Mâm cỗ ngày Tết của gia đình các cầu thủ Việt Nam có món gì?

Google News

(Kiến Thức) - Mỗi dịp Tết đến xuân về, cũng giống nhiều gia đình Việt khác, các cầu thủ như thủ môn Bùi Tiến Dũng, tiền vệ Bùi Tiến Dụng hay trung vệ Trần Đình Trọng...đều quây quần mâm cỗ ngày Tết vô cùng ấm cúng.

Tết là ngày quan trọng nhất trong năm của người Việt, là ngày kết thúc năm cũ và khởi đầu một năm mới. Vì vậy, ai ai cũng muốn gác lại những công việc bận rộn của năm cũ để trở về với gia đình, quây quần bên nhau, nghỉ ngơi, ăn chơi cho bõ công bao ngày làm việc vất vả.
Đây cũng là dịp để các cầu thủ Việt Nam trở về sum vầy với gia đình người thân sau cả năm tập luyện, thi đấu vất vả.
Tết cũng là dịp để các cầu thủ được cùng gia đình quây quần bên mâm cơm ấm cúng và cùng hàn thuyên những câu chuyện năm cũ lẫn những ước mong, dự định cho năm mới.
Sáng ngày mùng 1 Tết năm ngoái, anh em thủ môn Bùi Tiến Dũng - tiền vệ Bùi Tiến Dụng khoe hình ảnh mâm cỗ ngày Tết của gia đình gồm đầy đủ các món ăn truyền thống như thịt gà, bánh chưng, xôi, giò, dưa…
Mam co ngay Tet cua gia dinh cac cau thu Viet Nam co mon gi?
Thủ môn Bùi Tiến Dũng khoe mâm cơm ngày đầu năm của dòng tộc gia đình. Ảnh: FBNV.
Đó là một mâm cơm ấm cúng bên những người thân ruột thịt của thủ môn Bùi Tiến Dũng tại làng Bào, xã Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa. Bữa cơm được tổ chức tại gia đình ông Bùi Văn Nguyệt (ở làng Bào), chú ruột của thủ môn Bùi Tiến Dũng và tiền vệ Bùi Tiến Dụng. Bữa cơm là dịp để người thân có dịp được gần nhau, chia sẻ những việc đã làm được trong năm qua và mong một năm mới sức khỏe, công việc thuận lợi, bình an.
Mam co ngay Tet cua gia dinh cac cau thu Viet Nam co mon gi?-Hinh-2
Đình Trọng khoe mâm cơm ấm cúng bên bố mẹ và em trai. Ảnh: FBNV. 
Cũng như anh em Bùi Tiến Dũng-Bùi Tiến Dụng, cầu thủ Trần Đình Trọng có một cái tết ấm áp bên gia đình. Mâm cơm ngày Tết của nhà Đình Trọng cũng có những món ăn truyền thống như bánh chưng, gà luộc, giò lụa, canh măng, rau xào...
Những người thường xuyên thi đấu xa nhà như Đình Trọng đều rất quý giá những khoảnh khắc đoàn tụ bên bố mẹ, người thân, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán.
Mam co ngay Tet cua gia dinh cac cau thu Viet Nam co mon gi?-Hinh-3
Hai trung vệ Tiến Dũng và Đình Trọng đến nhà cầu thủ Duy Mạnh đón tết sớm. Ảnh: Bongdaplus.
Trước thềm ngày hội quân ĐT Việt Nam để lên đường tham dự Asian Cup 2019, Tiến Dũng và Đình Trọng đã đến nhà Duy Mạnh gói bánh chưng, dọn nhà và đón Tết sớm.
Đối với cầu thủ Đỗ Duy Mạnh, Tết được trở về nhà bên gia đình cũng là điều vô cùng quý giá. Vào dịp Tết, cầu thủ Duy Mạnh rất thích những món truyền thống trên mâm cỗ cổ truyền như bánh chưng, thịt gà, hay dưa hành. Trong số đó, Mạnh chia sẻ, anh đặc biệt thích món bánh chưng rán. Tuy nhiên, chính cầu thủ lại không dám ăn quá nhiều bởi nỗi lo về tăng cân sau Tết, ảnh hưởng đến tập luyện.
Thảo Nguyên (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)