Mách chị em mẹo lau lò nướng “sạch không tì vết”

Google News

Từ vết dầu mỡ cho đến thức ăn cứng đầu bám trong lò nướng sẽ sạch bay nhanh chóng nhờ vài nguyên liệu đơn giản.

Bạn đang nghĩ đến việc cuối tuần này sẽ đãi cả nhà món bánh mới vừa nghĩ ra, nhưng sau khi chuẩn bị hết nguyên liệu thì bạn bỗng nhớ là chiếc lò nướng ở góc bếp lâu nay hình như đã “đóng bờ đóng bụi” và chẳng biết có còn dùng nổi không. Đừng lo, mẹo vệ sinh lò nướng chỉ trong "1 nốt nhạc" sau đây sẽ giúp bạn giải quyết từ vết dầu mỡ cáu bẩn cho đến thức ăn cứng đầu.
1. Vệ sinh lò bằng amoniac
 
Nguyên liệu cần chuẩn bị:
- ¼ chén amoniac
- Bát tô
- 1 miếng bọt biển
Tiến hành:
- Đổ ¼ chén amoniac vào bát tô
 
- Để bát này vào lò qua đêm (lưu ý nhớ tắt lò nướng trước khi để bát vào). Hơi amoniac bốc lên sẽ làm mềm những vết cáu bẩn, và sáng hôm sau bạn chỉ cần dùng bọt biển lau sạch lò là được.
2. Vệ sinh lò bằng baking soda
Không chỉ được dùng trong nấu ăn, y tế và làm đẹp, baking soda còn là một loại chất tẩy rửa vô cùng hữu ích.
Để vệ sinh lò nướng bằng baking soda, bạn hãy hòa nó cùng với một ít nước, sau đó dùng giẻ mềm thấm dung dịch này và lau trực tiếp lên thành lò cùng bề mặt lò để xóa đi vết bẩn. Cách làm này không chỉ an toàn cho sức khỏe mà còn tiết kiệm chi phí và đem lại hiệu quả rất cao.
3. Vệ sinh lò bằng nước lau kính
Bạn đừng nghĩ nước lau kính chỉ có tác dụng làm sạch mặt kính thôi nhé. Nó còn có khả năng vệ sinh lò nướng siêu sạch. Xịt một ít nước lau kính vào cửa và lòng lò rồi dùng vải mềm thấm nước kỳ cọ kĩ từ trong ra ngoài, nhớ kỳ kĩ cả phần kẽ, khe của lò.
Sau khi lau lò bằng nước rửa kính, hãy dùng khăn sạch thấm nước lau lại 1 lần nữa để đảm bảo không còn hóa chất dính trên lò. Cuối cùng, bạn hãy bật lò nướng ở nhiệt độ cao nhất trong 5 phút để làm khô lò và loại bỏ mùi. Nếu sau khi bật lò mà vẫn thấy còn mùi nước lau kính thì bạn nên lau lại lò 1 lần nữa.
4. Vệ sinh lò bằng nước rửa bát
 
Pha nước rửa chén cùng nước vào một chiếc bát rồi bật lò nướng, đặt bát này vào trong lò đến khi có hơi nước bốc lên. Sau đó tắt lò đi, dùng giẻ lau sạch để loại bỏ vết bẩn bám trên lò.
Lưu ý trong quá trình lau lò nướng , bạn nhớ phải rút hết điện tránh nguy hiểm. Liên tục đeo găng cao su để tránh bị dính tay vào hóa chất. Khi lau, chú ý không dùng vật sắc nhọn tránh làm xước lò.
Chúc các bạn có những món ăn ngon từ chiếc lò nướng sạch sẽ như mới nhé!
Theo Hà Trang/Khám phá

>> xem thêm

Bình luận(0)