Mẹ chồng sốc khi con trai treo thưởng khủng cho vợ bầu bé gái

Google News

May mắn thay, chồng em động viên vợ và nói cứ yên tâm, anh sẽ lo hết mọi chuyện. Đúng như em dự tính, vừa thấy vợ chồng con trai về, bà đon đả chạy ra ngoài hỏi: “Thế nào, cháu mẹ là trai hay gái”.

Xã hội bây giờ tân tiến, nhiều người không còn quan trọng vấn đề trai gái. Nhưng với một gia đình truyền thống như nhà chồng em, việc sinh con nối dõi vẫn còn nặng nề lắm. Chẳng nói đâu xa, mẹ chồng em dù chưa già, bên ngoài cũng ăn mặc phong cách nhưng bà luôn thúc ép con dâu trong vấn đề sinh nở.
Thú thật với mọi người, nhà chồng em rất có điều kiện. Khi về làm dâu, mẹ chồng em còn dặn dò rất kỹ lưỡng. Bà nói nề nếp trong gia đình là đàn ông đi làm kiếm tiền. Còn phụ nữ thì ở nhà nội trợ, chăm sóc nhà cửa và con cái. Em thấy mẹ chồng nói có lý. Vì thế thời gian qua, em đã hết lòng với gia đình. Ngay cả chồng em cũng phải thừa nhận những bữa cơm mà vợ nấu rất ngon.
Nhiều người nhìn vào sẽ nghĩ em có được một cuộc sống chốn hào môn hạnh phúc. Nhưng họ không thể biết được, để yên ổn trong gia đình này, ngoài công dung ngôn hạnh, em còn phải làm mẹ chồng hài lòng.
Me chong soc khi con trai treo thuong khung cho vo bau be gai
họ không thể biết được, để yên ổn trong gia đình này, ngoài công dung ngôn hạnh, em còn phải làm mẹ chồng hài lòng. Ảnh minh họa: Internet 
Mẹ chồng em rất khó tính, nhất là vấn đề con cháu. Bà vẫn nói với em, làm vợ thì phải sinh con trai cho chồng. Nếu chỉ sinh được con gái thì vẫn chưa hoàn thành trách nhiệm. Khi em có thai, việc đầu tiên mà mẹ chồng làm đó là đi xem thầy để biết đứa trẻ là trai hay gái.
Chồng em rất ức chế với chuyện này. Anh đã nói thẳng với mẹ, rằng đối với vợ chồng em, con trai hay con gái cũng đều tốt. Chỉ cần con hạnh phúc và khỏe mạnh là được.
Nhưng mẹ chồng em vẫn sốt sắng lắm. Mỗi lần con dâu đi khám thai, bà lại hỏi em kết quả là trai hay gái. Khi cái thai được 3 tháng, bác sĩ nói là con gái, em cảm thấy lo lắng vô cùng. Em thương con, thương cả bản thân mình vì không biết liệu mẹ chồng có chấp nhận chuyện này không. 
May mắn thay, chồng em động viên vợ và nói cứ yên tâm, anh sẽ lo hết mọi chuyện. Đúng như em dự tính, vừa thấy vợ chồng con trai về, bà đon đả chạy ra ngoài hỏi: “Thế nào, cháu mẹ là trai hay gái”.
Trong khi em đang tẩn ngẩn không biết nói gì, chồng em đã hớn hở thông báo: “Mẹ chuẩn bị mở tiệc lớn đi, con gái. Ruộng sâu nâu trái không bằng con gái đầu lòng. Kiểu này anh phải thưởng nóng cho vợ”.
Mẹ chồng em tái mặt, nhưng nhìn sắc thái con trai, bà không làm gì khác. Mấy ngày sau, chồng em vung tiền mua một căn hộ. Anh bảo muốn nhân cơ hội này để vợ chồng em ra riêng, như thế em sẽ thoải mái tinh thần hơn. Mẹ chồng biết chuyện cũng rất sốc, nhưng bà không thể nói gì được vì chồng em ngầm thông báo từ hôm đi siêu âm về rồi. Giờ em chỉ mong sau khi sinh con, mẹ chồng sẽ thương cháu và không còn hà khắc với mình. Nhưng thế cuộc sống của em cũng thoải mái hơn nhiều.
Theo Linh Chi (Hà Nội)/PNSK

>> xem thêm

Bình luận(0)