Mẹ bác sĩ Lý Văn Lượng lên tiếng về cái chết của con

Google News

Mẹ của bác sĩ Lý Văn Lượng tiết lộ ông từng bị cảnh sát triệu tập lúc nửa đêm, đồng thời yêu cầu nhà chức trách giải thích về cái chết của con trai.

Bác sĩ Li Wenliang (Lý Văn Lượng), người đã cảnh báo về sự nguy hiểm của virus corona rồi sau đó bị cảnh sát Trung Quốc triệu tập và phê bình, đã qua đời tại một bệnh viện ở thành phố Vũ Hán.
Theo SCMP, mẹ bác sĩ Lý Văn Lượng hôm 9/2 đã lên tiếng yêu cầu cảnh sát thành phố Vũ Hán công bố thông tin về cách đối xử với bác sĩ này trong thời gian ông Lý bị giam giữ hôm 1/1 vì công bố thông tin về chủng mới của virus corona.
Trong một video công bố trên Internet, mẹ của ông Lý cho biết bác sĩ này đã bị triệu tập tới đồn cảnh sát vào buổi đêm. Ông Lý được thông báo là đã ký vào thư khiển trách do lan truyền thông tin khi đó bị cáo buộc là "thiếu chính xác" về sự bùng phát của virus.
Me bac si Ly Van Luong len tieng ve cai chet cua con
Mẹ của bác sĩ Lý Văn Lượng. Ảnh: SCMP. 
"Trước khi sự thật được sáng tỏ, con tôi đã bị triệu tập tới đồn cảnh sát vào nửa đêm. Chúng tôi sẽ không yên lòng nếu họ không giải thích thỏa đáng", mẹ của ông Lý nói.
Khi được hỏi nếu có cơ hội được quyết định lại, bà cho biết gia đình sẽ luôn ủng hộ quyết định của bác sĩ Lý Văn Lượng, làm việc tại tuyến đầu chống lại sự bùng phát và lây lan của virus corona.
"Chúng tôi đương nhiên sẽ để con trai làm việc tại tuyến đầu, đó là những gì con trai tôi mong muốn và gia đỉnh phải ủng hộ. Con trai tôi là bác sĩ, và sự bùng phát dịch bệnh ở Vũ Hán thật sự tồi tệ", mẹ của bác sĩ Lý nói.
Bác sĩ Lý Văn Lượng, 34 tuổi, sống tại Vũ Hán, là một trong 8 người bị bắt hôm 1/1 do công bố thông tin về sự bùng phát chủng mới của virus corona. Nhà chức trách Trung Quốc ban đầu cáo buộc bác sĩ Lý lan truyền thông tin sai sự thật, nhưng sau đó đã tha bổng và minh oan cho bác sĩ này.
Bác sĩ Lý nhiễm virus corona và qua đời rạng sáng 7/2 sau thời gian chiến đấu với virus, theo thông báo từ Bệnh viện Trung ương Vũ Hán, nơi ông làm việc.
Cái chết của vị bác sĩ nhãn khoa đã khiến nhiều người tiếc thương, đồng thời tức giận vì phản ứng của giới chức đối với dịch bệnh đến nay đã khiến hơn 800 người tử vong tại Trung Quốc đại lục.
Xem thêm video: Hàng nghìn chai nước rửa tay sát khuẩn được phát miễn phí 

 


Theo Duy Anh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)