Mách mẹ bỉm giữ vòng 1 quyến rũ sau sinh đơn giản

Google News

Sau sinh, các mẹ bỉm vô cùng đau đầu vì vòng 1 có nguy cơ chảy sệ, muốn khắc phục tình trạng này không khó, chỉ cần mẹ nhớ thực hiện theo những điều dưới đây.

Sau khi sinh em bé, điều khiến các mẹ quan tâm, đau khổ nhất chính là việc vòng 1 không còn được như xưa mà đang có nguy cơ chảy sệ.
Qua tìm hiểu, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này: Thứ nhất, trong suốt thai kỳ, dây chằng nâng đỡ bộ ngực bị giãn ra, các tuyến sữa phát triển làm ngực trở nên đầy và nặng hơn.
Mach me bim giu vong 1 quyen ru sau sinh don gian
Ảnh minh họa. 
Thứ hai là việc cho con bú sai cách cũng góp phần dẫn đến ngực có nguy cơ chảy sệ
Các chị em bỉm có thể áp dụng những cách đơn giản dưới đây để có được ngực đẹp sau sinh.
Tích cực cho con bú mẹ
Ngày nay, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng cho con bú mẹ không hề ảnh hưởng tiêu cực đến hình dạng, kích cỡ của ngực. Thậm chí, việc không cho con bú mới là một trong những nguyên nhân khiến ngực chảy sệ. Do đó, hãy tích cực cho con bú mẹ để phần năng lượng dư thừa trong cơ thể được giải phóng, tránh tình trạng giảm cân đột ngột gây ngực sệ.
Thường xuyên mặc áo ngực
Sinh con xong chỉ ở nhà chăm sóc con cái và muốn tiện cho con bú, đa số các mẹ đều “thả rông”, không mặc áo ngực. Đây chính là thói quen khiến ngực không còn giữ được hình dáng bởi ngực chứa nhiều sữa và sung huyết, nếu không được nâng đỡ sẽ dễ bị chảy sệ.
Do đó, để ngực luôn giữ được dáng, người mẹ nên thường xuyên mặc loại áo ngực dành riêng cho con bú, sẽ tiện lợi và góp phần nâng đỡ núi đôi.
Chế độ ăn uống thích hợp
Mẹ đang trong thời kỳ sau sinh, vừa phải bồi dưỡng lại cơ thể vừa phải đảm bảo nguồn dinh dưỡng để sản xuất sữa cho em bé. Chế độ ăn uống hàng ngày của mẹ cũng còn quyết định hình dáng của ngực. Mẹ nên ưu tiên những thực phẩm có lợi cho ngực như estrogen, vitamin E, vitamin B,…
Tập thể dục và massage ngực hàng ngày
Mẹ có thể kết hợp tập thể dục và massage ngực hàng ngày để cải thiện cũng như gìn giữ hình dáng của ngực. Tuy nhiên, do mới sinh nên những bài tập thể dục chỉ nên vừa sức, không quá nặng nề khiến mẹ thêm mệt mỏi. Mẹ chỉ nên chọn những bài thể dục tác động nhiều đến vùng ngực để ngực săn chắc hơn như tạ tay, aerobic hay tham gia các lớp yoga giúp giảm cân cũng như thư giãn tinh thần hiệu quả.
Kết hợp với massage ngực hàng cũng là cách để cải thiện tình trạng ngực sau sinh của mẹ. Đây cũng là cách làm đẹp ngực sau khi sinh được nhiều mẹ lựa chọn áp dụng vì sự tiện lợi khi thực hiện. Những động tác massage ngực được thực hiện trong lúc tắm rửa hay lúc nghỉ ngơi đều tiện lợi. Lợi ích của việc massage ngực không những giúp ngực thêm săn chắc mà còn có được làn da ngực hồng hào, máu huyết lưu thông.
Sử dụng các sản phẩm, dịch vụ làm đẹp
Những dịch vụ làm đẹp an toàn cho mẹ sau sinh cũng được khuyến cáo sử dụng để cải thiện vòng 1 cho mẹ. Tuy nhiên mẹ cần tìm hiểu và lựa chọn sản phẩm cũng như loại hình dịch vụ phù hợp tránh ảnh hưởng đến sức khoẻ của mẹ cũng như tình trạng bầu ngực và nguồn sữa cho con. Những liệu pháp châm cứu hay massage, spa làm đẹp cao cấp cho mẹ sau sinh được khuyến khích sử dụng và đặc biệt là giữ ngực đẹp sau sinh vô cùng hiệu quả.
Theo Thiên Thanh/Đời sống Plus

>> xem thêm

Bình luận(0)