Mặt biến dạng, phình to gấp 3 lần bình thường vì bệnh lạ

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ vì một căn bệnh lạ chưa biết tên mà ông Romulo Pilapil (56 tuổi) ở Philippines hàng ngày vẫn phải sống chung với khuôn mặt biến dạng, phình to gấp 3 lần bình thường.

Mat bien dang, phinh to gap 3 lan binh thuong vi benh la
Ông Romulo Pilapil có khuôn mặt biến dạng, phình to gấp 3 lần bình thường vì bệnh lạ. 
Khoảng 3 năm trước, ông Romulo Pilapil, bắt đầu cảm thấy không khỏe, bị ngứa mắt và sổ mũi. Ban đầu, các bác sĩ chẩn đoán ông bị viêm xoang và cấp thuốc điều trị. Tuy nhiên hai tuần sau, tình hình sức khỏe của ông không hề cải thiện và mặt ông bắt đầu sưng tấy.
Một vài tuần sau khi mặt biến dạng vì sưng tấy, các bác sĩ ở bệnh viện địa phương đã khám lại cho ông Romulo nhưng không thể chuẩn đoán chính xác căn bệnh. Các bác sĩ ở hòn đảo Leyte nơi ông Romulo sinh sống đã phải bó tay trước căn bệnh kỳ lạ của người thợ mộc này và đề nghị ông tới Manila để khám chữa.
Mat bien dang, phinh to gap 3 lan binh thuong vi benh la-Hinh-2
Ông Romulo Pilapil trước và sau khi chưa mắc căn bệnh lạ. 
Tuy nhiên, gia đình ông Romulo không có đủ tiền và tình trạng của ông ngày càng tồi tệ hơn.
Ông Romulo mất dần thị lực khi mi mắt của ông sụp xuống và ông không thể làm việc được nữa. Các con của ông dù đang đi học nhưng cũng phải đi làm thuê để phụ giúp gia đình. Dù vậy, ông vẫn chưa đủ điều kiện để tới Manila chữa bệnh.
Theo các bác sĩ, bệnh lý sưng ở phần mặt có nhiều nguyên nhân. một trong số đó là do dị ứng, chủ yếu là ở lưỡi, cổ và mắt. Thông thường, triệu chứng sưng thường giảm dần mà không phải điều trị. Tuy nhiên, một số trường hợp biến chứng nguy hiểm có thể gây sưng nghiêm trọng và đe dọa tới tính mạng.
Thảo Nguyên (Theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)