Mẹ bầu lấy máu khám thai ra toàn màu trắng đục, bác sĩ tái mặt

Google News

Khi đi khám thai thấy hiện tượng bất thường, chị Liễu phải sắp xếp mổ lấy thai ngay lập tức và phải thay máu toàn thân. Chồng ở bên ngoài không còn có thể bình tĩnh.

Khi mang thai, cảm giác thèm ăn của phụ nữ sẽ trở nên tốt hơn, đôi khi chỉ sau khi vưa ăn một bữa ăn, mẹ bầu đã cảm thấy dạ dày trống rỗng. Kết quả cuối cùng là tăng cân đột ngột. Đừng nghĩ rằng tăng cân là chuyện bình thường trong thai kỳ. Nếu mẹ bầu vượt quá một trọng lượng nhất định, điều này sẽ có tác động xấu đến cả bà mẹ mang thai và em bé.
Me bau lay mau kham thai ra toan mau trang duc, bac si tai mat
 
Sau khi con gái đi học mẫu giáo, chị Liễu (người Quảng Đông, Trung Quốc) bắt đầu chuẩn bị sinh con thứ hai. Vốn tính thích ăn vặt nhưng hay bị kìm nén vì sợ béo nên khi mang bầu, lấy cớ ăn cho con, chị Liễu ăn liên tục. Mỗi khi vui vẻ, căng thẳng hay lo âu, chị đều giải quyết bằng việc ăn uống. Cứ thế, cân nặng của chị đã tăng từ hơn 45kg thành 75kg.
Vào tuần thứ 37 của thai kỳ, chị Liễu đột nhiên cảm thấy chóng mặt và khó thở, tim đập nhanh. Vì vậy, chị đã quyết định đến bệnh viện để khám thai. Khi bác sĩ lấy máu xét nghiệm, chị giật mình hoảng hốt khi thấy trong ống xuất hiện chỉ toàn dung dịch màu trắng đục. Bác sĩ sau khi nhìn cũng tái mặt, ngay lập tức kiểm tra. Nhịp tim của chị Liễu quá nhanh, nồng độ oxy trong máu rất thấp, huyết áp và lipid máu quá cao và thai nhi đã bắt đầu thiếu oxy. Chị Liễu phải sắp xếp mổ lấy thai ngay lập tức và phải thay máu toàn thân. Chồng ở bên ngoài không còn có thể bình tĩnh.
Me bau lay mau kham thai ra toan mau trang duc, bac si tai mat-Hinh-2
 
May mắn thay, ca mổ diễn ra thuận lợi, em bé được đưa vào lồng ấp, chị Liễu cũng qua được tình huống đe dọa tính mạng. Vậy nhưng máu trắng này là gì? Tại sao bà bầu lại xuất hiện máu như thế?
Trên thực tế, máu trắng này được gọi là "chylomicron", có nghĩa là máu chứa rất nhiều chất béo, khiến nó trở nên có màu đục và trắng. Hiện tượng này có thể xảy ra ở những phụ nữ mang thai béo phì và gây nguy hiểm nghiêm trọng đến cuộc sống của chính sản phụ và thai nhi.
Me bau lay mau kham thai ra toan mau trang duc, bac si tai mat-Hinh-3
 
Khi mang thai, phụ nữ cần bổ sung dinh dưỡng, nhưng hãy chú ý đến chế độ ăn uống cân bằng, ăn ít thực phẩm giàu chất béo, ăn nhiều cá, rau và trái cây. Đặc biệt khi đi ngủ vào ban đêm, nhiều bà bầu sẽ có thói quen ăn khuya, nếu không sẽ đói không ngủ nổi. Tại thời điểm này, hãy cố gắng ăn một số thực phẩm dễ tiêu hóa, chẳng hạn như sữa, ngũ cốc, hạnh nhân...Thông thường, khi mang thai, mức tăng cân lý tưởng cho bà bầu được kiểm soát từ 9 đến 12 kg. Nếu vượt quá 16 kg, thì đó là thừa cân. Lúc này, chị em nên chú ý đến chế độ ăn uống và tăng cường tập thể dục.
Theo Hạ Mây/SN (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

>> xem thêm

Bình luận(0)