Mẹ chồng đề nghị con dâu ly hôn để kiếm vợ mới cho con trai

Google News

Mới cưới được nửa năm, vì chưa có em bé nên mẹ chồng đã có ý đề nghị tôi ly hôn để bà kiếm vợ mới cho con trai.

Tôi năm nay 27 tuổi, là giáo viên tại một trường tiểu học. Chồng tôi làm trưởng phòng cho một công ty. Về cơ bản chúng tôi có nguồn thu nhập ổn định, kinh tế thuộc dạng không phải quá khó khăn, anh ấy lại rất yêu thương và chiều chuộng vợ.
Cuộc sống của tôi gặp khó khăn duy nhất là từ phía mẹ chồng tôi. Từ ngày hai đứa mới quen và yêu nhau, mẹ chồng đã không ưa gì tôi. Mẹ cấm đoán anh đến với tôi, điện thoại bắt tôi chia tay anh ấy, lý do mẹ đưa ra là chúng tôi không hợp nhau. Nhưng trên thực tế, cả tôi và anh đều nhận thấy chúng tôi rất yêu nhau và rất hợp để làm vợ chồng.
Me chong de nghi con dau ly hon de kiem vo moi cho con trai
Ảnh minh họa.
Chúng tôi đã cùng nhau vượt qua rào cản này để đến với nhau, vì anh cũng kiên quyết không chia tay tôi, phải lấy tôi làm vợ, nếu không cưới được tôi sẽ không cưới ai nữa. Rồi mẹ chồng cũng cho chúng tôi làm đám cưới, nhưng bà vẫn luôn tỏ thái độ không hài lòng với tôi.
Sau khi cưới xong, mẹ chồng thường xuyên hỏi tôi về chuyện trinh nguyệt và chuyện mang thai. Có lẽ bà nghi ngờ thời con gái của tôi ăn chơi trác táng rồi dụ dỗ được con bà. Vì thời gian đầu vợ chồng tôi định kế hoạch, nhưng sau đó thấy mẹ chồng giục, hỏi nhiều quá nên chúng tôi cũng muốn có con.
Nhưng đã 6 tháng sau đám cưới mà tôi vẫn chưa có bầu, hai vợ chồng cũng sốt ruột, nhưng người sốt ruột nhất vẫn là mẹ chồng, mẹ thường xuyên bóng gió cho rằng ngày con gái tôi yêu đương, phá thai nhiều quá nên bây giờ ảnh hưởng đến chuyện sinh nở.
Nhà chồng có mỗi chồng là con trai, nên bà càng sốt ruột và suốt ngày gây áp lực cho tôi. Tôi bàn với chồng đi khám xem nguyên nhân do đâu, nhưng chồng chưa chịu, anh nói mới thả được vài tháng cứ từ từ không việc gì phải vội vàng. Bạn bè anh, nhiều người cưới xong vài năm mới có con, chẳng làm sao cả.
Chồng thì như thế, còn mẹ chồng thì lại không nghĩ vậy, bà liên tục gây áp lực cho tôi. Hôm trước nhân lúc chồng không có nhà, mẹ chồng còn gọi tôi ra nói chuyện. Bà nói tôi không thể sinh được con thì nên chủ động ly hôn để giải phóng cho chồng, để chồng tìm đến người con gái khác, vì nhà chồng chỉ có mình anh là con trai, không thể thiếu người nối dõi.
Tôi cảm thấy buồn quá, mới lấy chồng được nửa năm, vậy mà mẹ chồng đã muốn tôi phải ly hôn con bà chỉ vì chưa có con. Tôi chẳng dám kể với chồng mình về những câu nói của mẹ chồng, cũng chẳng dám nói với ai và cũng chẳng biết mình nên làm như thế nào bây giờ cả?
Theo Phạm Thu/DNVN

>> xem thêm

Bình luận(0)