Mẹ chồng kết tội con dâu: "Chỉ vì cô mà con trai tôi trượt đại học"

Google News

Vì quá mê tín, cho rằng con dâu "khắc mệnh" làm con trai mình trượt đại học, mẹ chồng thẳng tay đuổi con dâu ra khỏi nhà.

Chuyện thi cử đỗ hay trượt trước nay vẫn là chuyện thường tình, kết quả thi tốt hay xấu chủ yếu phụ thuộc vào thực lực của thí sinh. Vẫn biết là như thế nhưng cũng có những người như bà mẹ chồng trong câu chuyện sau đây, vì quá mê tín cho rằng con dâu mang mệnh "sao chổi" làm con trai thi trượt đại học, thẳng tay đuổi con dâu ra khỏi nhà.
Bà Hương có hai cậu con trai tuổi cách xa nhau, cậu cả tên là Bình thì đã cưới vợ, cậu thứ hai tên là Minh thì năm nay mới 18 tuổi. Hè năm nay, Minh sẽ bước vào kỳ thi đại học quyết định bước ngoặt quan trọng của cuộc đời cậu. Bà Hương vốn tính đồng bóng, lại mê tín, nghe lời rủ rê đi coi thầy bói xem con trai mình nên thi trường nào thì đậu.
Đến gặp thầy bói, bà Hương hỏi xem vận hạn thi cử của cậu út xem thế nào. Ông thầy bói hỏi tới hỏi lui, lật giở các lá bài trước mặt rồi phán:
- Nhà bà đang có một nữ nhân xung khắc lắm, đứng chữ Canh, mệnh khắc với bà và con trai. Phàm là những chuyện trọng đại có người nữ này án, thì bất thành.
Tính tới tính lui trong nhà chỉ có bà và cô con dâu là nữ, mà bà thì tuổi đứng chữ Mậu, chỉ có cô con dâu tuổi đứng chữ Canh. Người nữ gây hạn xui xẻo này không ai khác chính là Thúy An – con dâu của bà. “Thảo nào mà từ khi thằng Bình cưới vợ, công việc của nó cứ lao đao, mà nhà cửa gặp bao nhiêu chuyện rắc rối trên trời rơi xuống”
Bà Hương khẩn khoản hỏi cách hóa giải, thì thầy bói chỉ phán:
- Người nữ này cao số nặng nợ lắm, chỉ có thể tránh đi xa thì hoạn mới hóa giải chứ không còn cách nào khác.
Bà Hương nghe theo lời thầy bói về nhà cũng làm một cái lễ giải hạn cho cả nhà, và cũng là cầu xin cho cậu con trai thứ hai thi cử đạt kết quả cao. Bà cũng đem lời thầy bói phán nói với Bình, vì tháng sau là Minh sẽ thi đại học nên ý bà là đuổi khéo cho Thúy An về nhà ngoại, bao giờ Minh thi cử xong xuôi thì về. Bình nghe mẹ nói thấy vô lý, liền gạt phắt đi:
-Mẹ chỉ mê tín vớ vẩn, thằng Minh nó thi là việc học hành của nó chứ, liên quan gì đến vợ con.
-Mày không phải bênh vợ mày, mày liệu liệu đuổi nó đi đi, nó mang mệnh sao chổi chiếu chỉ gây xui rủi thôi. Từ ngày nó về nhà này, toàn gặp chuyện xui, cả mày nữa công việc lao đao không ngóc đầu dậy được.
Thúy An ở trong buồng nghe thấy mẹ chồng và chồng đang to tiếng thì bước ra
-Mẹ, con về nhà mình có làm điều gì không nên không phải thì mẹ chỉ bảo con, chứ mẹ đừng đặt điều vô lý cho con như vậy.
Bà Hương điên lên, mặt tím tài vì bị cả con trai và con dâu hùa nhau lại chống đối, bà chỉ tay thẳng mặt Thúy An mà gằn giọng:
-Cô là loại đàn bà vía xấu, người ta thì lợi phu ích tử, cô thì như khắc tinh của cái nhà này. Thằng Minh nó sắp thi rồi, nó mà thi trượt tôi không để cô yên đâu.
Ảnh sưu tầm trên Internet 
Sau vụ tranh cãi hôm đấy, cả nhà không ai nhắc lại chuyện này. Bẵng đi mấy tháng sau, Minh nhận được kết quả thi đại học, kết quả đáng thất vọng hơn những gì cậu mong đợi, tổng điểm ba môn không đủ điểm sàn vào trường đại học. Bà Hương nhìn thấy kết quả thi của con trai mình trên mạng ngay lập tức nổi trận lôi đình.
- Chị An đâu, chị ra đây. Tôi đã nói rồi, chị đúng là cái loại đàn bà sao chổi, chị mang lại đen đủi cho cả cái gia đình này. Bây giờ thằng Minh nó trượt đại học rồi cũng là tại chị. Chị đi đi, chị bước ngay ra khỏi nhà tôi.
Bà Hương càng nói, máu nổi lên mặt phừng phừng, nhìn thấy Thúy An đang ngồi trong nhà thì người càng bị kích động. Bà vừa chửi mắng, vừa lôi xềnh xệch con dâu đẩy ra sân, mặc lời can ngăn của mọi người. Thúy An bị kéo đau quá, thì đưa tay giằng co mạnh làm bà Hương ngã sõng xoài xuống nền đất. Một cuộc khẩu chiến giữa mẹ chồng nàng dâu diễn ra, cả hai cãi nhau um cả xóm.
Sau trận “đại chiến” ấy Thúy An bỏ về nhà mẹ đẻ ở vài ngày, Bình có qua gặp, ý muốn đón cô về nhà nhưng An không chịu. Minh thì buồn chuyện trượt đại học một phần, một phần vì chán cảnh gia đình vì mình mà chia rẽ trong nhà, cậu bỏ nhà đi bụi. Vậy là chỉ vì một vài lời bói toán mê tín không có căn cứ, gia đình bà Hương đang ấm êm, bỗng chốc tan đàn xẻ nghé, làm trò cười cho mọi người trong xóm bàn ra tán vào.
Theo Red Apple/TGT

>> xem thêm

Bình luận(0)