Mặt biến dạng vì mắc bệnh hiếm gặp u sợi tạo xương

Google News

Ngoài đau đớn về thể xác, cô gái người Anh bị u sợi tạo xương luôn thấy tự ti vì bị mọi người chế giễu bởi một bên má sưng to.

Vicky Basham là một cô gái trẻ 24 tuổi, sống ở Dormanstown, North Yorkshire, Anh. Cô bị một căn bệnh hiếm gặp gọi là u sợi tạo xương, một dạng u lành tính gây ra biến dạng khuôn mặt quanh vùng xương hàm.
Vicky Basham nhận thấy dấu hiệu bất thường của mình vào năm 2015, khi bị sưng tấy bên hàm. Ban đầu, cô nghĩ mình bị viêm răng, nhưng sợ đau nên không đến gặp bác sĩ. Sau một lần bị ngã gãy xương gò má trái vào mùa hè năm 2016, Vicky đến bệnh viện để chữa trị. Tuy nhiên, điều khiến các bác sĩ tại bệnh viện A & E quan tâm là hàm phải của cô sưng tấy.
Cô được chụp X-quang, sau đó chuyển tới Bệnh viện Đại học James Cook ở Middlesbrough. Tại đây, cô được các bác sĩ thông báo mình bị u sợi xương, một tình trạng hiếm gặp, ảnh hưởng đến phụ nữ nhiều hơn nam giới.
Mat bien dang vi mac benh hiem gap u soi tao xuong
Bệnh hiếm khiến Vicky khoogn đủ tự tin ra khỏi nhà. Ảnh: Evening Gazette. 
Trong thời gian tới, Vicky sẽ trải qua một cuộc phẫu thuật để loại bỏ khối u. Để tránh tái phát, phần xương hàm của cô sẽ bị cắt bỏ hoàn toàn, thay thế nó bằng một phần của xương chày.Việc này không gây ảnh hưởng đến đi lại, nhưng Vicky sẽ phải gắn răng giả.
Căn bệnh khiến cô phải chịu đựng sự hành hạ của những cơn đau. Cô chỉ ăn thức ăn mềm, cố gắng tìm giấc ngủ bằng phương pháp thiền, hoặc phải chịu đau đến 4-5h sáng.
Ngoài nỗi đau thể xác, Vicky cũng hứng chịu nỗi đau về tinh thần. Những lời châm biếm của mọi người xung quanh về khuôn mặt sưng tấy có phần biến dạng khiến cô mất tự tin, không dám rời khỏi nhà.
Linda Basham, mẹ của Vicky, cho biết bà ước gì có thể chịu đựng các cơn đau thay con gái. Nhìn thấy con không thể ra khỏi giường vì đau và thiếu tự tin khiến bà cảm thấy rất buồn.
Theo Minh Hải/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)