Mất ngủ kinh niên ăn ngay món này buổi tối, không cần thuốc

Google News

Mất ngủ kinh niên chỉ cần ăn món này buổi tối nằm cái là đã sáng mai không cần tới thuốc tây, các bạn hãy ghi nhớ để dùng khi cần.

Thực phẩm giúp ngủ ngon

Mat ngu kinh nien an ngay mon nay buoi toi, khong can thuoc

Ảnh minh họa.

Lượng đường lớn có tác dụng hưng phấn, nhưng một lượng nhỏ đường glucose lại có thể ngầm báo hiệu cho não tiết ra orexin ((phenyl dihydroquinazoline), đây là một dẫn truyền thần kinh có liên quan với phản ứng tư duy mới được phát hiện. Vì vậy cho vài giọt mật ong vào cốc sữa ấm hoặc trà thảo mộc cũng có ích cho việc thư giãn trước khi ngủ.

Khoai tây

Một củ khoai tây nướng nhỏ sẽ không làm hỏng đường tiêu hóa của bạn, ngược lại, nó có thể làm sạch các hợp chất axit gây cản trở hiệu ứng thôi miên của tryptophan. Nếu trộn chung với sữa ấm làm thành khoai tây nghiền, hiệu quả sẽ tuyệt vời hơn nhiều.

Mat ngu kinh nien an ngay mon nay buoi toi, khong can thuoc-Hinh-2

Ảnh minh họa.

Bài thuốc trị mất ngủ

Hoa nhài là cây thân gỗ, thường mọc thành bụi, lá bóng cả hai mặt, phiến lá hình bầu dục hơi trái xoan, mọc đối. Hoa trắng, mọc thành cụm ở nách lá hay ngọn cây.

Nếu bạn bị mất ngủ kéo dài, hãy lấy rễ hoa nhài 100-200 g, ngâm trong 1 lít rượu trắng 35-40 độ. Mỗi ngày uống 10-20 ml trước khi đi ngủ. Nếu không uống được rượu, có thể dùng rễ nhài hãm uống thay trà.

Hoặc, hoa nhài 10 g, tâm sen 10 g, hạt muồng (quyết minh tử) 12 g (sao đen). Sắc uống ngày một thang chia 3 lần, uống 3-5 ngày liên tục.

Mất ngủ do làm việc quá sức hoặc suy nghĩ lo âu căng thẳng, kèm theo là biểu hiện hay hốt hoảng, thấp thỏm lo âu, tim hồi hộp, hay quên, chân tay mỏi rũ, ăn uống kém, sắc da không tươi nhuận, cả đêm không ngủ được, hoặc lúc ngủ lúc thức, hay nằm mơ, dễ tỉnh giấc.

Lấy củ mài sao vàng, hạt sen để cả tim (sao) mỗi thứ 20 g; lá dâu, long nhãn, áo nhân (sao), lá vông, bá tử nhân mỗi thứ 10 g; sắc uống mỗi ngày.

Theo Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)