Máu lại đổ trên đầu thầy thuốc

Google News

Sáng 12/7 tại Bệnh viện Đa khoa Việt Yên - Bắc Giang đã xảy ra trường hợp bác sĩ bị hành hung chảy máu phần đầu.

Bác sĩ bị hành hung trong vụ việc xảy ra sáng 12/7 tại Bệnh viện Đa khoa Việt Yên - Bắc Giang là bác sĩ N.V. Long.
Bác sĩ Long bị đối tượng tấn công trong lúc đang khâu vết thương cho một bệnh nhân có vết thương ở mắt cá thì bs Long bị một đối tượng ra tay đập chiếc máy đo huyết áp vào đầu khiến cho bác sĩ này bị chảy máu vùng đầu. Ngay sau đó, BS. Long được đưa vào phòng để sơ cứu và khâu vết thương vùng đầu, còn một bác sĩ khác thì tiếp tục xử lý vết thương cho bệnh nhân.
Mau lai do tren dau thay thuoc
 BS. Long bị chảy máu trên đầu (ảnh Facebook: Ngụy Thanh Chiến).
Được biết, đối tượng tấn công bác sĩ Long là người đi cùng nhóm với bệnh nhân mà bác sĩ Long đang khâu vết thương nhưng phía bệnh nhân xác nhận rằng đó không phải là người nhà của họ và cho biết người này tên Tú cũng vừa đánh bệnh nhân này xong.
Ngay lập tức, bệnh viện đã báo công an huyện Việt Yên và công an thị trấn đến làm việc nhưng đối tượng đã bỏ đi.
Bác sĩ Tám cho biết, vì lúc đó ở trong phòng chỉ có bác sĩ Long cùng điều dưỡng Huyền nên không thể làm gì được. Do vậy đối tượng đã bỏ trốn ngay sau khi ném máy đo huyết áp vào bệnh nhân.
Sự việc đã được báo cáo lên cơ quan công an và các cơ quan chức năng, hiện cơ quan chức năng vẫn đang truy tìm đối tượng nhưng được biết đối tượng đã bỏ khỏi nơi cư trú.
Bác sĩ Tám cho biết, .ông rất buồn và bức xúc vì đây không phải là lần đầu tiên bác sĩ của bệnh viện bị hành hung. HIện BVĐK huyện Việt yên đã xây dựng các kết hoạch đảm bảo an ninh, tạo môi trường làm việc thật tốt cho các y bác sĩ. Tuy nhiên, bác sĩ Tám tâm sự có một số trường hợp vẫn vượt quá kiểm soát của bệnh viện.
Hiện sức khoẻ bác sĩ Long đã khá hơn nhưng về mặt tâm lý bác sĩ Long cảm thấy hoang mang lo lắng khi đang trong quá trình cấp cứu cứu người mà vẫn bị tấn công.

Theo N.H/ Đời sống & Sức khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)