Mâm cơm mời mẹ chồng thời virus corona khiến cả nhà "náo loạn"

Google News

Sau Tết, công việc bỏ lạc của gia đình tôi rất bận rộn, chúng tôi phải thuê người về làm để cho kịp thời vụ. Thế mà con trai lại gọi điện bảo tôi lên trông cháu khoảng nửa tháng vì dịch Virus Corona nên nhà trường cho học sinh nghỉ học.

Thương con thương cháu nên chồng bảo tôi cứ lên chăm cháu, công việc ở nhà ông ấy sẽ tự thuê người về làm.
Vừa lên đến nhà con trai, con dâu đã nhắc tôi vào tắm rửa sạch sẽ, dù trời rất lạnh không muốn tắm chút nào nhưng con dâu mời nhiệt tình quá đành phải tắm.
Sau khi tắm xong, tôi nhìn thấy trên bàn có hai mâm cơm, một lớn một nhỏ, các món trong mâm nhỏ cũng y trang như trong mâm lớn nhưng số lượng ít hơn. Tôi tò mò hỏi con dâu về mâm cơm nhỏ. Con dâu thản nhiên nói là mâm nhỏ dành cho tôi còn mâm lớn dành cho gia đình nó.
Mam com moi me chong thoi virus corona khien ca nha
 (Ảnh minh họa)
Không nói không rằng gì, tôi vào phòng cầm luôn hành lý định ra về, vừa ra đến cửa con trai tôi kéo tay giật lại nói với giọng buồn rầu: “Mẹ hãy tha lỗi cho sự vô cảm của vợ chồng con, nhưng bệnh dịch đang diễn biến rất phức tạp, số ca nhiễm ngày càng tăng không có giảm.
Nhiều ngày nay vợ chồng con ra ngoài đều phải đeo khẩu trang, ngày rửa tay không biết bao nhiêu lần. Con không dám ăn uống bên ngoài, trừ công việc ra không dám tiếp xúc với ai. Mỗi cái hắt hơi của đồng nghiệp cũng khiến con lo lắng cả đêm không ngủ được.
Mẹ từ quê mới lên, không biết gì về tình hình dịch bệnh nên hãy làm theo những gì vợ con hướng dẫn để sức khỏe cả gia đình an toàn”.
Thì ra con dâu sợ tôi bị bệnh nên đặt riêng mâm cơm, sợ gắp chung thức ăn sẽ lây bệnh. Có lẽ các con tôi hàng ngày tiếp xúc với quá nhiều tin tức về dịch bệnh nên chúng đã mắc bệnh sợ. Còn vợ chồng tôi ở quê cũng nghe về bệnh dịch nhưng thỉnh thoảng mới nghe thôi vì bận làm việc.
Nhiều lúc bệnh sợ còn đáng sợ hơn dịch bệnh đó, không muốn làm khó các con tôi đành ngồi lại vào bàn ăn hết mâm cơm và ở lại chăm cháu cho con cái yên tâm đi làm.
VA/Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)