Mắc bệnh đường ruột nếu ăn 3 bộ phận này của cá

Google News

Cá là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, có rất nhiều bộ phận của cá bạn không nên ăn.

Cá là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Trong đó có hai chất dinh dưỡng đặc biệt quý giá là chất EPA có tác dụng phòng bệnh tim mạch và chất DHA có vai trò rất quan trọng đối với hệ thần kinh. Tuy nhiên, có rất nhiều bộ phận củabạn không nên ăn.
Mật cá
Mac benh duong ruot neu an 3 bo phan nay cua ca
Bạn tuyệt đối không ăn mật cá dù với bất kỳ lý do nào. 
Đông y thường hay nói mật cá thanh nhiệt giải độc, sáng mắt trừ ho. Nên cho dù mật cá tanh đắng, vẫn có nhiều người thích ăn. Thực ra, điều mà mọi người có thể chưa biết là mật cá vô cùng nguy hiểm. Đừng bao giờ để giải độc lại thành ra trúng độc.
Bởi vì trong dịch mật cá chứa độc tố có độc tính cao như Sodium 2-ethylhexyl sulfate…Những độc tố này chịu được nhiệt lại không bị phá hủy bởi rượu, do đó cho dù mật cá có nấu chín, hay nuốt sống, hoặc là uống cùng với rượu đều vẫn có khả năng xảy ra ngộ độc.
Não cá
Cá nuôi càng lâu thì hàm lượng kim loại nặng trong não càng cao. Nếu ăn não cá, rất có thể bị ngộ độc . Các bộ phận trên mình cá có hàm lượng thủy ngân cao được xếp theo thứ tự sau: Đầu cá, da cá, thịt cá, trứng cá. Vì vậy những người thích ăn đầu cá cần ghi nhớ, cá càng lớn tuổi thì không nên ăn để tránh bị ngộ độc.
Những món ăn về cá luôn thơm ngon hấp dẫn lại nhiều dinh dưỡng. Từ xưa đến nay, cá vẫn là một loại thực phẩm quan trong được nhiều người ưa thích. Để phục vụ cho nhu cầu ẩm thực của các thực khách, các nhà hàng, các đầu bếp luôn chế biến ngày càng nhiều những món ăn mới về cá.
Thịt cá giàu dinh dưỡng, nhưng nếu ăn cá không đúng cách, lại có hại cho sức khỏe, thậm chí có khi còn mắc bệnh nghiêm trọng. Dưới đây là những kiểu ăn cá sai lầm thường gặp trong cuộc sống hằng ngày:
Ruột cá
TS Nguyễn Duy Thịnh chia sẻ "Việc người ta cảnh báo không nên ăn ruột cá là hoàn toàn chính xác".
Ông Thịnh cho hay, ruột cá là bộ phận bẩn nhất, bởi cá sống dưới nước rất dễ bị nhiễm các loại độc tố khác nhau, nhiễm những loại vi sinh vật sống dưới nước. Đặc biệt, cá là loài ăn rất nhiều tạp chất, những thức ăn này sẽ đi qua miệng và nằm lại trong ruột cá. Ngoài ra, ruột cá rất có khả năng nhiễm ký sinh trùng, trứng sán, trứng giun và giun xoắn.
Tuy nhiên, ruột cá cũng có cái ngon, bởi ruột cá béo, ngậy. Các bà nội trợ vẫn có thể chọn những loại ruột cá ăn được, và chế biến cẩn thận. Trước khi nấu, nên rửa thật sạch bằng muối. Và đặc biệt phải nấu thận chín, tránh nguy cơ mắc các bệnh về đường ruột.
Theo Hải Đường/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)