Mắc những bệnh này chỉ cần ăn đu đủ xanh là khỏi

Google News

Đu đủ xanh ngoài việc có thể chế biến ra những món ăn bổ dưỡng nó còn có tác dụng ngăn ngừa và trị bệnh không phải ai cũng biết.

Theo Đông y, đu đủ có tên mộc qua, tính hàn, vị ngọt mùi hơi hắc. Tác dụng thanh nhiệt, bổ tỳ, làm mát gan, nhuận tràng, giải độc, tiêu thũng. Quả đu đủ xanh được sử dụng để nghiền nát với nước dùng bôi mặt hoặc tay, chữa các vết tàn hương ở mặt, tay, còn dùng chữa chai chân và bệnh eczema...
Trong đu đủ xanh có các loại vitamin như: vitamin A, C, B1, B2 và các khoáng chất như Kali, Magiê, canxi, sắt, kẽm. Ngoài các chất có trên còn có chứa 4% chất nhựa latex màu trắng đục là hỗn hợp của nhiều proteaza (loại men tiêu hóa chất đạm), trong đó chất chủ yếu là papain. Một cây đu đủ trong một năm cho khoảng 100g nhựa (lấy quả khi còn non trên cây). Ngoài ra còn có chymopapain và papaya protenaza.
Mac nhung benh nay chi can an du du xanh la khoi
Ảnh minh họa. 
Lá đu đủ chứa ancaloit carpain, có tác dụng giống glucozit của dương địa hoàng - Digitalis, họ Hoa mõm chó (Scrophulariaceae), làm chậm nhịp tim, diệt amíp. Hạt đu đủ có glucozit caricin và myrosin.
Tác dụng của đu đủ
Giảm viêm sưng
Các vitamin có trong đu đủ xanh giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể, giúp cơ thể tránh khỏi sự tấn công của các vi khuẩn có hại, do vậy ăn đu đủ xanh sẽ giúp bạn giảm sưng phồng, ngừa nhiễm trùng và mưng mủ vô cùng hiệu quả.
Khi vết thương bắt đầu có dấu hiệu sưng phồng, nhức và khó chịu do sự xâm nhập của các loại vi khuẩn, hãy dùng nước ép đu đủ xanh đắp lên vết thương. Nó sẽ làm mát vết thương và hạn chế việc nhiễm trùng.
Làm sạch ruột
Đu đủ xanh chứa nhiều chất xơ, khi đi qua đường ruột chúng có thể làm sạch ruột bằng cách lấy đi những chất độc gây ung thư trong thành ruột ra khỏi cơ thể.
Nhuận tràng
Đu đủ xanh được coi là thuốc nhuận tràng tự nhiên bởi chúng hỗ trợ tiêu hóa, chữa táo bón, tụ máu ở hậu môn và tiêu chảy mãn tính.
Giảm chứng viêm phổi
Vitamin A trong đu đủ xanh có thể hỗ trợ chống viêm sưng phổi, đặc biệt ở những người hút thuốc và hút thuốc thụ động.
Cân bằng dịch vị dạ dày và chữa khó tiêu
Enzym papain trong đu đủ xanh rất tốt cho người bị thiếu dịch vị dạ dày, thừa dịch dạ dày, rối loạn tiêu hóa, hội chứng ruột kích thích.
Chữa mụn và vảy nến
Nước ép đu đủ xanh cũng rất tốt trong việc chữa trị các bệnh và rối loạn về da như vảy nến hay mụn nhọt. Khi gặp vết thương, đu đủ có thể giúp phòng chống viêm sưng có mủ bằng cách đắp thịt đu đủ xay (bỏ vỏ) lên vết thương. Để giúp da khỏe, mịn, bạn cũng có thể dùng nước ép đu đủ xanh để đắp mặt.
Chữa bạch hầu và các bệnh về cổ họng
Đơn giản để chữa sưng amiđan, triệu trứng của bệnh bạch hầu và các bệnh về cổ họng, bạn chỉ cần làm nước ép đu đủ xanh hòa với một ít mật ong và uống hàng ngày cho đến khi triệu chứng của bệnh không còn.
Điều hòa kinh nguyệt
Nước ép đu đủ xanh vừa đẹp da, vừa giúp chu kì kinh nguyệt đều đặn. Hình minh họaNước ép đu đủ xanh vừa đẹp da, vừa giúp chu kì kinh nguyệt đều đặn. Hình minh họaĐu đủ chín và xanh là loại trái cây hỗ trợ điều trị rối loạn kinh nguyệt rất tốt cho các bạn nữ. Ngoài ra, lấy đu đủ xanh ép nước uống cũng sẽ giúp tử cung thực hiện chức năng tốt hơn và điều hòa kinh nguyệt.
Một số bài thuốc chữa bệnh từ đu đủ
Viêm dạ dày mãn tính
Đu đủ 30g, táo tây 30g, mía 30g sắc uống.
Ho do phế hư
Đu đủ xanh 100g, đường phèn 20g hầm ăn, ngày ăn 2 lần vào trưa và tối, ăn trong 3 - 5 ngày.
Tỳ vị hư nhược (ăn không tiêu, táo bón)
Đu đủ 30g, khoai mài (hoài sơn) 15g, sơn tra 6g, nấu cháo.
Trị đau lưng mỏi gối
Đu đủ 30g, ngưu tất 15g, kỷ tử 10g, cam thảo 3g sắc uống.
Chữa bệnh gút
Bài thuốc gồm 1 quả đu đủ xanh, lá trà xanh khô. Đu đủ rửa sạc, cắt thành từn miếng nhỏ, lá trà xanh rửa sạch. Đun nước sôi và bỏ đu đủ vào nồi đun chừng 5 phút, thêm trà xanh đun thêm 5 phút nữa. Dùn nước hỗn hợp này để uống thay nước lọc trong ngày. Uống liên tục trong 1 tháng.
Chữa bệnh ho, viêm cuống phổi, khàn tiếng hoặc mất tiếng ở trẻ em
Hái 5 - 10 hoa đực, đem sao vàng, cho đường phèn hấp hoặc chưng khi nồi cơm cạn nước, cho trẻ uống trong ngày.
Chữa sỏi thận
Rửa sạch đu đủ xanh, cắt đầu đuôi rồi moi hết ruột và thêm vào chút muối cho vào nồi hấp cách thủy. Ăn mỗi ngày 1 quả như vậy liên tục trong 7 ngày. Ảnh: Benhsoithan.
Chữa đau đầu
Lấy lá đu đủ tươi giã nát, gói vào miếng gạc, đắp thái dương.
Đu đủ xanh chữa bệnh trĩ
Lấy khoảng 150g đu đủ ương sau đó gọt vỏ, rửa sạch và cắt khúc nhỏ. Tiếp tục lấy 100g trực tràng heo, làm sạch, cắt khúc. Sau đó cho đu đủ và trực tràng heo vào hầm cùng các gia vị gồm: gừng, hành cho đến khi nhừ thì múc ra ăn. Thường xuyên ăn đu đủ ương hầm với trực tràng heo sẽ khỏi được bệnh trĩ.
Theo Mai Mai/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)