Mẹ 9x chia sẻ bí quyết “mẹ mi nhon, con vượt chuẩn”

Google News

Mang thai 37 tuần, em bé trong bụng đã cán mốc gần 3kg, mẹ bầu Mai Lý khiến nhiều người ngưỡng mộ vì thân hình thon gọn, săn chắc.

Những ai gặp Mai Lý, mẹ bầu 27 tuổi (ở Hà Nội) vào thời điểm này sẽ không thể tin nổi rằng, cô đang ở tuần thứ 37 của thai kỳ. Hiện mẹ bầu này mới chỉ tăng hơn 9kg so với thời con gái.
Lý cho biết: “Vào giai đoạn cuối “tăng tốc” này thì cân nặng sẽ tăng nhanh hơn, nhưng theo mình, với trọng lượng cơ thể của bản thân và chế độ ăn uống hiện tại thì mình chắc sẽ tăng thêm tối đa là 2 đến 3kg, vẫn trong tiêu chuẩn mình đặt ra”.
Me 9x chia se bi quyet “me mi nhon, con vuot chuan”
Trước khi mang thai và lúc sắp vượt cạn, Mai Lý không có nhiều sự thay đổi về ngoại hình. 
Tuy lần đầu mang thai nhưng nhờ có sự tư vấn của những chị em có kinh nghiệm sinh nở, cùng với việc đọc thêm tài liệu, báo ảnh nên Lý đã đã lên kế hoạch kỹ lưỡng cho một chế độ ăn uống khoa học để mẹ không tăng cân mà con vẫn khỏe mạnh và đúng tiêu chuẩn.
Ngay từ khi có bầu, cơ thể mình hấp thụ tốt, Lý không hề bị ốm nghén. Cô không vất vả như nhiều chị em khác, vì thế khi ăn uống vẫn rất ngon miệng và ăn được tất cả các loại thực phẩm, trừ một số loại cần hạn chế và không nên ăn trong lúc mang thai.
Lý chia sẻ: “Mình không có tư tưởng ăn cho hai người, ăn nhiều thì con mới khỏe. Với mình, ăn đủ chất và cảm thấy ngon miệng là cách tốt nhất giúp con và mẹ cùng khỏe. Mỗi bữa mình chỉ ăn một bát cơm nhưng ăn rất nhiều thức ăn, rau xanh, bổ sung sữa chua, hoa quả và nhất là hạn chế đồ ngọt cũng như đồ đóng hộp”.
Nguyên tắc quan trọng đầu tiên và quan trọng nhất mà Lý áp dụng, đó là chia nhỏ bữa ăn chứ không phải là tăng đồ ăn vặt. Việc này không chỉ giúp mẹ bầu kiểm soát cân nặng tốt mà còn có thể hạn chế được các triệu chứng trong thai kỳ như ốm nghén, đầy hơi, khó tiêu…
Cụ thể, khẩu phần ăn của Lý được chia tỉ lệ theo tỷ lệ: 25% protein + 25% tinh bột + 50% rau xanh, hoa quả.
“Mình ăn khá nhiều thịt bò để tăng sắt trong giai đoạn thai kì, ngoài ra, ăn thêm trứng, thịt lợn, thịt gà, hải sản như ngao, cua, ghẹ, trai, ốc hến,… vì chúng rất giàu canxi. Ăn cá để bổ sung chất béo omega 3, giúp tăng cường trí não và phát triển hệ thần kinh của em bé. Mình thích ăn loại cá nhỏ ăn được cả xương hay tôm nhỏ ăn cả vỏ và ăn luân phiên trong tuần mỗi món 2-3 bữa”.
Bên cạnh đó, cô thường xuyên thay đổi các món ăn thường xuyên, hạn chế đồ ngọt: Bao gồm các loại bánh ngọt, nước ngọt,…thậm chí là các loại trái cây có vị ngọt tự nhiên như xoài, vải, … Nếu có uống nước ép trái cây hoặc sinh tố, Lý cũng không cho thêm đường. Uống đủ 3 lít nước (bao gồm sữa, nước lọc, nước trái cây, canh,…) mỗi ngày.
Cùng với đó, mỗi tối bà mẹ trẻ vẫn dành 20 phút cho việc đi bộ và 20 phút để tập các động tác yoga đơn giản giúp giãn cơ, giảm đau lưng và đau hông cũng như bị chuột rút trong thai kì.
“Mình có bổ sung thêm vitamin tổng hợp để đảm bảo nhu cầu dưỡng chất tăng lên mỗi ngày của em bé. Trộm vía, em bé phát triển đều vượt chuẩn mà mẹ khỏe. Bây giờ mình đang chuẩn bị tâm lí tốt nhất để có thể vượt cạn thành công trong thời gian tới”, Lý vui mừng chia sẻ thông tin với PV
Theo Mộc Miên/Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)