Mách các ông chồng cách chăm sóc vợ mang bầu

Google News

Mẹ bầu vừa hay tủi thân, làm nũng lại vừa khó tính. Tuy nhiên họ chỉ “củ hành” các đức ông chồng có 9 tháng 10 ngày là đã cho ra đời một nhóc tỳ đáng yêu.

Vì thế, hãy chăm sóc và chịu đựng “người phụ nữ vĩ đại” trong khoảng thời gian nàng mang bầu để nàng yên tâm làm nhiệm vụ cao cả.
Tìm hiểu thông tin về thai nghén
Những thông tin về thai nghén rất hữu ích đối với những ông chồng có vợ mang thai. Hãy tìm hiểu những món ngon dành cho bà bầu, thông tin về bé con, cách chăm sóc bà bầu... để có thể hiều được tâm tư tình cảm cũng như nhu cầu ăn uống mà vợ muốn
Mach cac ong chong cach cham soc vo mang bau
Tìm hiểu thông tin về thai nghén (Ảnh minh họa)
Dọn dẹp khu vệ sinh
Bình thương nếu bạn chẳng bao giờ động chân động tay vào cọ rửa toilet thì bây giờ hãy làm ngay đi. Những bà bầu thường ra vào phòng vệ sinh liên tục do nghén, buồn nôn, mắc tiểu do mang thai... vì vậy hãy dọn dẹp nhà vệ sinh để nàng không thấy khó chịu khi bước vào.
Giúp vợ ăn uống hợp lý
Bạn nên tham khảo các chất dinh dưỡng cho bà bầu để cùng chế biến thức ăn cho vợ. Đừng suy nghĩ rằng vợ phải ăn cho hai người nên cố ép vợ ăn thật nhiều. Hãy chỉ chọn những thực phẩm có ích cho bà bầu và thai nhi, đủ dinh dưỡng là được rồi. Ăn quá nhiều sẽ khiến cơ thể khó chịu vì hệ tiêu hóa khi mang thai hoạt động yếu hơn khi bình thường.
Dành tặng những lời khen cho vợ
Phụ nữ mang thai thường mặc cảm tự ti vì nhan sắc, cũng lại lo lắng với vấn đề vì không thể “chiều” chồng nên dễ bị chồng trộm ran ngoài “ăn phở”. Vì thế hay thường xuyên khen vợ để nàng yên tâm, tự tin hơn với vẻ đẹp khi làm thiên chức của mình. Đồng thời bạn cũng nên tỏ thái độ biết ơn vì nàng đang mang nặng đứa con trong bụng. Ca ngợi sự hy sinh của vợ là điều khiến cho người phụ nữ nào cũng bị “đốn tim”.
Mach cac ong chong cach cham soc vo mang bau-Hinh-2
Dành tặng những lời khen cho vợ (Ảnh minh họa).
Làm cho vợ cười
Khi mang bầu, người mẹ lạc quan vui vẻ sẽ tốt cho thai nhi. Chính vì vậy bạn hãy làm cho nàng cười. Nụ cười bằng mười thang thuốc bổ, hãy cho nàng “uốn thuốc bổ” thường xuyên để nàng và con khỏe mạnh, hạnh phúc.
Tranh thủ giúp vợ mọi lúc
Nếu bạn chưa từng làm những công việc khó nhọc như giặt giũ, dọn nhà, nấu cơm, rửa bát... thì đây là dịp bạn thể hiện tư cách của người chồng “vượt khó”. Hãy làm giúp vợ bầu mọi việc có thể, vừa để vợ có thời gian nghỉ ngơi vừa để nàng yên tâm hơn khi nghỉ dưỡng.
Theo Nguyễn Hoạt/Gia đình Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)