Mẹ chồng quỳ xuống van xin con dâu cũ vì sai lầm của mình

Google News

Trái tim tôi như tan nát khi thấy con trai đau khổ chìm đắm trong rượu chè.

Tôi là một bà mẹ tồi tệ, xấu xa khi nhẫn tâm giết chết hạnh phúc của chính con trai mình. Giờ tôi hối hận, quỳ xuống van xin cả con dâu cũ thứ hai nhưng cũng không cứu vãn được tình thế.
Con trai tôi có hai đời vợ. Người vợ thứ nhất tên Nhung, giàu có, giỏi giang, sành điệu và biết lấy lòng người khác. Nó đối với tôi rất tốt nên mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu chẳng có mâu thuẫn gì cả. Thế nhưng một hôm, con trai tôi tuyên bố ly hôn dù vợ đang mang bầu tháng thứ 5.
Cả nhà tôi được một phen chao đảo. Tôi gặng hỏi lý do mãi không được thì tức giận, mắng chửi con trai không ra gì. Tôi còn đuổi con trai ra khỏi nhà, tuyên bố chỉ cần con dâu và cháu nội là đủ. Không ngờ, con trai tôi bỏ đi thật.
Được một tuần thì con dâu tôi cũng bỏ đi với lá đơn đơn phương ly hôn. Mọi chuyện xảy ra nhanh đến mức cả nhà tôi chẳng ai hiểu gì. Một tháng sau, con trai tôi về, nó hốc hác, tiều tụy thảm thương. Nhưng tôi vẫn còn giận nên chẳng ngó ngàng gì nó cả.
Me chong quy xuong van xin con dau cu vi sai lam cua minh
 Nó đối với tôi rất tốt nên mối quan hệ mẹ chồng- nàng dâu chẳng có mâu thuẫn gì cả. (Ảnh minh họa)
Con dâu cũ sinh con, tôi tìm đến nhà thăm thì bị bố mẹ nó đuổi thẳng. Bị đối xử tệ bạc, lại không được nhận cháu khiến tôi không kiềm chế được. Sau 30 năm nuôi con, lần đầu tiên tôi dùng chổi đánh đập con trai mình. Nó vẫn thế, âm thầm đứng chịu đựng mà không giải thích gì cả.
Hai năm sau, nó có vợ mới. Vợ mới nó tên Tiên, hiền tính, ít nói, lại là công nhân nên tôi không thích lắm. Được cái nó ăn nói cũng dịu dàng, dọn dẹp nhà cửa chu đáo nên tôi cũng không có gì trách móc, bắt bẻ được.
Con trai tôi từ lúc có vợ mới thì vui vẻ, yêu đời hẳn ra. Lúc nào cũng thấy nó tíu tít vợ vợ, em em tình cảm lắm. Ngồi ăn cơm chung nhưng nó cũng chỉ gắp thức ăn cho vợ. Vợ nhờ đi lấy nước uống cũng đi ngay. Nhưng càng nhìn, tôi càng gai mắt. Hồi kia vợ cũ nó đẹp hơn, giàu hơn mà nó có đối xử được ân cần như vậy.
Sống với nhau 2 năm, vợ chồng nó vẫn cứ đi đi về về mà không có con cái gì. Tôi chịu không nổi, liên tục mắng nhiếc con dâu. Nhà tôi chỉ có mỗi con trai duy nhất, tôi làm sao chịu được cảnh không con cháu nối dõi chứ.
Tôi gọi nó là "cây độc không trái". Chỉ cần nó làm sai gì thôi, tôi cũng mắng chửi nó không ra gì. Mỗi khi bị tôi chửi, con dâu tôi lại im lặng hoặc đỏ mắt cúi đầu. Con trai lên tiếng bênh vực, tôi càng giận dữ hơn.
Cùng lúc đó, con dâu cũ lại tìm cách quay lại nhà tôi. Nó hẹn gặp tôi, đưa cả đứa bé mới hơn 4 tuổi theo. Được gặp cháu, lại được nhận quà từ dâu cũ, tôi càng thấy ghét dâu mới hơn. Khi dâu cũ nói muốn về chung sống lại với con trai vì không thể để con thiếu bố, tôi đã phạm phải một sai lầm lớn mà không thể cứu vãn được.
Theo Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)