Mẹ chết não vẫn gắng sống đến 54 ngày đợi con chào đời

Google News

"Lịch sử y học thế giới ghi nhận từ năm 1982 cho đến nay chỉ có 33 trường hợp thai nhi có thể sống sót sau khi người mẹ bị chết não”.

Karla được chẩn đoán bị viêm khớp dạng thấp ngay từ khi còn trẻ. Cô cũng được dự đoán rất khó có con. Tuy nhiên với cô, ngọn lửa hy vọng về việc có những đứa trẻ không bao giờ tắt.
Karla rất vui mừng khi chào đón con gái Genesis đầu lòng. Mẹ của cô, bà Berta Jimenez cho biết, Karla đã rất hồi hộp khi biết mình mang thai con thứ 2.
Karla đã sớm chuẩn bị đồ sơ sinh và đặt tên cho cậu con trai của mình là Angel, với ước mong con trai cô sẽ luôn xinh đẹp và hạnh phúc như một thiên thần.
Me chet nao van gang song den 54 ngay doi con chao doi
Karla và con gái, bé Genesis. 
Nhưng câu chuyện buồn bắt đầu xảy ra khi người mẹ 22 tuổi này được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nôn mửa và đau đầu. Cô bị chảy máu não sau cơn đột quỵ.
Các bác sỹ nói rằng Karla đã bị chết não hoàn toàn. Tuy nhiên ngay cả khi người mẹ bị đột quỵ và não không còn hoạt động, bào thai của cô vẫn hoàn toàn khỏe mạnh.
Bà Jimenez và các thành viên trong gia đình đã rất sốc. Họ không biết nên làm gì cho Karla và sinh linh bé bỏng trong bụng cô. Các bác sỹ nói: "Không giống như cô ấy đã ra đi, nhưng cô ấy không thể tỉnh lại".
Sau khi đã cân nhắc, gia đình cô quyết định giữ Karla ở lại để bào thai được lớn lên cho đến lúc sinh ra. Cả gia đình đã ngày đêm ở bên giường bệnh của Karla cầu nguyện và mong chờ điều kỳ diệu sẽ xuất hiện.
Trong suốt thời gian Karla nằm viện, cha mẹ của Karla đã ở bên quan tâm, chăm sóc và mong Karla thật can trường. Và Karla kỳ diệu đã tiếp tục sống tiếp 54 ngày để nuôi dưỡng cậu con trai bé bỏng Angle cho đến khi bé chào đời.
Khi tình trạng của Karla trở nên nguy kịch, em bé Angle đã chào đời vào lúc ở thời điểm 30 tuần 3 ngày, nặng 3,5 kg. Cháu bé hoàn toàn khỏe mạnh.
Phó giám đốc Bệnh viện Phụ nữ Methodist (Mỹ) - nơi mà Karla đang nằm điều trị nói: “Chúng tôi đã cố gắng nhất có thể để giữ lại mạng sống cho đứa con trong bụng của Karla. Lịch sử y học thế giới ghi nhận từ năm 1982 cho đến nay chỉ có 33 trường hợp thai nhi có thể sống sót sau khi người mẹ bị chết não”.
Me chet nao van gang song den 54 ngay doi con chao doi-Hinh-2
Cậu bé Angle đã chào đời, nặng 3,5 kg, hoàn toàn khỏe mạnh. 
Tiếng khóc đầu tiên của Angle đã mang theo nhiều buồn vui lẫn lộn. Bởi vì khi cậu bé chào đời cũng là lúc mẹ của Angle đã mãi mãi ra đi. Hiện, Angel đã lên 2 tuổi. Cậu bé rất thông minh, nhanh nhẹn và trông giống như mẹ mình.
Sau khi Karla ra đi, nội tạng của cô đã được hiến để dùng cứu sống 4 người khác. Mọi người được cô hiến tạng sẽ nhớ cô và luôn tin rằng Karla sẽ được yên bình, thanh thản.
Theo Quỳnh Trang/Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)