MC Quang Minh hôn mê sâu nghi do uống thuốc tăng cơ

Google News

Nguyên nhân khiến MC Quang Minh bị hôn mê sâu, thỉnh thoảng lên cơn co giật được cho là do anh uống thuốc tăng cơ.

Hiện tại, MC Quang Minh đã được chuyển vào phòng cách ly, anh thi thoảng lên cơn co giật nên các bác sĩ phải buộc cả chân và tay của vào 4 thành giường để anh không bị ngã xuống đất.
Câu chuyện về chàng MC trẻ tên Lê Lưu Quang Minh bất ngờ bị hôn mê sâu vì căn bệnh viêm gan cấp nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Từ một chàng MC luôn tươi cười, khỏe mạnh chỉ trong vài ngày, anh đã lâm vào cảnh giành giật lấy sự sống từng chút một.
Mới đây, MC Nguyên Khang cũng đã chia sẽ hình ảnh về chàng MC này trong bệnh viện và kêu gọi mọi người ủng hộ để có thể giúp anh qua khỏi cơn nguy kịch.
MC Quang Minh hon me sau nghi do uóng thuóc tang co
Nguyên Khang chia sẻ trên Facebook cá nhân mong nhận được sự ủng hộ của mọi người để MC này có thể chống chọi với căn bệnh trong thời gian dài. 
Nguyên Khang cho biết, hiện tại, Quang Minh chỉ nằm yên một chỗ và thỉnh thoảng phải chịu những cơn co giật vì thuốc. Anh phải sử dụng ống trợ thở cho hô hấp. Để tránh ngã xuống đất vì co giật, Quang Minh được các bác sĩ buộc tay chân vào thành giường.
Virut viêm gan siêu vi B đã làm ảnh hưởng đến men gan của Quang Minh khiến khả năng lọc chất độc của anh không còn, thận cũng bị ảnh hưởng. Mặc dù đang được dùng thuộc đặc trị liều cao nhưng tình hình của anh vẫn không khả quan hơn.
“Hôm nay đi thăm em ở bệnh viện về mà nghẹn ngào không nói được lời nào. Bình thường em hay cười nói và đùa giỡn với tụi anh, giờ em chỉ nằm yên, thi thoảng lại co giật vì thuốc. Cuộc đời có ai đoán được chữ ngờ. Bác sĩ bảo con vi rút viêm gan siêu vi B làm ảnh hưởng đến gan của em, khiến cho khả năng lọc chất độc không còn. Vì vậy, hệ luỵ là thận bị ảnh hưởng. Việc lọc máu cũng chỉ giải quyết được vấn đề của thận. Còn gan thì phải diệt được con vi khuẩn này thì mới may ra... Dùng thuốc đặc trị liều cao nhưng con vi khuẩn thường trốn vào trong gan nên không thể tiêu diệt được”.
Nhìn em nằm đó co giật từng hồi, bác sĩ phải buộc tay chân vào thành giường vì sợ em ngã xuống đất. Em phải sử dụng ống trợ thở cho hô hấp. Anh và chị Trinh không kiềm được xúc động, muốn rơi nước mắt”, MC Nguyên Khang chia sẻ.
MC Quang Minh hon me sau nghi do uóng thuóc tang co-Hinh-2
Các bác sĩ nghi ngờ việc MC Quang Minh gặp tình trạng đau bụng dữ dội, ói mửa và phải nhập viện rồi hôn mê sâu là do sử dụng bột lạ. 
Cũng theo như MC Nguyên Khang trò chuyện với bác sĩ, việc chàng MC trẻ bị như vậy có thể do sử dụng bột uống tăng cơ thường dùng khi tập gym trong 1 tuần nay. Chính vì uống thuốc tăng cơ không rõ nguồn gốc đã làm tăng men gan bất thường khiến Quang Minh gặp tình trạng đau bụng dữ dội, ói mửa và phải nhập viện rồi hôn mê sâu.
Được biết, tình hình sức khỏe của Minh do bác sĩ chẩn đoán chỉ có khoảng 10% cơ hội hồi phục. Gia đình anh đang gặp khó khăn về tài chính bởi chi phí lớn, bảo hiểm xã hội khác tuyến chỉ được hỗ trợ 40%.
MC Quang Minh hon me sau nghi do uóng thuóc tang co-Hinh-3
 
Trước đó, trưởng phòng trong công ty của MC trẻ này làm việc cũng đã chia sẻ về tình hình của anh trên trang cá nhân và mong mọi người giúp đỡ, ủng hộ. Theo như chia sẻ, gan - thận của chàng MC này có vấn đề nghiêm trọng và để được cứu chữa, anh cần phải lọc máu mỗi ngày. Chi phí lọc máu mỗi ngày mất từ 15-20 triệu/ lần.
MC Quang Minh hon me sau nghi do uóng thuóc tang co-Hinh-4
 
MC Quang Minh sinh năm 1988 là một trong nhưng MC của chương trình Chào buổi sáng. Với tính cách vui vẻ, hoạt ngôn anh đến với nghề MC sau khi tốt nghiệp trường Đại học Hoa sen TP. HCM.
Theo Đời Sống Pháp Luật

Bình luận(0)