Mẹ bầu có thèm ăn cũng chớ dại động đến 5 loại trái cây này

Google News

Những loại hoa quả tưởng chừng như vô hại này lại gây ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng đến sức khỏe của mẹ bầu.

Mẹ bầu nào làm được những điều này khi mang thai, sau sinh không những phục hồi nhanh hơn mà còn luôn trẻ trung, nhuận sắc
1. Đu đủ
Đu đủ tính hàn, mẹ bầu ăn đu đủ dễ bị đau bụng, tiêu chảy. Phụ nữ mang thai thường xuyên ăn đu đủ có thể gây xuất hiện các cơn co tử cung thậm chí dẫn đến sẩy thai.
Me bau co them an cung cho dai dong den 5 loai trai cay nay
Ảnh minh họa. 
2. Nhãn
Nhãn là một trong những loại trái cây phụ nữ mang thai nên tránh ăn. Nhãn có tính nóng, mẹ bầu ăn nhiều nhãn dẫn đến thai nhi cử động thường xuyên hơn, thậm chí gây sẩy thai. Các bà mẹ mang thai ở những tháng đầu nên chú ý đặc biệt.
Me bau co them an cung cho dai dong den 5 loai trai cay nay-Hinh-2
Ảnh minh họa. 
3. Đào
Nhãn là loại quả có tính nóng, mẹ bầu ăn nhiều nhãn có thể dẫn đến hỏng thai. Ăn nhiều đào cũng tạo gánh nặng lên hệ tiêu hóa, gây đau bụng, tiêu chảy.
4.Táo gai
Nhiều mẹ bầu rất thích ăn quả táo gai vì loại quả này có vị chua chua, ngọt ngọ. Nhưng mẹ bầu ăn quả táo này có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Quả táo gai có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, sẽ làm tăng khả năng kích thích của cơ trơn tử cung, dễ dẫn tới sẩy thai. Vì vậy, bà mẹ mang thai nên hạn chế ăn táo gai.
5. Sầu riêng
Sầu riêng rất giàu chất dinh dưỡng tuy nhiên đây là sầu riêng là loại quả có tính nóng, có thể làm thúc đẩy tuần hoàn máu dễ dẫn tới sẩy thai. Ngoài ra, hàm lượng đường polysaccharide trong sầu riêng rất cao, dễ dẫn đến tăng đường huyết và táo bón. Phụ nữ mang thai bị tiểu đường thai kỳ và trĩ nên tránh ăn loại quả này.
Mời độc giả xem video "Những thực phẩm cho mẹ bầu 3 tháng đầu". Nguồn H1: 
Phụ nữ mang thai đặc biệt chú ý:
1. Không nên ăn táo gai vào buổi sáng
Táo gai có công dụng giải độc và tăng sự thèm ăn. Tuy nhiên, mẹ bầu không nên ăn táo gai vào buổi sáng. Đây là thời điểm lá lách và dạ dày hoạt động kém, ăn nhiều táo gai sẽ khiến acid dạ dày tăng cao dễ dẫn đến ợ chua.
2. Nên ăn bưởi sau khi ăn sáng
Bưởi là trái cây được ưa thích của nhiều phụ nữ trong thời kỳ mang thai. Bưởi có chứa axit folic tự nhiên, chất này không chỉ quan trọng trong giai đoạn đầu của thai kỳ mà còn không thể thiếu trong suốt thai kỳ. Bưởi giàu chất pectin, có thể làm giảm hàm lượng cholesterol lipoprotein, giảm tổn thương thành động mạch, duy trì chức năng mạch máu, ngăn ngừa bệnh tim. Nhưng vì hàm lượng axit ở bưởi thường khá cao, bạn nên ăn bưởi sau khi ăn sáng để tránh gây hại cho dạ dày.
3. Nên ăn chuối trước bữa tối
Chuối chứa lượng kali cao, rất tốt cho sức năng của tim cũng như hỗ trợ điều trị táo bón, tiêu chảy. Mẹ bầu nên ăn chuối trước khi ăn tối vì ăn chuối sau khi ăn tối có thể dẫn đến đầy hơi, khó tiêu.
4. Nên ăn dứa sau bữa ăn
Dứa tươi có chứa protease, nếu ăn dứa trước bữa ăn, protease sẽ làm tổn thương dạ dày thậm chí gây phản ứng dị ứng. Vì vậy bạn nên ăn dứa sau bữa ăn.
Theo Quỳnh Trang/Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)