Mang bầu trước cưới, nhà chồng không cho bước vào cổng

Google News

Cô dâu không ngờ mình bị nhà chồng đối xử tệ bạc như vậy ngay ngày đầu về nhà chồng chỉ vì mang bầu trước cưới.

Chuyện mang bầu trước khi cưới không còn là chuyện lạ cũng không có gì phải đáng trách thậm chí còn là niềm vui của nhiều gia đình. Thời buổi khó sinh con, nhiều gia đình hiếm muộn có nhiều bố mẹ còn mong con dâu có bầu sớm để "tậu cả trâu cả nghé" về nhà. Vậy mà cô dâu dưới đây vẫn bị nhà chồng hắt hủi chỉ vì tội mang bầu trước khi cưới.

Câu chuyện được ghi lại khiến nhiều người vô cùng nóng mặt:

Mang bau truoc cuoi, nha chong khong cho buoc vao cong


Tâm sự của cô dâu trẻ

"Hôm nay em cưới, bọn em yêu nhau được hơn một năm. Em cũng có bầu ba tháng, mẹ chồng em bảo chồng em là khi nào chúng mày có con thì cho cưới.

Em với chồng em cũng vui vẻ thôi vì bọn em cũng tính thả để cưới.

Nhưng đến ngày đón dâu thì mẹ em nói với chồng em là do em có chửa trước nên ngồi xe hoa với chồng thì phải ngồi tách nhau ra. Tức là chồng em ngồi ghế trên với ông lái xe còn em thì ngồi một mình ghế dưới.

Thật sự em chưa nghe thấy cái hủ tục nào như thế cả. Em thì bên Thái Bình, chồng em thì Nam Định, hai nhà cách nhau cũng phải tầm 100km. Cả đêm qua thức khuya mà nay ngồi một mình chẳng có bờ vai chồng mà dựa vào để chợp mắt một lúc. Bình thường thì cũng không sao nhưng nay là ngày quan trọng nhất của cuộc đời.

Khi về đến rạp cưới thì hai đứa cũng không được đi cùng nhau qua cổng rạp mà chồng em phải đi trước rồi em mới được bước vào theo. Thật sự em thấy mình bị cái gì đó rất khó chịu, kiểu bị khinh là bầu trước hay sao ấy.

Xong cỗ hơn 40 mâm cũng là em rửa từ chiều đến giờ mới xong. Em con nhà nông nên em làm được hết nhưng cái thái độ của nhà chồng làm em thật sự khó chịu và mệt mỏi".

Câu chuyện sau khi được chia sẻ đã khiến cộng đồng mạng hết sức phẫn nộ. Nhiều người để lại những bình luận gắt, chỉ trích gia đình nhà trai nhưng cũng không quên nhắc nhở gia đình nhà gái:

- Tại sao bố cô dâu lại để cho cảnh tượng này xảy ra. Con gái mình nuôi bao năm ăn học, khôn lớn đi lấy chồng chứ không phải của cho không mà ai muốn làm gì thì làm

- Không chấp nhận được hành động này của gia đình nhà chồng cô gái. Thời đại nào rồi còn to chuyện, đó à cháu nội của ông bà có phải người ngoài đâu mà bắt bẻ

- Trước khi làm những việc này, mong ông bà bố mẹ hãy nghĩ rằng vì đâu mà cô ấy có bầu nhé các cụ?

- Đừng bao giờ cho rằng nhà gái thì phải thế này thế kia, lấy chồng thì phải theo cái này cái nọ nhà chồng các bác ạ, ai cũng có quyền tự do, ai cũng được làm cái này cái nọ nhưng phải tôn trọng lẫn nhau

Mang bau truoc cuoi, nha chong khong cho buoc vao cong-Hinh-2


Ảnh minh họa

Không chỉ là việc không được bước vào cùng chú rể mà phải đi sau, cô dâu  mới còn tố nhà chồng bắt mình rửa tận 40 mâm bát, thực sự làm dân mạng vô cùng choáng.

- Người chồng như vậy cũng không xứng đáng bạn ạ. Bắt vợ bụng mang dạ chửa rửa từng ấy mâm bát không phải là quá quắt nữa mà là ác quá

- Đang bụng mang dạ chửa lại rửa từng ấy bát, sống được không chứ?

- Mình mà là bạn này thì lập tức khăn gói quả mướp ra về với bố mẹ đẻ, thà là là làm mẹ đơn thân còn hơn

- Bao nhiêu người đâu không ra đỡ đần bạn mà lại để bạn làm một mình. Có phải là quá tội không vậy?

- Chồng bạn không can thiệp thì chứng tỏ anh ta không xứng làm chồng đâu bạn nhé

- Bỏ đi bạn ạ, lấy chồng có phải về làm ôsin đâu

Nhiều bình luận chỉ trích thái độ của nhà trai và cũng không thể hiểu nổi tại sao đàng gái lại chấp nhận chuyện này. Lấy chồng đúng là một canh bạc nhưng nếu cảm thấy không hạnh phúc thì phải nhanh chóng dừng lại, đừng đợi ai thắng ai thua...

Theo Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)