Mát xa gan bàn chân duy trì thanh xuân, kéo dài tuổi thọ

Google News

(Kiến Thức) - Gan bàn chân được coi là "trái tim" thứ hai của cơ thể, việc mát xa vùng cơ thể này sẽ đem đến nhiều lợi ích sức khỏe ít ai ngờ tới.

Gan bàn chân là vị trí xa tim nhất trên cơ thể nhưng lại chứa đến 12 kinh lạc và hơn 60 huyệt đạo tập trung tại đây. Gan bàn chân chính là nơi phản chiếu sức khỏe nội tạng của cơ thể vì thế nó còn được coi là "trái tim thứ hai" của cơ thể. Tuy là bộ phận quan trọng của cơ thể nhưng sự tuần hoàn ở gan bàn chân lại thường dễ gặp trở ngại, chất độc cũng thường tích tụ tại đây gây nguy hại đến cơ thể.
Mat xa gan ban chan duy tri thanh xuan, keo dai tuoi tho
Ảnh minh họa, nguồn: dongfang.
Kích thích gan bàn chân giúp thúc đẩy sự vận hành thông suốt của khí huyết, điều hòa kinh lạc từ đó có tác dụng bảo vệ sức khỏe, thúc đẩy tuần hoàn máu, kích hoạt các tế bào, tăng cường bài tiết, ổn định và điều chỉnh bài tiết, thúc đẩy sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận trong cơ thể, nâng cao sức đề kháng của cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch, duy trì tuổi thanh xuân, kéo dài tuổi thọ.
>>> Mời độc giả xem: " Bài massage chân có lợi cho lục phủ ngũ tạng, tăng tuổi thọ" tại đây. Nguồn: Sống Khỏe Đẹp/ Youtube.
Vì sao tuổi thọ của người Nhật lại cao như vậy? Điều này có liên quan đến thói quen đi chân trần của họ. Bạn có thể tham khảo 4 cách dưỡng sinh với đôi chân trần đơn giản, hiệu quả sau đây của Trường Đại học Tokyo.
Vừa xem ti vi vừa đi chân trần giẫm đậu tương giúp chống lão hóa.
Cách làm đơn giản này có thể một công đôi việc, rất phù hợp với một người bận rộn. Thay bằng ngồi xem ti vi, bạn hãy đứng giẫm đậu tương trong khoảng thời gian 15 phút. Tốt nhất, nên dùng đậu tương với các kích cỡ hạt khác nhau để giúp kích thích huyệt đạo dưới gan bàn chân nhằm gia tăng bài tiết, thải độc, tiêu mỡ.
Chú ý: Khi đang đói hoặc vừa ăn nó không được làm áp dụng biện pháp mày, ngay sau khi mát xa xong phải uống ngay một cốc nước mới có thể giúp cơ thể thải độc hiệu quả.
Chân trần giẫm bóng tennis sẽ giúp giảm đau vùng thắt lưng và lưng.
Lưng và chân nhìn bề ngoài không có liên quan nhiều, tuy nhiên cơ và dây chằng ở hai vị trí này lại có liên quan mật thiết với nhau. Nếu thường xuyên bị đau lưng, bạn có thể áp dụng phương pháp này. Dùng một quả bóng tennis hoặc quả bóng golf đặt dưới lòng bàn chân, dùng gan bàn chân xoay tròn quả bóng để mát xa, kích thích các huyệt đạo trong vòng 2-3 phút giúp giảm được sự căng cứng của các cơ, giảm đau lưng hiệu quả.
Dùng xơ mướp khô chà sát gan bàn chân, giúp làm đẹp da, giảm thâm nám
Đây là phương pháp làm đẹp đơn giản, dễ thực hiện. Hàng ngày, sau khi rửa chân sạch dùng xơ mướp khô chà mạnh dưới lòng bàn chân cho đến khi gan bàn chân nóng ran lên mới thôi. Động tác này nhằm kích thích các huyệt đạo, thúc đẩy sự bài tiết hormon của tuyến thượng thận, làm giảm thâm nám trên da, tăng sức đàn hồi với da.
Bấm đầu ngón chân vào đất giúp tăng cường chức năng cho dạ dày.
Khi bạn cảm thấy chức năng dạ dày kém có thể đứng thẳng, bấm các đầu ngón chân xuống đất, hoặc dùng ngón thứ 2 và ngón thứ b3 kẹp chặt đồ vật để kích thích kinh lạc, thúc đẩy tiêu hóa, giảm nguy cơ táo bón, trị đầy hơi chướng bụng.
Tuyết Mai (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)