May mắn: Bố bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 17 có kết quả âm tính

Google News

(Kiến Thức) - Kết quả xét nghiệm ban đầu cho thấy ông N.K.T. (63 tuổi, bố bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 17 tại Việt Nam) cùng tài xế riêng của ông này âm tính với virus corona. Cơ quan chức năng tiếp tục cách ly 14 ngày đối với cả hai.

Tại cuộc họp về phòng chống dịch COVID-19 diễn ra vào 18h ngày 7/3, bà Phạm Thu Xanh - Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng thông tin, ông N.K.T. - bố bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 17 (bệnh nhân Nguyễn Hồng Nhung ở Hà Nội) và ông V.H.S.- lái xe riêng của ông T. đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.
May man: Bo benh nhan nhiem COVID-19 thu 17 co ket qua am tinh
Bố của bệnh nhân N.H.N. được cách ly ở Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp từ 23h đêm 6/3. Ảnh: Zing. 
Trước đó, ngày 2/3, ông N.K.T. đi từ Hải Phòng lên thăm con gái là Nguyễn Hồng Nhung tại Hà Nội; ngày 4/3, ông N.K.T. trở về Hải Phòng.
Tối 6/3, khi có thông tin con gái dương tính với COVID-19, Sở Y tế Hà Nội đã lập danh sách những người tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19 này, trong đó có ông T, hiện sinh sống tại thôn Phù Lưu, xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng.
Ngay khi có thông tin, tối 6/3, chính quyền địa phương đã liên hệ với ông T. khi ông này và lái xe đang trên đường từ Hà Nội về Hải Phòng và đón ông tại Trạm Y tế xã Phù Ninh, dùng xe chuyên dụng đưa ông T. và lái xe vào Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, đồng thời, cách ly những người tiếp xúc với ông T.

Video "Thứ trưởng Bộ Y tế Iran nhiễm virus Corona". Nguồn: THDT.

Trong cuộc họp sáng 7/3, UBND thành phố Hải Phòng kết luận và ra thông báo khoanh vùng, cách ly thôn Phù Lưu, xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên, nơi sinh sống của ông N.K.T. và tổ dân phố Tân Lập (phường Tân Thành, quận Dương Kinh), nơi cư trú của 2 người đi cùng chuyến bay với Nguyễn Hồng Nhung từ Anh về Nội Bài. Dự kiến, lệnh cách ly thôn Phù Lưu sẽ sớm được dỡ bỏ.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)