Ly kỳ bà bầu vác bụng đi đẻ nhưng... không có thai

Google News

Mặc dù rất nhiều bạn đọc cho rằng cơ quan chức năng cần vào cuộc xác minh làm rõ để có cơ sở xử lý thấy lang về tội lừa đảo nhưng lãnh đạo Công an huyện Thăng Bình cho rằng đó là chuyện bình thường...

Liên quan đến vụ việc người phụ nữ được "thầy" cho uống thuốc và phán có bầu nhưng đến bệnh viện để sinh thì mới biết mình không hề có thai, rất nhiều bạn đọc cho rằng do vợ chồng chị này thật thà nên bị thầy lang lừa gạt, tiền mất, tật mang, vì vậy cơ quan chức năng cần phải vào cuộc xử lý hình sự thầy lang này để nhiều người khỏi bị lừa, chiều 29-6, trả lời phóng viên Báo Người Lao Động qua điện thoại, đại tá Trần Văn Xuân, Trưởng Công an huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam) khẳng định sẽ không vào cuộc điều tra sự việc. "Vụ việc bình thường, do niềm tin mù quáng thôi, có chi đâu mà điều tra" – ông Xuân nói.

Trao đổi thêm với phóng viên Báo Người Lao Động về vấn đề mà nhiều bạn đọc thắc mắc là vì sao không có bầu nhưng bụng người phụ nữ lại to, bác sĩ Trần Công Ân, Giám đốc Bệnh viện (BV) Đa khoa Vĩnh Đức (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam), cho rằng do mỡ bụng nhiều. "Khi siêu âm thì trong bụng không có gì bất thường. Do chị này ít vận động nên mỡ bụng nhiều, trong khi gia đình tưởng có thai, cho ăn uống nhiều" – bác sĩ Ân lý giải.

Ly ky ba bau vac bung di de nhung... khong co thai

Chị D. đến bệnh viện sinh nhưng khi siêu âm mới biết mình không có thai

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, tại BV Đa khoa Vĩnh Đức xảy ra một câu chuyện rất hy hữu khi một phụ nữ tìm đến để sinh nhưng khi siêu âm thì thực tế không hề có thai.

Cụ thể, theo chia sẻ trên Facebook của bác sĩ Nguyễn Bửu Thuyên, Trưởng Khoa Sản – BV Vĩnh Đức, khoảng 11 giờ ngày 26-6, BV tiếp nhận chị Nguyễn thị D. (SN 1988; ngụ huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) đến nhập viện để sinh. Cùng đi với chị D. có khoảng 7 người trong nhà mang theo túi xách, đầy đủ áo, quần, khăn, tã....

Khi đến BV, bụng chị D. khá to, khệ nệ bước vào khám và xin được nhập viện để sinh. Các bác sĩ và nữ hộ sinh khẩn trương làm thủ tục cho chị D. nhập viện nhưng khi tiến hành khám xét chuyên khoa, xét nghiệm, siêu âm thì các bác sĩ phát hiện chị D. không hề có thai. Lúc này, gia đình mới "ngã ngửa" vì lâu nay thấy bụng to cứ ngỡ là chị D. có thai.

Theo bác sĩ Thuyên, chồng chị D. cho biết vợ chồng anh lấy nhau đã 7 năm nhưng chưa có con. Hai vợ chồng đã đi khám nhiều nơi nhưng chưa có kết quả, sau đó có người chỉ đến một "thầy" chuyên chữa bệnh có thai ở huyện Thăng Bình.

Khi đến chữa bệnh, "thầy" cho uống thuốc sau đó chị D. không có kinh và bụng cứ to dần. "Thầy" này quy định đã chữa "thầy" thì không được đi chỗ khác, không được siêu âm. Khi trễ kinh được 4 tháng, hai vợ chồng "lén" đi siêu âm. Bác sĩ trả lời không có thai, đem kết quả đến thì "thầy" thu giấy siêu âm và mắng một trận. Từ đó, hai vợ chồng không dám đi siêu âm nữa.

Qua bài viết chia sẻ trên Facebook, bác sĩ Thuyên lưu ý các cặp vợ chồng bị hiếm muộn nên đến các cơ sở y tế có khả năng điều trị vô sinh, hiếm muộn để được khám và tư vấn, không nên chữa bệnh theo kiểu "tâm linh" đã không có kết quả mà lại mất tiền.

Theo Trần Thường/ Người lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)