Mẹ chồng tương lai chê "dâu tiểu thư"... cuộc điện thoại thay đổi cục diện

Google News

Cuối tuần vừa rồi bạn trai mời em về ra mắt, giới thiệu gia đình. Sau màn chào hỏi giới thiệu, mẹ anh dắt em xuống dưới bếp bảo em nấu mâm cơm..., cô gái kể.

Mâm cơm ngày đầu ra mắt nhà chồng tương lai luôn là màn thử thách khiến nhiều cô gái thấy áp lực. Nhất là trong thời buổi xã hội hiện đại, các cô gái đôi khi mải lo công việc, sự nghiệp mà không có nhiều thời gian để trau dồi, nâng cao tay kỹ năng bếp núc. Thành thử lúc về nhà chồng khó tránh khỏi tình trạng luống cuống.

Mới đây một cô gái trẻ cũng lên mạng xã hội chia sẻ về câu chuyện lần đầu ra mắt nhà chồng tương lai của mình như sau: "Cuối tuần vừa rồi bạn trai mời em về nhà anh chơi cũng là để giới thiệu em với gia đình. Sau màn chào hỏi giới thiệu, mẹ anh dắt em xuống dưới bếp bảo em nấu mâm cơm, bác có tí việc bận phải đi ngay. Tất nhiên, bà không nói thì em cũng hiểu bà muốn thử tài bếp núc của con dâu tương lai nên mới giao toàn bộ cho em tự biên tự diễn.

Me chong tuong lai che

Bài chia sẻ của cô gái

Nói chung tuy bản thân nấu ăn không xuất sắc gì nhưng em cũng vẫn tự tin, nghĩ mình có thế nào thì cứ thể hiện thế đó, cố gắng hết sức là được. Có điều bà lại chỉ em thịt 2 con gà thì đúng là 'vượt quá khả năng' của em vì từ bé chưa bao giờ em tự tay thịt gà.

Đợi mẹ chồng lên nhà, em rút vội điện thoại nhắn tin nhờ bạn trai xuống xử lý giúp song bà tinh ý, đoán chắc em sẽ nhờ cứu viện nên ngay sau đó bà sai anh lấy xe đưa bà đi. Đại khái là bà làm cho anh không có thời gian mà xuống ngó nghiêng xem em dưới bếp thế nào.

Nhà bạn trai em ngay gần chợ, ngoài đầu ngõ có 1 quán bán thịt gà, em chớp thời cơ mang luôn 2 con gà đó thuê người ta thịt. 2 con 40 nghìn trong vòng 15 phút là sạch sẽ tinh tươm, chỉ việc mang về xát muối rửa lại nữa là cho vào nồi luộc.

Hớn hở mang gà về, nghĩ thế là coi như vượt được ải. Ai ngờ vừa tới cổng, đã thấy mẹ anh đứng đợi sẵn. Nhìn 2 con gà trên tay em, bà lắc đầu bảo: 'Sai cháu thịt gà nấu cơm, cháu mang lại mang ra ngoài thuê ngươi ta làm thì còn nói làm gì. Chẳng lẽ mấy việc đơn giản này cháu cũng không làm được à? Bác sợ nhất là rước tiểu thư về làm dâu lắm'.

Biết mình bị mất điểm rồi nhưng em cố vớt vát giải thích rằng: 'Bác thông cảm, thật sự từ nhỏ cháu chưa từng tự tay thịt gà, sợ nay nấu bữa không tươm tất sẽ làm mọi người mất hứng mới đành làm cách đó. Bản thân cháu còn vụng về, sau sẽ cố gằng học hỏi cải thiện dần'.

Em nói thế mặt bà cũng vẫn căng lắm, chưa dãn được ra là mấy. Đúng lúc bạn trai em có điện thoại phản hồi công việc, anh ấy đang làm gặp chút rắc rối. Anh luống cuống bảo hai đứa phải lên thành phố xử lý luôn. Em hỏi qua tình hình rồi bảo để em xử lý. Chẳng là em với bạn trai làm cùng công ty. Về chức vụ thì em còn là quản lý của anh ấy. Chuyện này bà hoàn toàn không biết.

Me chong tuong lai che

Ảnh minh họa

Trong vòng 30 phút, gọi 2 cuộc điện thoại thì mọi thứ được em xử lý êm xuôi. Bạn trai thở phào nhẹ nhõm còn mẹ anh đứng bên mặt vẫn lộ nguyên vẻ ngạc nhiên nhìn em không chớp mắt. Tuy bà không trực tiếp nói ra miệng nhưng em đoán với những gì bà vừa chứng kiến thì bà cũng hiểu em là thế nào. Ngay sau đó, bà thay đổi hẳn thái độ, tươi cười nhẹ nhàng bảo: 'Con gái bây giờ đúng là năng động thật đó. Không như thời bác, đàn bà phụ nữ là chỉ biết bếp núc phục vụ chồng con thôi cháu ạ'.

Bà nắm tay cười dịu dàng hẳn khiến em cũng nhẹ cả lòng. Coi như ải đầu tiên em đã vượt qua. Cũng mướt mát hồn hôi ra chứ không phải đùa".

Ngày đầu ra mắt đúng là cô gái nào cũng muốn thể hiện bản thân với nhà chồng là hiển nhiên. Song cách cô gái mang gà ra quán thuê thịt thế này thì đúng là không phải ai cũng mạnh dạn được như vậy.

Tuy nhiên nhiều người cho rằng, do không biết làm thì đành phải "liệu cơm gắp mắp", xử lý tình huống trước mắt như cô còn hơn tới bữa không nấu xong. Ngoài ra thì cũng nhiều người đỡ lời cho cô là rằng con gái hiện đại ngoài chuyện nội trợ còn lo việc xã hội, kinh tế nên vụng bếp núc một chút cũng là lẽ thường, quan trọng là biết trau dồi, học hỏi để hoàn thiện bản thân dần dần như cô gái trên nói là được.

Theo Hải Hương/ Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)