Mẹ anh không thích tôi vì đã khéo nói còn khéo tay hay làm

Google News

Vô tình cầm điện thoại anh ấy, mình đọc được tin nhắn của bác gái nói là: "Mẹ không thích đứa nào khéo quá như thế.. ".

"Đã khéo ăn khéo nói, lại khéo tay hay làm như thế mẹ cũng... không thích!?"
"Mình mới đang làm sinh viên năm nhất, còn bạn trai học năm 3 rồi. Chúng mình yêu nhau đến nay cũng được 2 năm, từ khi mình còn học cấp 3, hiện cả hai cùng học với nhau ở Hà Nội.
Chuyện có lẽ vẫn trôi qua êm đẹp như thế nếu anh ấy không bảo muốn mình về ra mắt trong dịp nghỉ lễ 30/4 vừa rồi. Mình cũng lưỡng lự mãi, vì mới học năm nhất, chưa muốn ra mắt bây giờ. Nhưng anh ấy cứ kì kèo, bảo nhân tiện có bữa giỗ, nên mình đành chiều anh.
Lúc hai đứa về cũng vừa kịp bữa, mẹ anh ấy đã chuẩn bị hết cả, mình chỉ kịp giúp bác sắp mâm và rửa qua mặt mũi chân tay là ăn cơm.
Sáng hôm sau, thấy nhà lục đục, mình cũng dậy theo. Đánh răng rửa mặt xong, mẹ bạn trai bảo mình vào nấu đồ ăn sáng cho mọi người để lát còn làm đám giỗ. Thấy có sanwich trong tủ lạnh, mình đem bỏ vào lò vi sóng, rồi ốp lết 5 quả trứng, còn cẩn thận hỏi xem mọi người có ăn được lòng đào không, thêm mỗi người 1 cốc sữa tươi.
Me anh khong thich toi vi da kheo noi con kheo tay hay lam
Mọi thứ bày lên. Mình thấy loáng thoáng mấy cô bảo: "Con bé này khéo thế, gì cũng biết làm". Duy chỉ có mẹ anh ấy, là mình thấy không còn hồ hởi với mình như trước nữa. (Ảnh minh họa) 
Mình cũng chỉ đơn giản là bày trứng và bánh mì ra 5 cái đĩa, 1 đĩa hoa quả ở giữa, sữa để bên cạnh. Rồi mời bố mẹ và em gái anh xuống ăn. Bác trai cứ khen không ngớt mình khéo tay, rằng hôm nay thoát được món mì tôm truyền đời của bác gái.
Cô em gái cũng vậy, bảo bình thường toàn phải ăn bánh mì với sữa không, mẹ bảo ăn thế cho béo. Mẹ anh ấy thì tuyệt nhiên sau câu nói của bác trai thì không nói gì.
Đám giỗ làm 5 mâm. Việc như thịt gà, nướng thịt là các bác với các anh làm. Phái yếu như em chỉ rau dưa các kiểu. Lúc nấu xôi, bác gái đang sắp gạo thì bận chạy đi đâu đấy. Thế là mình mới thay chân bác làm nốt.
Sẵn tiện có nước cốt dừa, có lá dứa thơm không biết ai mua, mình cho một ít vào nồi xôi. Lúc bác quay lại, thấy bếp bắc lên rồi, hỏi: "Phương nấu đấy à con?", rồi tuyệt nhiên không thấy bác nói gì nữa.
Chuyên mục bổ dưa hấu, mình cũng bổ bình thường như mọi đám cỗ vẫn làm. Xào thịt bò, mình cũng vẫn nấu như bình thường, thái hành tây, cà rốt, cần tây...các thứ rồi xào nấu. 5 mâm, mình bày ra năm đĩa. Vì có cà rốt màu cam làm điểm nhấn rồi nên không trang trí gì thêm. Thế mà ai cũng bảo ôi sao mà đẹp thế, làm mình chẳng biết là các cô khen thật hay đùa.
Lúc bày xôi, các cô thì bảo bày xôi ra đĩa, nhưng mình lại bảo: "Cô để con, con bày ra lá sen". Vì buổi sáng, bác gái có mua 1 bó hoa sen to, lúc cắm hoa mình bỏ lại 5, 6 lá sen đẹp, không ngờ lại dùng đến nó. Mình gói xôi vào trong lá sen đã rửa sạch, lau khô, lấy rơm khô buộc túm trên đầu, trông cũng đẹp đáo để.
