Mẹ chồng phản đối đi du lịch, chẳng ngờ nguyên nhân khiến tôi chết lặng

Google News

Vừa nói tới chuyện cả gia đình sẽ cùng đi du lịch dịp 30/4 này, mẹ chồng liền gào thét phản đối nhất quyết không đi chẳng ngờ nguyên nhân phía sau khiến tôi chết lặng!

Tôi kết hôn đã được 3 năm, con gái đầu lòng cũng hơn 1 tuổi, hai vợ chồng đều làm nhà nước nên thời gian cuối tuần đều được nghỉ ngơi hoàn toàn. Hơn nữa, làm lâu năm nên ngày phép của hai đứa khá nhiều, vì vậy tôi đã lên kế hoạch đưa cả nhà đi du lịch dịp 30/4 này.
Dù làm dâu nhưng tôi luôn xem bố mẹ chồng như bố mẹ đẻ vậy, may mắn là ông bà tính tình hiền lành, lại rất thương con, yêu cháu. Là dâu trưởng, ở cùng bố mẹ chồng, 3 năm chung sống, va chạm nhỏ đôi khi có nhưng chưa bao giờ to tiếng cãi vã..
Tuấn - chồng tôi thì hết sức hài lòng với kế hoạch đi chơi sắp tới vì cũng lâu lắm rồi cả gia đình không đi du lịch cùng nhau. Phần vì con nhỏ, phần vì mỗi người mỗi thời gian làm việc khác nhau nên mãi chẳng sắp xếp được.
Chẳng ngờ vừa đề cập đến chuyện đi du lịch, mẹ chồng tôi đã hét lên khiến tôi choáng váng. Ảnh minh họa. 
Khi đã mua sắm đồ xong xuôi cho kỳ lễ, tôi và chồng vào nói chuyện về chuyến du lịch với bố mẹ. Ban đầu, mẹ chồng tôi hưởng ứng lắm nhưng khi nghe tới địa điểm sẽ đi là Huế, bà bỗng nhiên đập bàn rầm 1 cái rồi nhất quyết bảo sẽ không đi, dù nói ra sao vẫn phản đối. Bố chồng tôi thì ngồi im chẳng nói gì.
Hỏi nguyên nhân vì sao lại không đi Huế, mẹ chồng chẳng nói gì, chỉ bảo nếu là Huế thì mẹ không đi. Hai vợ chồng lủi thủi về phòng, vé cũng đã mua, chẳng hiểu sao mẹ đồng ý đi du lịch nhưng nhất quyết không đi Huế.
Sau đó mấy hôm, bà vẫn một mực từ chối chuyến đi này. Để mình mẹ ở nhà thì chẳng đành nhưng tour thì đã mua nên hai vợ chồng đang băn khoăn không biết nên giải quyết ra sao.
Bỗng nhiên tối hôm qua, khi ngày đi đã gần kề mẹ chồng kêu tôi vào phòng nói chuyện, bà kể rằng tình đầu của bố chồng tôi người Huế. Dù từ lâu hai người chẳng có gì và ai cũng đều có gia đình hạnh phúc riêng nhưng hễ nhắc tới Huế là bà không thích.
Bà tâm sự rằng, người đàn bà xứ Huế đó là người mà bố chồng tôi yêu nhất, dù kết hôn và hết lòng chung thủy với vợ nhưng bà hiểu, từ trong sâu thẳm trái tim, ông vẫn dành phần lớn cho người đó.
Hóa ra bố chồng tôi và người kia rất yêu nhau nhưng gia đình ông nhất quyết phản đối vì quá xa. Tuổi trẻ bồng bột, ông chẳng thể thuyết phục cha mẹ nên đã chia tay người phụ nữ ấy trong đau khổ.
Và rất lâu sau đó, ông mới kết hôn với mẹ chồng tôi, còn bà luôn hiểu, dù đã có vợ nhưng trong ông luôn có sự dằn vặt vì đã phụ 1 người.
Đó cũng là nguyên nhân mẹ chồng tôi chẳng thích đến Huế chút nào, nghe bà tâm sự, tôi hiểu vì yêu chồng rất nhiều nên dù đã có tuổi nhưng bà vẫn hờn ghen vì chồng vẫn dành 1 góc trái tim cho người phụ nữ khác.
Lúc đó, tôi đã thực sự nghĩ, nếu chồng mình vẫn nhớ về người phụ nữ khác, vẫn tìm thông tin về người cũ dù rằng hai người chẳng có gì đi chăng nữa, thì liệu tôi có như mẹ chồng, vẫn luôn ghen tỵ vì 1 góc nhỏ trong tim anh ấy vẫn dành cho người đàn bà khác.
Suy nghĩ hồi lâu và tôi hiểu, nếu là mẹ chồng, tôi có lẽ cũng như bà bây giờ. Vì vậy, tôi đã bàn với chồng hủy chuyến đi Huế này, thay vào đó, cả gia đình sẽ đến 1 địa điểm khác để chuyến du lịch được trọn vẹn hơn!
Theo Phương Uyên/Emdep

>> xem thêm

Bình luận(0)