Mẹ chồng hay tâm sự thân mật cùng ông bán nước cổng viện

Google News

Nghe xong câu chuyện mà tôi chỉ muốn khóc và xin lỗi mẹ chồng.

Kết hôn được vài năm, tôi thấy mẹ chồng là một người phụ nữ khó tính. Tất nhiên không phải giống mô típ những bà mẹ chồng nạt nộ con dâu, chèn ép vì tư thù cá nhân. Mẹ chồng tôi hơi cứng nhắc trong khoản nữ công gia chánh, giao tiếp đối nhân xử thế. Phận một nàng dâu trẻ 9X như tôi đôi khi cũng cảm thấy ngột ngạt và có một chút khó chịu vô cùng.

Nói thì nói vậy chứ mẹ chồng tôi vẫn là kiểu người sống rất nguyên tắc, chuẩn mực và chỉn chu. Bà là tấm gương sáng cho rất nhiều cô bác anh chị em họ hàng nội ngoại.

Một người phụ nữ hoàn hảo như thế, nhưng đường hôn nhân lại trắc trở về cuối đời. Bố chồng tôi vài năm qua lâm bệnh nặng về gan, phải ra vào bệnh viện suốt. Buổi sáng bố đi truyền nước lọc máu, đến tối lại trở về nhà sinh hoạt bình thường. Vợ chồng tôi dù muốn chăm bố nhưng cũng chỉ gặp được vào buổi tối do ban ngày cả hai đều đi làm.

Khoảng 2 năm sau khi chống chọi với căn bệnh nan y, bố chồng qua đời trong sự tiếc nuối của nhiều người, đặc biệt là mẹ chồng. Biết mẹ rất buồn nên chồng tôi bảo tôi thi thoảng qua tâm sự với bà cho nhà đỡ cô quạnh. Đặc biệt con dâu mà tâm sự với mẹ chồng biết đâu lại làm tăng tình cảm đôi bên thì sao.

Me chong hay tam su than mat cung ong ban nuoc cong vien

Ảnh minh họa.

Chắc chắn bất cứ ai nhìn thấy hình ảnh ấy cũng sẽ nghĩ như tôi mà thôi. Tôi đem câu chuyện này về kể với chồng, nhưng hóa ra những gì bản thân suy đoán lại hoàn toàn khác sự thật...

Chồng tôi biết mọi chuyện, biết cả vì sao mẹ chồng dậy sớm và đến viện nhưng anh ấy chẳng hề nói cho vợ. Thực ra, mẹ chồng đến bệnh viện mà 2 năm trời bố đã điều trị ở đó. Có lẽ thói quen sáng sáng cùng chồng đến viện truyền nước lọc máu đến giờ vẫn chẳng thể bỏ được. Ngoài ra, hàng trà đá kia là địa chỉ bà hay mua nước để uống ngồi đợi lúc bố đang nghỉ ngơi.

Tôi còn được kể là chồng từng thấy mẹ ngồi uống nước ở ghế đá và khóc, hai hàng nước mắt cứ chảy ra, nhìn từ xa rất tội nghiệp. Mẹ nhớ bố, nhớ đến cảm giác ngồi đợi bố để cả hai cùng về nhà. Ấy thế mà nay một người đã nằm xuống, để lại một người ở lại đau khổ và nhớ nhung.

Nghe xong chuyện, tôi thấy có lỗi với mẹ chồng quá mọi người ạ... May sao tôi chưa làm ầm chuyện này lên. Thực lòng bây giờ tôi chỉ muốn chạy nhanh đến chỗ mẹ chồng để chia sẻ và tâm sự thôi. Bà đã quá khổ rồi.

 
Theo Báo Tổ quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)