Mất vui vì thiệp cưới

Google News

Trên tấm thiệp cưới độc đáo giới thiệu về gia thế nghề nghiệp của cô dâu chú rể khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh một tấm thiệp cưới khá đặc biệt. Cụ thể, in trên thiệp mời, dưới tên của thân sinh phụ mẫu có kèm dòng giới thiệu về gia thế, một bên làm kinh doanh tiệm vàng, một bên làm chủ nhà xe. Dưới tên đôi uyên ương cũng giới thiệu luôn nghề nghiệp: chú rể làm bác sĩ còn cô dâu làm dược sĩ.
Mat vui vi thiep cuoi
 Tấm thiệp của một cặp đôi ở An Giang gây xôn xao cộng đồng mạng. Ảnh từ Facebook
Thiệp cưới độc đáo trên được cho là của một cặp cô dâu chú rể ở An Giang và nhận được nhiều bình luận trái chiều trên mạng xã hội. Nhiều người bày tỏ ngưỡng mộ về gia thế, nghề nghiệp môn đăng hộ đối của cô dâu chú rể.
Chắc hẳn hai gia đình rất tự hào về sự kết duyên này làm thiệp cưới như thế. Nhưng không ít người cho rằng việc in luôn gia thế, nghề nghiệp trên thiệp cưới là không nên và có vẻ hơi khoe khoang.
Cách đây không lâu một tấm thiệp cưới được chia sẻ lên mạng khiến nhiều người hoang mang vì ghi tên một chú rể mà có tới hai cô dâu là chị em ruột. Nhưng về sau, tác giả của tấm thiệp cưới thừa nhận đó chỉ là sản phẩm của photoshop và làm cho vui.
Trước đó, có không ít tấm thiệp cưới từng làm xôn xao mạng xã hội nhưng chủ yếu về hình thức do kiểu thiết kế độc đáo, gây ấn tượng như giống vé xem phim, tờ báo, văn bản thi hành án.
Mat vui vi thiep cuoi-Hinh-2
Tấm thiệp cưới khiến nhiều người hoang mang chỉ là sản phẩm của photoshop. Ảnh từ Facebook 
Không biết rõ thực hư tấm thiệp cưới ở An Giang ra sao, nhưng rõ ràng việc ghi gì trên thiệp cưới được nhiều người quan tâm. Một việc tưởng chừng đơn giản nhưng lại nảy sinh khá nhiều vấn đề trong quá trình thực hiện. Không ít câu chuyện buồn đã xảy ra chỉ vì tranh cãi in thiệp cưới theo ý ai.
Một đồng nghiệp của tôi từng rất bối rối khi gia đình xảy ra mâu thuẫn chỉ vì một chữ in trên thiệp cưới. Vì anh ở xa, mọi việc ở nhà đều do ba mẹ chuẩn bị nên thiệp cưới đã in và phát xong anh mới biết. Ba mẹ anh đã in kèm với tên chú rể là “quý nam” thay vì “thứ nam” như bình thường vì anh khá thành đạt giỏi giang so với anh chị em trong nhà.
Điều này làm các anh em của anh không hài lòng, cho rằng ba mẹ thiên vị khiến không khí gia đình nặng nề khi ngày cưới đang đến gần. Chỉ vì chuyện này mà về sau anh em trong nhà hầm hè mặt nặng mày nhẹ phân biệt đủ thứ. Ở nhà có chuyện đều gọi anh về giải quyết, thậm chí ba mẹ đau ốm cũng đợi anh về đưa đi viện vì anh là “quý nam” cơ mà, rất mệt mỏi. 
Cô em họ của tôi thì suýt huỷ hôn vì cô dâu chú rể không thống nhất được việc chọn mẫu in thiệp cưới. Hai gia đình tổ chức chung nên việc in thiệp cưới giao luôn cho cô dâu chú rể làm chung cho tiện. Cô em muốn chọn màu tím và in ảnh cưới của hai vợ chồng lên thiệp nhưng chú rể không đồng ý.
Anh bảo, mẹ mình không thích màu tím, vả lại đã gọi thiệp hồng thì phải màu đỏ như truyền thống mới đúng. Cái vụ in hình cưới lên cũng bị phản đối vì lý do, người ta xem thiệp xong sẽ xé hoặc bỏ sọt rác, in hình cô dâu chú rể lên đó là không nên. 
Cô dâu tự ái vì nghĩ một chuyện nhỏ như thế mà cả hai còn không đồng quan điểm thì sau này làm sao sống chung. Cô cũng giận dỗi chồng không chiều theo ý mình mà lấy mẹ chồng ra để bao biện. Về sau, hai bên gia đình phải vào cuộc mọi việc mới ổn thoả để đám cưới diễn ra. Rốt cuộc, thiệp cưới của họ in màu đỏ theo ý chú rể và có hình cưới như mong muốn của cô dâu.
Theo tôi, việc chuẩn bị thiệp cưới cũng là một khâu đầy ý nghĩa trong đám cưới và ai cũng có thể nhấn nhá dấu ấn riêng như một kỷ niệm thật đẹp. Nhưng với nhiều khách mời, họ cần tấm thiệp chỉ để xem tên tuổi cô dâu chú rể, ngày giờ, địa điểm tổ chức và chiếc bao thư bên ngoài để bỏ tiền mừng, chứ không quá câu nệ hình thức ra sao. Nếu chọn thiệp quá đắt, ngoài khả năng cũng là một việc lãng phí đồng thời thiệp cầu kỳ, khác người cũng dễ nảy sinh những mâu thuẫn không đáng có.
Theo Thuý Hằng/Phunuonline

>> xem thêm

Bình luận(0)