Mẹ chồng đại gia tạo Facebook giả thử lòng chung thủy của con dâu

Google News

Mẹ chồng đại gia nghĩ ra kế hoạch lập Facebook giả để thử lòng chung thủy của con dâu xem thế nào. 

Tức và muốn đuổi con dâu ra khỏi nhà cho đỡ nóng mắt, mẹ chồng đại gia nghĩ ra kế hoạch lập Facebook giả để thử lòng chung thủy của con dâu xem thế nào. Thế nhưng, kết quả khiến bà vô cùng bất ngờ.
Lần đầu tiên thấy con trai đưa Lê về ra mắt bà Thân đã không ưa Lê rồi. Nhà bà giàu nhất nhì cái thành phố này, thằng con trai bà lại đi chọn cái đứa chẳng có cái gì trong tay như Lê chứ? Vợ chồng bà phản đối kịch liệt, ngăn cấm cho Hùng (con trai) bà yêu Lê nữa, thế mà đùng một cái Hùng về báo tin Lê có thai với anh và đòi bố mẹ cưới cho bằng được nếu không anh sẽ từ mặt bố mẹ.
Nhà có mỗi cậu quý tử mà khuyên ngăn, ngọt nhẹ, đe dọa các kiểu không được. Hùng cứ đòi lấy cái cô gái ở quê ấy bằng được bà đến bực. Thôi thì để hai đứa cưới nhau cho xong vậy, để mai này bà sẽ để con trai mình thấy quyết định ngày hôm nay của nó là sai lầm. Đứa con gái như Lê chỉ ham tiền đất nhà bà, chứ yêu thương cái nỗi gì chứ. Giờ nhà bà nhỡ may có phá sản cái thì biết mặt nhau ấy mà.
Ấy vậy mà nhằng cái Lê đã về làm dâu nhà bà Thân được hai năm rồi. Hai năm làm dâu, cô chỉ ở nhà chăm con và làm đẹp chứ không phải đụng tay vào bất cứ việc gì. Thấy con trai mình chiều vợ quá, bà Thân nhiều lần cảnh báo con trai cẩn thận không nó cắm sừng cho thì khổ.
Hôm nào bà cũng thấy Lê diện áo quần ngắn cũn cỡn đi ra ngoài mua sắm, đàn đúm với bạn bè. Loại con dâu gì mà suốt ngày bỏ bê nhà cửa, con cái như cô ta chứ. Ấy vậy mà thằng con trai bà vẫn bênh vợ như đúng rồi.
Ảnh minh họa. 
Tức và muốn đuổi con dâu ra khỏi nhà cho đỡ nóng mắt, bà Thân nghĩ ra kế hoạch lập Facebook giả để thử lòng đứa con dâu của mình xem thế nào.
Thế rồi bà cặm cụi lập một Facebook mới toanh và lấy ảnh của Minh - cháu trai con anh bà làm ảnh đại diện. Thằng cháu bà đang làm ăn ở nước ngoài, đẹp trai và giàu có thì thôi rồi. Cũng phải hơn chục năm nay nó không về nước, Lê tất nhiên không biết Minh là ai cả.
Lập Facebook xong đâu đấy, bà gửi lời mời kết bạn với con dâu. Chưa đầy 5 phút sau, con dâu bà đã đồng ý kết bạn. Không lấy gì làm ngạc nhiên vì bà đã đoán trước rằng con dâu bà mê trai đẹp, hám giàu. Rồi mấy bữa nữa, bà sẽ khiến đứa con dâu giả nai này lộ ra bản chất thật sự để con trai bà thấy.
Vội vào nhắn tin làm quen các kiểu với Lê. Bà không ngờ rằng Lê lại vô tư nhắn lại ngay mà không đề phòng gì. Nói chuyện qua lại được hai hôm thì bà chủ động rủ Lê đi nhà nghỉ. Bà nín thở đợi câu trả lời của Lê vì thấy cô cứ ngập ngừng mãi không trả lời. Lát sau dòng tin nhắn hiện lên câu trả lời của Lê bà mới ngã ngửa về con dâu.
