Mặt nạ dưỡng da mùa thu "bổ sung vitamin" cho làn da

Google News

3 loại mặt nạ làm mát da, tẩy tế bào chết và giảm da dầu sau sẽ mang lại vẻ mịn màng, trẻ trung cho bạn trong tiết trời chuyển sang thu.

Tháng 8, tháng 9, trời chuyển sang thu. Đây là lúc giao mùa, cái nóng oi bức vẫn còn mà tiết trời đã chớm hanh hao, thời tiết lúc này rất bất lợi cho da. "Tư vấn làm đẹp" kỳ này sẽ giới thiệu với bạn những công thức đắp mặt nạ  dưỡng da đơn giản từ nguyên liệu từ thiên nhiên giúp cung cấp lượng vitamin cần thiết để làn da luôn luôn sáng đẹp, mịn màng và tươi trẻ.
Mặt nạ mát da (đặc biệt tốt cho da dầu)
Mat na duong da mua thu "bo sung vitamin" cho lan da
 
- 3 thìa cà phê bột yến mạch;
- 2 thìa cà phê mùi tây băm nhỏ;
- 1/2 quả bưởi.Trộn yến mạch với mùi tây vào một chiếc bát. Vắt và lọc nước bưởi rồi đổ vào hỗn hợp đánh nhuyễn. Để độ 5 phút, sau đó thoa đều lên mặt. Chờ 15 phút rồi rửa mặt nhẹ nhàng bằng nước ấm. Cuối cùng, thoa nước tonic và kem làm ẩm da.
Mặt nạ cà rốt
Mat na duong da mua thu "bo sung vitamin" cho lan da-Hinh-2
 
- 1/2 củ cà rốt nhỏ;
- 2 thìa cà phê sữa chua;
- 1 thìa cà phê mật ong.
Luộc chín cà rốt rồi nghiền nát cùng với sữa chua và mật ong. Thoa hỗn hợp lên mặt theo đường tròn đồng tâm. Để chừng 10 phút rồi rửa mặt sạch.
Mặt nạ tẩy tế bào da chết
Mat na duong da mua thu "bo sung vitamin" cho lan da-Hinh-3
 
- 2/3 chén đu đủ chín;
- 1 miếng nhỏ bí đỏ;
- 1 quả trứng gà.
Xay nhuyễn đu đủ và bí đỏ rồi đổ trứng vào đánh tan, đánh đều tay cho tới khi hỗn hợp bông lên là được. Thoa đều lên mặt, ban đầu bạn sẽ cảm thấy hơi ngứa bởi enzyme trong bí đỏ tác động gần như tức thì lên da mặt. Mặt nạ này có tác dụng nhẹ nhàng lột tẩy những tế bào da chết ở bề mặt trên cùng của làn da. để chừng 10 phút rồi rửa mặt nhẹ nhàng. Cuối cùng thoa nước tonic và kem dưỡng ẩm.
Lưu ý:
- Dụng cụ làm mặt nạ phải tiệt trùng.
- Trước khi tiến hành đắp mặt nạ, bạn nhớ rửa mặt sạch. Một khuôn mặt sạch sẽ không còn bụi bẩn và mỹ phẩm thì sẽ hấp thụ tối đa những tinh chất có được từ hoa quả.
- Khi đắp mặt nạ, tránh không để hỗn hợp ảnh hưởng tới mắt.
Theo Linh Lan/ Sức khỏe & Đời sống

>> xem thêm

Bình luận(0)