Mẹ chồng dù tốt đến đâu cũng không thể coi con dâu như con ruột

Google News

Lắm lúc Hằng giận mẹ chồng tím ruột, nhưng nghĩ thực chất tính tình bà cũng chẳng đến nỗi nào. Có phải là mẹ chồng Hằng quá khó tính đâu.

Mẹ chồng Hằng cũng được cho là hiền lành chân chất. Thế mà mẹ chồng nàng dâu cũng chẳng thế yêu quý, gần gũi nổi nhau. Trong mắt chồng Hằng thì mẹ anh lúc nào cũng là người tốt nhất. Kể ra, thì đối với con trai, con gái, đối với các cháu của bà thì mẹ chồng Hằng đúng là tốt thật. Nhưng còn với đối với đứa con dâu duy nhất, là Hằng thì lại không.
Hằng đi làm cả ngày về đến nhà. Vừa ngồi chơi với con một lúc, thở cho đỡ nhọc. Mẹ chồng đã sa sầm nét mặt. Bà hằm hằm đi vào bếp tự nấu cơm. Bà khua nồi niêu xoong chảo leng keng, loảng xoảng. Hằng thấy vậy vội vội vàng vàng chạy vào bếp hỏi" mẹ ơi, mẹ nấu món gì vậy? Mẹ để đấy con nấu cho". Hằng hỏi đi hỏi lại mẹ chồng đến 2, 3 câu. Bà cũng chẳng buồn trả lời. Rồi bà không nói không rằng, vứt cái đũa cả vào chậu rửa bát cái "bộp". Bà quày quả ngoảy đít đi thẳng ra ngoài, chẳng thèm nói với con dâu "mày nấu tiếp đi"
Có lúc con Hằng nghịch ngợm, khó bảo. Mẹ chồng toàn mắng đổng cho Hằng nghe "mày cứ hỗn đi, láo toét là bà đuổi cả mấy mẹ con mày ra đường đấy". Hằng sinh con đầu lòng là con gái. Mẹ chồng bóng gió: "thằng ấy thằng nọ, vợ nó đẻ 2 đứa con gái nên nó đi lăng nhăng với hết con này đến con kia". Bà cứ nói cái kiểu như những người vợ sinh con gái toàn một lũ tội lỗi, vô tích sự. Bà còn cổ xúy cho việc đàn ông ngoại tình, bồ bịch nữa.
Me chong du tot den dau cung khong the coi con dau nhu con ruot
Lắm lúc Hằng giận mẹ chồng tím ruột (ảnh minh họa) 
Lắm lúc Hằng giận mẹ chồng tím ruột, nhưng nghĩ thực chất tính tình bà cũng chẳng đến nỗi nào. Có phải là mẹ chồng Hằng quá khó tính đâu. Chẳng qua ngày xưa nghèo, vất vả, lại bị nhà chồng đối xử thậm tệ nên trong bà lúc nào cũng chất chứa thù hận. Nghĩ luẩn quẩn rồi đối xử với con dâu lạnh nhạt, chẻ ngoe chẻ gọng như vậy. Được cái mẹ chồng Hằng lại rất quý cháu. Hằng đi làm may có bà trông con giúp chứ không thì cũng không biết làm sao.
Ở với nhau lâu Hằng học được cách tự an ủi bản thân “làm gì có nhà nào mẹ chồng coi dâu như con đẻ.”. Thực ra trong thâm tâm của các bà mẹ chồng luôn định sẵn, trách nhiệm của con dâu là phải thế này, phải thế kia. Cho nên hiếm có nhà nào ở chung mà mẹ chồng nàng dâu hòa thuận.
Thế mới nói, hôn nhân nên do chính mỗi người tự lựa chọn. Sau này có sướng, có khổ thì tự chịu mới không trách cứ, kêu ca, đổ lỗi cho ai.
Theo Bảo/Phununews

>> xem thêm

Bình luận(0)