Mẹ chồng qua đời, con dâu đứng trước di ảnh mắng chửi

Google News

10 năm sau, mẹ chồng Ly qua đời, Ly không thể chờ đợi thêm được nữa, cô vào phòng bà lục tung lên tìm chiếc túi mẹ chồng hay giấu. Nhưng khi mở ra thì cô choáng váng suýt ngất.

Ngày mẹ chồng qua đời, Ly không khóc mà ngược lại còn đứng chống nạnh chửi bà “đồ lừa đảo”, sau đó cô cũng không đi cùng đám tang chôn cất mẹ chồng khiến ai nấy đều ngạc nhiên, khó hiểu. Nhưng chỉ có mình Ly mới biết rõ nguyên nhân.
Kể từ khi về nhà chồng làm dâu, Ly luôn tìm mọi cách để dỗ ngon dỗ ngọt cho mẹ chồng được vui, thậm chí còn tốn nhiều tiền để mua quà cáp đắt tiền tặng bà. Nhưng đến khi mẹ chồng già yếu rồi, cô không còn đối xử với bà như lúc trước nữa. Nói thẳng ra, lúc này đối với Ly mẹ chồng đã không còn là mối nguy hại hay ảnh hưởng gì đến cô nữa. Nói cách khác là giờ cô không việc gì phải dỗ dành, chiều chuộng bà ta.
Từ ngày mẹ chồng ốm nặng, Ly không thèm chăm sóc gì, đứa con dâu thứ 2 của bà là Linh tình nguyện mang bà về nhà riêng phụng dưỡng, chăm nom. Linh là 1 cô gái thật thà và ngoan ngoãn, cô không quản ngày đêm chăm sóc mẹ chồng rất chu đáo. Lúc đó, mẹ chồng cảm thấy rất xấu hổ vì trước kia bà luôn con Ly mới là nhất, vì cứ nghĩ Ly là nàng dâu hiếu thảo, tốt bụng lại khéo mồm khéo miệng, còn Linh thì nhút nhát ít nói nên bị mẹ chồng chê trách đủ điều. Tuy nhiên, cuối cùng đến bây giờ thì bà đã hiểu được tấm lòng của Linh và nhận ra bộ mặt thật của Ly.
Thế nhưng, hoàn cảnh gia đình con trai thứ của bà khó khăn hơn anh cả rất nhiều, gia đình Linh tuy hết lòng chăm sóc mẹ chồng nhưng càng khiến bà ái ngại. Còn trong khi đó Ly lại sống dửng dưng sung sướng, vợ chồng cô cũng giàu có hơn người em rất nhiều, tuy nhiên đối với mẹ lại bất hiếu.
1 lần, mẹ chồng gọi các con đến tuyên bố:
-Mẹ còn 2 mảnh đất và 1 tỷ tiền tiết kiệm, nếu ai chịu chăm sóc cho mẹ từ giờ đến lúc chết mẹ sẽ giao lại toàn bộ số tài sản đó cho.
Vừa nghe thấy thế, mắt Ly sáng rực:
-Mẹ..mẹ..nói thật chứ?? thế mà bao lâu nay mẹ giấu kỹ quá đấy. Ghê thật.
Mẹ chồng hắng giọng:
-Thôi thì con bé Linh đã hiếu thuận như thế, chắc sau này mẹ sẽ giao số tài sản ấy cho 2 vợ chồng nó.
Me chong qua doi, con dau dung truoc di anh mang chui
(Ảnh minh họa) 
Trong khi Linh vẫn im lặng thì Ly nhảy chồm lên:
-Thế sao được, con cũng muốn chăm sóc mẹ, chẳng qua thời gian trước vợ chồng con bận quá nên mới để mẹ sang ở tạm bên nhà chú thím ấy chứ bổn phận chăm lo cho mẹ phải là của con trai trưởng.
Nói rồi cô huých cùi chỏ chồng 1 cái:
-Phải không anh??
Chồng Ly vội vàng gật gù:
-Đúng..đúng đấy mẹ. Con là anh cả, con phải chăm sóc mẹ là điều đương nhiên. Bây giờ vợ chồng con đón mẹ về luôn nhé.
Không ngờ mẹ chồng gật đầu đồng ý về nhà Ly luôn. Biết chuyện đó ai cũng nói rằng Ly số sướng khi có mẹ chồng giàu có như thế, giờ bà ấy sắp chết, bỗng nhiên ở không lại có 1 khoản tiền từ trên trời rơi xuống. Ly thì cảm thấy ngại ngùng khi nghe những lời nói đó nhưng cô luôn khẳng định mình chăm sóc mẹ chồng không phải vì tiền mà vì tình cảm với bà, vì vợ chồng cô là những người con hiếu thảo.
Từ ngày mẹ chồng chuyển về ở nhà, thỉnh thoảng Ly lại hỏi về khoản tiền và sổ đỏ 2 ngôi nhà, bà lại cười nói:
-Con cứ yên tâm, tiền mẹ vẫn để trong ngân hàng không chạy đi đâu được, trước sau gì cũng là của các con mà. Tất cả đều cất trong cái túi này, nhưng tạm thời chỉ có mẹ được đụng đến thôi.
Bà ôm khư khư 1 chiếc túi vải, ngay cả lúc đi ngủ cũng giấu rất kỹ không để con dâu tìm thấy.
Từ đó, Ly yên tâm bỏ việc ở hẳn nhà chỉ nấu nướng dọn dẹp chăm sóc mẹ chồng, rồi mua sắm, ăn chơi và mong sớm đến ngày bà qua đời để được tận mắt nhìn thấy số tài sản kia.
10 năm sau, mẹ chồng Ly qua đời, Ly không thể chờ đợi thêm được nữa, cô vào phòng bà lục tung lên tìm chiếc túi mẹ chồng hay giấu. Nhưng khi mở ra thì cô choáng váng suýt ngất.
Trong cái túi đó chỉ có 2 tờ giấy trắng, hoàn toàn không có thẻ ngân hàng hay sổ đỏ như mẹ chồng nói. Ly nổi đóa ngay trong tang lễ của mẹ, cô nhìn chằm chằm vào di ảnh mẹ chồng mà chửi:
-Đồ lừa đảo, bà là đồ lừa đảo.
Mặc dù chồng cô khuyên can hết lời, nhưng Ly vẫn không chịu ở lại đưa tiễn mẹ ra đồng lần cuối mà chạy thẳng về nhà mẹ đẻ, không buồn trở lại đám tang.
Sau khi đám tang kết thúc, Ly mới trở về trong trạng thái hậm hực. Đúng lúc đó thì 1 vị tự xưng là luật sư của mẹ chồng cô đi đến. Trước sự ngạc nhiên của mọi người, luật sư đọc di chúc của mẹ:
-Toàn bộ số tài sản của tôi sẽ giao lại cho 2 người con dâu, bởi vì cả 2 đều đã có công chăm sóc tôi lúc ốm đau. Tuy nhiên, nếu 1 trong 2 người vắng mặt trong tang lễ, thì sẽ không được thừa hưởng 1 đồng nào, tất cả sẽ chuyển cho người còn lại.
Ly nghe xong thì ngất xỉu ngay tại chỗ. Cô căm hận người mẹ chồng quỷ kế, đến khi bà ta chết vẫn còn giở trò khiến cô điêu đứng thế này.
Theo TT&XH

>> xem thêm

Bình luận(0)