Mẹ chồng tổ chức tiệc ăn mừng khi con trai ly hôn

Google News

Đỉnh điểm là nửa đêm hôm ấy, con gái Lan sốt cao phải nhập viện cấp cứu. Nhưng Thành không thể đưa vợ con đi viện vì một lý do vô cùng trái khoáy. Đó là mẹ chồng Lan không thể ở nhà một mình vì bà sợ bóng tối. 

Một người đàn ông đáng để cho người phụ nữ gửi gắm và tin tưởng cần có đủ bản lĩnh và sự mạnh mẽ. Anh ta phải phân biệt được đúng sai, phải trái, biết bảo vệ vợ con trước những tổn thương không đáng có. Người chồng nghe lời mẹ một cách mù quáng chẳng những khiến vợ phải chịu ấm ức mà còn tự tay đẩy cuộc hôn nhân của anh ta rơi vào bi kịch.

Lan (29 tuổi, Hà Nội) chia sẻ cô và chồng cũ kết hôn qua mai mối. Thời gian yêu đương không nhiều nhưng thấy Thành là người đàn ông hiền lành, chăm chỉ làm ăn nên Lan tin tưởng rằng anh và cô sẽ xây dựng được một gia đình hạnh phúc.

"Sau đám cưới tôi mới biết chồng tôi có một khuyết điểm chí mạng, đó chính là rất nghe lời mẹ. Bố chồng tôi mất sớm, một mình mẹ chồng ở vậy nuôi con trai khôn lớn. Chính vì thế đối với bà thì anh là cả thế giới và ngược lại", Lan kể.

Mẹ chồng nàng dâu nhà Lan không hợp nhau, phần vì bản chất mối quan hệ này đã là muôn thuở. Phần nữa còn vì đặc thù gia đình Thành, mẹ anh bất mãn khi Lan chiếm mất một phần tình cảm của con trai dành cho bà. Nhưng bà lại không thể để con trai ở lại bên mình cả đời vì trai lớn thì phải cưới vợ, lập gia đình.

Mẹ chồng tổ chức tiệc ăn mừng khi con trai ly hôn, 2 năm sau nửa đêm bà phải gọi cho con dâu cũ khóc nghẹn không thành tiếng - Ảnh 1.Ảnh minh họa
Có vô vàn ấm ức, tổn thương mà Lan phải chịu khi mẹ chồng thích kiểm soát quá đáng và Thành thì luôn nghe lời mẹ răm rắp, bất kể đúng sai. Nhiều khi Lan còn có cảm giác bản thân như người thừa trong trong nhà. Trong hai năm chung sống với Thành, những câu chuyện vô lý và khó chịu mà cô từng trải qua có kể ngày cũng chẳng hết.

Đỉnh điểm là nửa đêm hôm ấy, con gái Lan sốt cao phải nhập viện cấp cứu. Nhưng Thành không thể đưa vợ con đi viện vì một lý do vô cùng trái khoáy. Đó là mẹ chồng Lan không thể ở nhà một mình vì bà sợ bóng tối. Vậy là đêm ấy chỉ mình Lan đưa con vào viện. Sáng hôm sau khi tình hình sức khỏe của bé đã ổn định hơn, Lan lập tức viết đơn ly hôn đưa cho Thành ký, kết thúc cuộc hôn nhiên chẳng khác gì địa ngục của mình.

Thành không muốn ly hôn nhưng dưới sự tác động của mẹ chồng, anh nhanh chóng ký đơn. "Sau khi chúng tôi ký vào đơn ly hôn được vài hôm thì tôi đọc được trên facebook của mẹ chồng một dòng trạng thái đầy vui mừng và phấn khởi. Bà bảo rằng cuối cùng con trai bà đã ly hôn cô con dâu hỗn láo và ngang bướng rồi, bà phải rủ bạn bè đi ăn mừng mới được. Chắc chắn tôi không phải là cô con dâu như bà miêu tả. Bà vui mừng chỉ vì cậu con trai duy nhất luôn nghe lời bà, thậm chí cả việc phải bỏ vợ...", Lan nói.

Sau ly hôn Lan nuôi con và Thành nhận chu cấp. Song mẹ Thành nắm hết toàn bộ thu nhập của con trai nên Thành không có tiền gửi cho con gái. Khi quyết định ly hôn, Lan đã xác định sẽ nuôi con một mình, do đó cô không đòi hỏi hay trách móc anh.

Tối muộn hôm ấy, Lan vừa cho con ngủ xong thì cô bất ngờ nhận được cuộc điện thoại từ mẹ chồng cũ. Đã 2 năm trôi qua, đây là lần đầu tiên bà gọi điện cho cô nhưng không phải để hỏi thăm cháu nội. Ở đầu dây bên kia, bà khóc lóc thảm thiết kể với Lan rằng Thành đã ôm đồ bỏ nhà ra đi theo một người phụ nữ.
 Lúc này Lan mới biết cách đây nửa năm Thành đã có bạn gái mới và rất say đắm cô ta. Mẹ chồng cũ vô cùng bất mãn khi con trai đặt người phụ nữ khác quan trọng hơn mình. Bà lập tức tìm mọi cách chia rẽ mối quan hệ của hai người ấy.
Mẹ chồng tổ chức tiệc ăn mừng khi con trai ly hôn, 2 năm sau nửa đêm bà phải gọi cho con dâu cũ khóc nghẹn không thành tiếng - Ảnh 2. Ảnh minh họa
 Ai ngờ đâu bạn gái mới của Thành không hề hiền lành như Lan. Cô ta vô cùng từng trải và tinh quái, cũng đủ lẳng lơ quyến rũ, chính vì thế đã hớp hồn Thành khiến anh ta không còn nghe theo lời mẹ nữa. Thành quay ra nghe lời bạn gái răm rắp, cãi lời mẹ. Khi mẹ Thành gây áp lực muốn con trai phải cắt đứt với người phụ nữ đó, Thành đã quyết chí bỏ nhà ra đi.
 "Mẹ chồng muốn tôi liên lạc với Thành và kéo anh về từ tay người phụ nữ kia. Tôi từng là vợ anh, lại có con chung, chắc hẳn sẽ có sức mạnh khiến Thành hồi tâm chuyển ý, quay về bên gia đình. Đúng là chỉ có mẹ chồng cũ của tôi mới nghĩ ra được lời đề nghị nực cười đến mức ấy. Những gì bà nhận được hôm nay âu cũng là kết quả tất yếu. Đàn ông nhu nhược, quá nghe lời mẹ sẽ chẳng bao giờ có chính kiến của bản thân mình. Khi xuất hiện một người khác có sức nặng đối với anh ta hơn mẹ, anh ta sẽ quay ngoắt nghe lời đối phương. Cả cuộc đời anh ta suy cho cùng cũng chỉ là con rối trong tay người khác mà thôi", Lan tâm sự.
 Sở hữu một người đàn ông như vậy, dù anh ta có nghe lời vợ răm rắp cũng chẳng phải điều gì vui vẻ. Có một người con trai tuân theo lời mẹ đẻ không bao giờ làm trái cũng không phải chuyện gì đáng tự hào. Bởi điều đó chỉ cho thấy người đàn ông đó thật hèn nhát, nhu nhược và kém cỏi mà thôi. Hy vọng cánh mày râu có thể trang bị cho bản thân đủ mạnh mẽ và bản lĩnh để có thể bảo vệ được những gì quan trọng và quý giá của chính mình.
Theo Sen Trắng/Gia đình & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)