Mọi thứ bày lên. Mình thấy loáng thoáng mấy cô bảo: "Con bé này khéo thế, gì cũng biết làm". Duy chỉ có mẹ anh ấy, là mình thấy không còn hồ hởi với mình như trước nữa.
Buổi chiều, phụ bác ấy cất dọn bát đũa xong, mình xin phép ra về. Tối đến, anh nhắn tin là mọi người rất hài lòng về em các kiểu.
Cho tới hôm thứ 4 vừa rồi, vô tình cầm điện thoại anh ấy, mình đọc được tin nhắn của bác gái nói là: "Mẹ không thích đứa nào khéo quá như thế.. ".
Mình nghe như sét đánh ngang tai, mẹ anh ấy nói: "Phụ nữ khéo quá như thế mẹ cũng không thích, trong nhà một mình mẹ chăm là đủ rồi, khéo quá người ta đề phòng. Sau này lại cưỡi lên đầu chồng đầu con. Đã khéo ăn, khéo nói, lại khéo làm, khéo tay, như thế cũng không hay, mẹ không thích cho lắm. Thôi cố kiếm đứa nào khéo bằng nửa thôi con ạ, mẹ cũng vui rồi".
Phụ nữ quá giỏi giang và hiểu biết lại khó lấy chồng?
Cô nàng "xui xẻo" trong câu chuyện trên chia sẻ rằng, hiện tại cô vẫn chưa hết hoang mang và ngạc nhiên: "Mình vẫn không hiểu nổi. Rằng người ta chỉ không thích dâu không biết làm gì, đằng này, biết quá cũng khổ.
Người yêu mình vẫn bênh vực, đứng về phía mình, nhưng thiết nghĩ với tình hình này, khi mà mẹ chồng đã nói thẳng là không thích, thì liệu mình có đấu tranh nổi cho tình yêu hay không, hay lại: lực bất tòng tâm?"
Bên cạnh một vài ý kiến tỏ ra nghi ngờ trước câu chuyện khó tin, rằng thường con gái vụng về, lười biếng mới nhận điểm trừ. Đằng này, vì sao một cô nàng đảm đang, giỏi giang vẫn bị mẹ chồng tương lại phản đối, thì nhiều người cũng cho rằng, những cô gái quá thông minh, giỏi giang, sắc sảo cũng là những cô dễ lâm vào tình trạng...ế!
Nickname Vũ Hải Yến chia sẻ: "Chính bác họ của mình cũng từng bảo con trai bác ấy là mấy đứa khéo quá nó có tử tế hay không thì chưa biết, nhưng chắc chắn nó rất đáo để. Và cũng khuyên con trai nên lấy đứa hiền lành hoặc bỗ bã tí cũng còn hơn…".
Tuy nhiên, nhiều người sau khi đọc được tâm sự của cô gái trẻ trong câu chuyện trên lại cho rằng, điều này cũng không quá khó hiểu.
Facebook Lê Phạm Diễm Ngọc "mách nước": "Sự ích kỉ của phụ nữ là có thật, bởi vậy mới nói khéo thì cũng có nhiều loại khéo, chứ không phải cứ thể hiện hết mình là tốt. Phải biết hiểu tâm lý nữa, tự dưng mọi lần bác ấy làm tất, giờ bạn vào làm được mọi người khen như thế, bác ấy có chút không vui là tâm lý bình thường mà.
Không phải vì bạn khéo quá, mà là vì bạn đã khiến mẹ người yêu bị "quê", cảm giác "mất đi địa vị thường ngày". Cần thêm một chút tâm lý nữa, thay vì khéo léo đảm đương mọi việc, thì bạn có thể "giả vờ" hỏi: "Bác ơi, cái này làm sao, bác chỉ cháu với...".
Theo Thời đại

>> xem thêm

Bình luận(0)