Mắc bệnh lạ cô gái nuốt trọn số trang sức hơn 1,5 tỷ

Google News

Sau ca phẫu thuật khó khăn, các bác sĩ đã lấy số lượng lớn trang sức và tiền xu ra khỏi dạ dày một nữ bệnh nhân Ấn Độ. Được biết giá trị của số kim loại này lên đến hơn 66.000 USD (1,5 tỷ VND).

Khi được người nhà đưa đến bệnh viện ở Tây Bengal vì nôn mửa sau khi ăn, trông Runi Khatun (26 tuổi) vô cùng hốc hác, xanh xao. Sau khi biết rõ trong bụng cô gái chứa thứ gì, các bác sĩ lập tức tiến hành phẫu thuật để lấy ra… 69 sợi dây chuyền, 80 cặp bông tai, 46 đồng xu, 8 mặt dây chuyền, 11 khuyên mũi, 4 chiếc chìa khóa, 5 chiếc lắc chân và 1 chiếc đồng hồ!
Mẹ của Runi cho biết bà đã phát hiện trang sức quý giá trong nhà “không cánh mà bay” từ rất lâu, nhưng không ngờ chúng lại chuyển sang nằm gọn trong bụng con mình. Cô gái 26 tuổi lấy số tiền xu nặng trĩu từ cửa hàng của anh trai. Nếu mẹ hay bất cứ ai trong nhà hỏi dò về số tài sản bị mất, cô sẽ bật khóc nức nở. Dần dà, chẳng còn ai dám nhắc đến chuyện đó trước mặt Runi nữa.
Mac benh la co gai nuot tron so trang suc hon 1,5 ty
 
Sau ca phẫu thuật kéo dài 1 tiếng 15 phút, bác sĩ phát hiện ngoài đồng và đồng thau, cô gái này còn nuốt luôn cả vật dụng bằng vàng. Trưởng khoa phẫu thuật tại Đại học Y và Bệnh viện Rampururhat, Tiến sĩ Siddhartha Biswas, khẳng định tình trạng của Runi đã nghiêm trọng đến mức cô không thể ăn uống như bình thường.
Ông cho biết: “Lúc mới nhập viện, bệnh nhân rất yếu ớt và gầy gò. Lượng albumin và hemoglobin trong cơ thể cô ấy thấp đến mức chúng tôi không thể thực hiện phẫu thuật sớm như dự định. Trong lúc giải phẫu, cô ấy cũng phải truyền ít nhất 5 lít máu mới không rơi vào trạng thái nguy hiểm. Bệnh nhân không thể ăn uống, nên chúng tôi buộc phải truyền dinh dưỡng cho cơ thể bằng cách tiêm vào tĩnh mạch”.
Mac benh la co gai nuot tron so trang suc hon 1,5 ty-Hinh-2
 Cận cảnh số kim loại “khủng” mà Runi đã nuốt.
Sau một tuần theo dõi, bác sĩ quyết định phẫu thuật khi nhận thấy tình hình sức khỏe của Runi đã khá hơn. Tiến sĩ Biswas hồi tưởng: “Nếu bệnh nhân lên bàn mổ sớm hơn chút nữa, có khi cô ấy đã không còn sống trên đời. May mắn thay, bệnh nhân đã qua cơn nguy hiểm và dần ổn định sức khỏe”.
Nghe qua rất lạ lùng, song bệnh viện đã ghi nhận rất nhiều trường hợp bệnh nhân nuốt những vật thể kỳ dị. Chỉ mới đầu tháng 7, bác sĩ tại một bệnh viện công ở Chhattarpur, Madhya Pradesh đã “giải cứu” dạ dày của một người đàn ông khi loại bỏ gần 30 món đồ linh tinh mà anh nuốt phải, kể cả dao cạo và tuốc nơ vít.
Yogesh Thakur (30 tuổi) được mẹ đưa đến bệnh viện ngày 14/7 vì cơn đau bụng dữ dội. Người phụ nữ lớn tuổi cho biết con trai bà sẵn sàng nhai nuốt bất kỳ thứ gì anh ta chộp được. Sau khi chụp X quang, các bác sĩ chỉ còn biết “cạn lời”: anh chàng cho cả dao cạo, tuốc nơ vít và đồ nhựa vào bụng!
Một người đàn ông khác ở Rajasthan lại nuốt chửng 116 chiếc đinh và phải khẩn cấp giải phẫu để lấy ra vào tháng 5. Năm ngoái, một người phụ nữ ở Gujarat (phía tây Ấn Độ) đã nhập viện trong tình trạng dạ dày chứa gần 1,4 kg kim loại gồm hạt nút, bu lông và trang sức.
Mac benh la co gai nuot tron so trang suc hon 1,5 ty-Hinh-3
 Bác sĩ phải phẫu thuật suốt 1 tiếng 15 phút để lấy hết số kim loại này ra.
Trường hợp này xảy ra khi bệnh nhân mắc chứng Acuphagia, một dạng rối loạn tâm lý biểu hiện qua việc thèm ăn những vật kim loại sắc nhọn và không tiêu hóa được. Đây là một nhánh của hội chứng Pica khiến con người muốn ăn những vật không có dinh dưỡng, chẳng hạn như băng đá, tóc, giấy, thạch cao, sơn, các vật sắc nhọn, kim loại, đá, đất, thủy tinh, phấn hay thậm chí cả… chất thải.
Theo Thanh Vân/ Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)