Màn trả đũa chồng của chị dâu tôi khiến gia đình hai bên sốc nặng

Google News

Cứ tưởng khi bé đầy tháng, anh chị sẽ làm tiệc linh đình chúc mừng. Ai ngờ đâu thay thế vào đó lại là một cuộc họp gia đình đầy căng thẳng.

Anh trai tôi rất giỏi giang, trước đám cưới đã mua được nhà riêng. Sau đám cưới anh cùng vợ ra ở riêng luôn chứ không ở chung với bố mẹ tôi.

Chị dâu vừa sinh con trai cách đây một tháng. Cứ tưởng khi bé đầy tháng anh chị sẽ làm tiệc linh đình chúc mừng. Ai ngờ đâu thay thế vào đó lại là một cuộc họp gia đình đầy căng thẳng.

Anh tôi bất ngờ mời bố mẹ hai bên đến nhà rồi chìa ra giấy khai sinh của con trai. Nhà tôi choáng váng khi biết cháu nội mang họ mẹ. Đồng thời lúc này mới biết anh chị tôi hiện tại chưa đăng ký kết hôn, lý do bởi chị dâu không muốn.

Nguồn cơn của tất cả mọi chuyện đến từ căn nhà mà anh chị đang ở. Dù căn hộ anh tôi mua trong thời gian yêu đương nhưng là tài sản trước hôn nhân, vì thế anh đứng tên một mình. Gần đám cưới, chị dâu yêu cầu anh phải thêm tên chị vào căn nhà để hai vợ chồng cùng sở hữu. Anh không chịu, bảo nhà anh mua thì chỉ một mình anh đứng tên mà thôi, chị dâu có góp đồng nào đâu.

Cưới xong chị dâu cứ khất lần không chịu đi đăng ký kết hôn. Không đăng ký kết hôn thì khác gì chị ấy làm mẹ đơn thân, thế là chị ấy tự đi khai sinh cho con lấy họ mẹ luôn. Như thế bảo sao anh tôi không tức giận đến mức đòi họp gia đình.

Man tra dua chong cua chi dau toi khien gia dinh hai ben soc nang

"Căn nhà hai người cùng ở, cùng vun đắp mà một mình anh ấy đứng tên vì anh ấy là người mua. Con cái hai người cùng sinh nhưng con là người đẻ thì mang họ con có điều gì là sai?", chị dâu đưa ra lý do khiến tất cả mọi người phải choáng váng. Đến chính bố mẹ chị ấy cũng khuyên con gái rằng không suy nghĩ như thế được.

Chị dâu vẫn khăng khăng bảo rằng con mang họ mẹ thì vẫn là con của anh trai tôi chứ đi đâu mà mất. Hóa ra trước đây chị ấy đòi đứng tên nhà thì anh tôi bảo ai đứng tên thì cũng là của chung, việc gì mà phải tính toán so đo.

Rõ ràng hành động này của chị dâu nhằm mục đích trả đũa chồng. Chuyện không đi đăng ký kết hôn chị ấy cũng bảo giấy tờ không quan trọng, sống với nhau thì vẫn là vợ chồng đấy thôi.

Nhà tôi tức lắm mà không biết phản bác lại lý lẽ của chị dâu thế nào. Bây giờ chị ấy cứ ngang như cua ấy, không ai nói được, bố mẹ đẻ chị dâu cũng chẳng khuyên được con gái. Chị còn bảo anh tôi không chấp nhận thì thôi, đường ai nấy đi. Cháu tôi vừa mới được một tháng, hai bên gia đình không ai muốn anh chị chia tay cả.

Bây giờ chỉ còn cách là anh tôi cho chị ấy đứng tên nhà nhưng anh tôi cũng nhất quyết không chịu. Mọi người cho ý kiến xem chị dâu tôi sai hay anh tôi sai? Và phải làm thế nào để giải quyết chuyện của hai người ấy cho cháu tôi không bị khổ lây?

Theo Trí Thức Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)