Mẹ chồng định bắt quả tang con dâu ngoại tình thì ngã ngửa

Google News

Sau một hồi làm um lên với cậu lễ tân trẻ ranh, tôi có được chìa khóa để lên tận phòng con dâu đang ở. Người đang phừng phừng máu nóng, tôi vừa đẩy cửa ra thì sững sờ khi nhìn thấy người đàn ông đang quấn lấy con dâu.

Ngày thằng Linh vừa tròn 10 tuổi, chồng tôi không may bị tai nạn đột ngột qua đời. Đó là cú sốc, mất mát lớn nhất cuộc đời tôi.
Những tháng ngày sau đó, cuộc sống của tôi thật chẳng dễ dàng gì. Trước đây mọi việc trong nhà đều do chồng tôi xử lý thì nay từ việc hỏng khóa nước đến thay bóng đèn, tôi đều một tay làm cả. Nhiều đêm nằm nhìn con ngủ mà tôi chỉ biết nuốt nước mắt ngược vào trong.
Khi con trưởng thành, thú thật tôi có nhận được nhiều lời giới thiệu của bạn bè, Linh cũng ngỏ ý muốn tôi tái hôn để tìm một người đàn ông bầu bạn. Tuy nhiên cuộc đời này, tôi nghĩ sẽ chẳng thể có người đàn ông nào có thể khiến mình rung động nữa. Với tôi, chỉ cần nhìn thấy con hạnh phúc là đã quá đủ rồi.
Thế rồi cũng đến cái ngày con trai dẫn bạn gái về ra mắt. Nhìn cu cậu tự tin nắm tay bạn gái trước mắt mẹ, tôi mới thấy "cu tí" trong lòng mình đã trưởng thành từ bao giờ. Được cái tôi khá ưng vì con bé Lan cũng nhanh nhẹn, khéo léo và biết cư xử.
Me chong dinh bat qua tang con dau ngoai tinh thi nga ngua
Ảnh minh họa 
Nhà chỉ có một mẹ một con nên đương nhiên sau khi kết hôn, chúng về ở cùng nhà với tôi. Bè bạn có nhiều người gợi ý sao không cho chúng ra ở riêng, tôi cũng không nói gì mà thăm dò xem ý kiến chúng thế nào thì thấy có vẻ hai đứa khá ngoan, không muốn tách mẹ già này lại một mình.
Tôi đã về hưu nên thời gian phần lớn đều ở nhà, thỉnh thoảng mới đi gặp gỡ bạn bè nên khá rảnh rang. Việc trong nhà loanh quanh cũng chỉ 3 bữa cơm, quần áo thì có máy giặt, nhà đóng cửa suốt nên lau 1 lần là đã sạch bong. Song con dâu tôi rất biết điều, con bé không hề ỷ lại hết mọi việc cho mẹ chồng mà khi có thời gian đều lăng xăng vào làm cùng mẹ. Con bé còn mua tặng tôi mấy chiếc váy rất đẹp rồi còn tìm cả lớp khiêu vũ, đánh cờ cho người già để tôi tham gia cho khuây khỏa.
Đúng như nhiều người vẫn nói, trái dấu thì lại hút nhau, con trai tôi giản dị có phần hơi luộm thuộm bao nhiêu thì con dâu lại điệu đà và để ý vẻ bề ngoài bấy nhiêu. Từ ngày có con dâu về, tôi thấy rõ được sự thay đổi trong căn nhà vốn trước giờ chỉ có 2 mẹ con. Con bé theo lối tư tưởng chơi hết sức, làm hết mình, sẵn sàng lao động nhưng tự biết thưởng cho bản thân những món quà xứng đáng.
Dù không quen lắm với tư tưởng của con dâu song tôi nghĩ cũng nên tôn trọng. Chỉ là, tôi không ngờ đám cưới mới diễn ra không lâu, hai đứa còn chưa có con mà tôi đã phải nghe những tin đồn thật khó chấp nhận. Họ nói nhìn thấy con dâu tôi vào nhà nghỉ cùng trai lạ. Trước đó tôi có lần cũng thấy điều gì đó không ổn nhưng thực sự không nghĩ cái Lan lại dám làm điều tày trời ấy. 
Lần này, nhận được tin tình báo của bà hàng xóm, tôi liền phóng xe đến ngay nhà nghỉ đó để bắt quả tang tại trận. Con trai tôi đi công tác còn chưa về, vậy mà con bé dám tằng tịu cùng trai. Song điều tôi chẳng bao giờ ngờ đến lại là quang cảnh sững sờ ngay trong nhà nghỉ. 
Sau một hồi làm um lên với cậu lễ tân trẻ ranh, tôi có được chìa khóa để lên tận phòng con dâu đang ở. Người đang phừng phừng máu nóng, tôi vừa đẩy cửa ra thì sững sờ khi nhìn thấy người đàn ông đang quấn lấy con dâu.
"Mẹ! Sao mẹ lại ở đây".
Những tưởng sẽ bắt được quả tang con dâu ngoại tình, ai ngờ tôi lại là người gây ra cảnh xấu hổ này. Hóa ra vì nhà nhỏ lại ở chung với mẹ nên không gian riêng tư nhiều lúc bị hạn chế, hai đứa nhiều lần đành ra nhà nghỉ để hâm nóng tình cảm. Chúng không ngờ điều đó lại dẫn đến sự hiểu lầm này.
Tôi muối mặt, chỉ muốn độn thổ ngay lập tức. Sau khi trở về nhà, tôi đã cầm điện thoại gọi ngay nhờ mấy người bạn tìm người thiết kế để sửa sang căn nhà. Thật đúng là chỉ vì một phút không giữ được lý trí, tôi đã làm nên chuyện thật đáng xấu hổ.
Theo Khám Phá

>> xem thêm

Bình luận(0)