Mách bạn mẹo hay bảo quản bánh chưng Tết không bị thiu, mốc

Google News

Bài viết dưới đây sẽ mách bạn mẹo hay bảo quản bánh chưng Tết không bị thiu – mốc – hỏng, để vài tuần vẫn dẻo ngon.

Cách bảo quản bánh chưng được lâu sau Tết Bảo quản từ khâu chế biến
Ngay từ khâu chế biến, luộc bánh chưng bạn đã phải hết sức chú ý những điều sau đây để bảo quản bánh được lâu:
- Với lá dong cần phải rửa kĩ và để ráo bước hoặc luộc qua nước nóng trước khi gói, bánh sẽ để được lâu hơn.
Lá dong nên luộc trước khi gói để bánh vừa đẹp mắt vừa bảo quản được lâu hơn.
Mach ban meo hay bao quan banh chung Tet khong bi thiu, moc
 
- Cách gói bánh chưng ngon nhất là phải chắc tay, không quá chặt cũng không quá lỏng. Không nên gói quá chặt tay, bánh sẽ dễ bị cứng, ăn không ngon. Tuy nhiên, cũng không nên gói quá lỏng vì bánh sẽ bị mềm và dễ lên mốc.
- Sau khi bánh đã chín, bạn vớt ra và rửa lại bằng nước sạch. Cách này sẽ loại bỏ chất nhớt bám trên bánh khi luộc, tránh bị ôi thiu, nhất là khi thời tiết nắng nóng vào những ngày sau Tết.
1. Dùng lá dong đã được luộc để gói bánh
Theo chuyên gia ẩm thực thì để bánh chưng bền lâu hơn, không bị mốc từ lá vào trong nhanh thì trước khi gói bánh, phần lá dong phải được rửa thật kĩ cho sạch. Sau đó đem luộc qua 2 – 3 phút rồi đem phơi cho khô. Bằng cách này, những bụi bẩn, vi khuẩn bám trên lá dong sẽ được làm sạch, giúp lá khỏe và chắc hơn.
2. Sau khi luộc bánh phải rửa sạch bằng nước
Sự thật là bánh chưng sau khi được nấu chín nên đem rửa sạch lại bằng nước. Lúc này những nước nhớt còn bám trên lá sau khi luộc bách sẽ hết sạch, giúp cho bánh không bị ẩm, bẩn mà nhanh ôi thiu, đặc biệt là khi thời tiết bỗng nắng nóng.
Mach ban meo hay bao quan banh chung Tet khong bi thiu, moc-Hinh-2
 
3. Ép bánh
Đặt bánh vừa luộc lên mâm hoặc thớt, sau đó dùng vải nilon phủ lên bánh, lấy một vật nặng (nồi, thớt, tấm gỗ…) đè lên trên cùng, dùng lực đè ép bánh xuống. Cách làm này sẽ giúp bánh ém chặt lại hơn, ra hết nước bên trong, chắc mịn và phẳng. Nhờ đó, bánh sẽ bảo quản được lâu, không nhanh bị nhão, hỏng, thiu.
Theo Phunutoday

>> xem thêm

Bình luận(0)