- Anh à. Em kết hôn rồi, em không thể chấp nhận lời đề nghị đó của anh được. Em không muốn phản bội chồng. Em yêu chồng em và em còn nợ anh ấy rất nhiều thứ. Em không muốn chồng em buồn. Anh chắc cũng có vợ con rồi, em nghĩ anh nên về với gia đình mình thì hơn, đừng ham hố của lạ bên ngoài rồi làm tan vỡ hạnh phúc gia đình.
Không dám tin đây là câu trả lời thật của con dâu mình, bà Thân tiếp tục nhắn tin dụ dỗ để Lê bộc lộ con người ham tiền và mê trai của mình.
- Em lo xa quá rồi. Đi với anh, rồi anh sẽ mua cho em một căn biệt thự sang trọng. Em biết anh là đại gia mà. Đại gia thì không bao giờ hứa suông. Vì anh mê em nên mới thế, chứ ngoài kia bao nhiêu cô xin theo anh, anh đâu có để ý. Đi với anh một đêm em nhé. Anh muốn được ôm em trong vòng tay mình, được nghe từng hơi thở nồng ấm của em.
- Em cảm ơn anh vì điều đó. Nhưng anh à, chồng em là đại gia của đời em rồi anh à. Nhà anh ấy chẳng thiếu thứ gì cả, nhất là tình yêu anh ấy dành cho em. Em không cần thứ gì khác ngoài yêu thương đâu anh ạ. Một lần sai lần cả đời hối hận, vì vậy anh đừng nài nỉ em nữa. Em không muốn gia đình đổ vỡ vì những ham muốn vật chất tầm thường.
- Em sẽ hối hận vì từ chối lời đề nghị ngày hôm nay của anh đó.
- Em không hối hận đâu ạ. Dù cho chồng em có là đại gia hay không thì em vẫn yêu anh ấy. Ai đó bắt em bỏ đi thứ gì cũng được, nhưng chồng em thì không thể. Em sẽ thủ tiết với chồng cả đời này, vì em biết chỉ có chồng em mới mang lại hạnh phúc cho em thôi. Em nghĩ sẽ có nhiều cô gái xứng đáng với lời đề nghị đó của anh hơn em ạ.
Kết thúc nhắn tin Facebook nhiều lúc đứt quãng, bà Thân không ngờ rằng đứa con dâu khó ưa của mình lại tốt và chung thủy với chồng như vậy. Thế mà từ trước đến nay bà chỉ nghĩ Lê lấy con trai bà là vì tiền thôi, ai ngờ… Có lẽ bà nên thay đổi suy nghĩ về con dâu sau bao năm ghét bỏ nó.
Tối hôm đó sau bữa cơm gia đình, bà vào phòng Lê nhỏ nhẹ hỏi thăm cô và xin lỗi về những ác cảm ngày trước đã nghĩ xấu con dâu. Nghe những lời đó từ mẹ chồng, Lê bật khóc ôm lấy bà.
Vốn là một đứa trẻ mồ côi, lớn lên thiếu tình thương gia đình nên nhận được sự quan tâm của mẹ chồng, Lê vui lắm. Ngày trước bà có chút không hài lòng về Lê là do cô thích thể hiện và diện đồ đẹp, đàn đúm bạn bè. Nhưng nếu mẹ chồng không thích cô sẽ thay đổi để bà vui lòng.
Theo Một thế giới

Bình luận(1)

Minh Hiền

tran dinh chien

Đó cũng là tính cách sống đàng hoàng của 1 con người. Vì nếu mình sống thật và trong sáng thì bao giờ mình cũng không bị lôi kéo vào bất cứ thứ ham muốn gì mà mình không muốn! Và tất nhiên con người mình bao giờ cũng bình thường thì sẽ không bị cái gì lôi cuốn, dù đó là tiền hay vàng bạc châu báo! Cuộc sống ngắn ngủi lắm! Tham thì bao giờ cũng sẽ thâm!