ hũ, rất thích kiểm soát và ra lệnh. Không chỉ thế, bà còn thường xuyên phủ đầu tôi bằng những câu nói hết sức thô lỗ.
Tôi đến nhà H nhiều lần, lần nào cũng cố gắng thể hiện bản thân thật tốt để gia đình H vừa ý. Thế nhưng có vẻ như thế là không đủ với mẹ chồng tương lai của tôi. Bà luôn tìm ra lỗi sai của tôi, dù tôi không sai cũng cố bới móc để nói, để chê.
Đến gần đây, bà luôn phớt lờ tôi trong các sự kiện gia đình. Khi tôi nêu ý kiến về một vấn đề gì đó, bà luôn tỏ thái độ trái ngược, không đồng ý. Một lần, tôi còn nghe thấy mẹ chồng tương lai của mình nói rằng: "Ngữ ấy tốt đẹp gì, gái tỉnh lẻ cố bám lấy trai thành phố để lấy cái nhà thôi". Nghe được, tôi rơi nước mắt và cũng nói lại với H, nhưng như mọi khi, H đều an ủi tôi rằng mẹ anh chỉ ác mồm chứ không ác ý.
Me chong tuong lai qua kho tinh, toi co nen chia tay de giai thoat cho chinh minh-Hinh-2
 
Nghe lời người thân và bạn bè khuyên rằng, dù sao tôi cũng không sống cả đời với mẹ chồng, mặc dù nhiều bất mãn, tôi vẫn gật đầu đồng ý đính hôn. Thế nhưng, mấy ngày gần đây, tôi rơi vào khủng hoảng, sợ hãi. Tôi thấy bạn trai tôi ngoài an ủi tôi thì không làm gì cả. Tôi đã cố gắng bình tĩnh lại thế nhưng mỗi lần nghĩ đến hay nhìn thấy mẹ chồng tương lai, tôi chỉ muốn biến mất. Tôi thực sự không muốn có mối quan hệ gì với bà ấy.
Tôi cực kỳ căng thẳng, tôi phải làm gì, liệu tôi có nên chia tay để giải thoát không? Chia tay bây giờ còn kịp không? Xin mọi người cho tôi lời khuyên.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)