Ly hôn, em làm sao nuôi con?

Google News

Con nhỏ trơ tráo vô liêm sỉ, đanh đá, nhận hết tất cả, nói là đã có thai với chồng em, giờ em phải đưa tiền để nó phá thai hoặc ly hôn để chồng em cưới nó, vì chồng em sống với em không hạnh phúc.

Kính gửi chị Hạnh Dung,
Em năm nay 36 tuổi, đã có hai con. Bấy lâu nay, vợ chồng em có mâu thuẫn. Chồng em có quan hệ với người thứ ba. Người đó cũng chính là em họ xa với em. Năm ngoái, thấy con học đuối, lên lớp không tiếp thu kịp bài vở, em cũng chỉ ở nhà nội trợ không kèm cặp được bài vở cho con, nên em nhờ em họ là sinh viên đến dạy kèm.
Em không biết quan hệ của hai người bắt đầu từ khi nào, họ hẹn nhau đi chơi mấy lần. Khi phát hiện trong điện thoại anh có tấm hình chụp em họ mình, em chết điếng. Em đã cố giữ im lặng không nói câu nào, kêu con nhỏ ra quán cà phê nói chuyện với tư cách chị em.
Em không ngờ con nhỏ trơ tráo vô liêm sỉ, đanh đá, nhận hết tất cả, nói là đã có thai với chồng em, giờ em phải đưa tiền để nó phá thai hoặc ly hôn để chồng em cưới nó, vì chồng em sống với em không hạnh phúc. Nếu không, nó sẽ làm đơn kiện chồng em quấy rối tình dục khi nó đến nhà dạy kèm cho con em. Chồng em làm bên ủy ban quận, nó biết chỗ làm, biết chồng em sợ tai tiếng ở cơ quan…
Nói chuyện với con nhỏ về, em bị sốc toàn tập chị ơi. Con trai em 13 tuổi nhưng vốn sinh non nên yếu đuối, thua thiệt bạn bè từ nhỏ. Con gái em mới 5 tuổi, giờ ly hôn, em làm sao nuôi con. Mà kể cả khi chồng em nuôi một đứa, con em làm sao sống được với một người mẹ kế như vậy. Em suy nghĩ mãi không biết làm cách nào. Cũng tại em rước họa vô nhà nên giờ ra nông nỗi này.
Thảo Linh (TP.HCM)
Em Thảo Linh thân mến,
Cái thế yếu mà em luôn cảm thấy, em tự nhốt mình vào đó, chắc chắn xuất phát từ chỗ em phụ thuộc hoàn toàn vào chồng. Ở nhà nội trợ, không có công việc, không có thu nhập, mà qua thư em viết thấy chồng em cũng không mấy quan tâm… tất cả tạo ra trong em sự mặc cảm, tự ti không đáng có. Thực chất, em không hề ở thế yếu.
Em là người vợ chính danh, là bà chủ gia đình. Người làm việc sai trái, phải sợ hãi, đó chính là chồng em và cô “gia sư” tiểu tam đanh đá kia. Gia đình đang là của em, pháp luật đứng về phía em. Hãy bình tĩnh để tìm cách giải quyết.
Ly hon, em lam sao nuoi con?
Ảnh minh họa 
Trước tiên, em cho “gia sư” nghỉ ngay, cấm cửa không cho tới nhà nữa. Cuộc gặp gỡ nói chuyện đã cho thấy cô ta sẵn sàng ghen ngược. Tiếp đến, em hãy chuẩn bị tâm lý để nói chuyện với chồng em về việc này. Hãy hỏi chồng mình về mọi chuyện, bình tĩnh, không la lối, không khóc lóc, không xô xát xúc phạm.
Em hãy nói cho anh biết ý định của cô bồ, để chồng em biết cô ta có thực lòng yêu thương anh không hay chỉ là một đứa cơ hội, lợi dụng tống tiền. Cũng đâu biết chắc cái thai trong bụng cổ có phải của chồng em không. Qua cách nói chuyện, có thể thấy thực ra cô ta chỉ muốn tiền mà thôi. Hãy để chồng em nhìn rõ bộ mặt của cô ta, để anh ấy quyết định và chịu trách nhiệm về quyết định của mình.
Những chuyện khác, như viết đơn tố cáo… thực ra không dễ. Nếu em có hiểu biết về luật pháp, em sẽ thấy cô ta chỉ hù dọa em thôi. Em đừng tự trách mình. Hãy tự hỏi mình còn yêu thương chồng để chấp nhận vết rạn vỡ này, để bỏ qua lần lạc lối này của chồng, mà gìn giữ gia đình hay không.
Đó mới là điều quan trọng. Còn chút yêu thương nào thì còn ráng níu kéo gìn giữ, không thì thôi, mình tính chuyện khác. Trường hợp xấu nhất, có dẫn tới chỗ ly hôn đi nữa, em cần tham vấn ý kiến luật sư để giữ được quyền của mình, có cơ sở để nuôi con. Cố gắng đứng lên đi em, đừng tự chết đuối trong nước mắt. Em phải mạnh mẽ, vì các con đang cần em hơn cả trong lúc khó khăn này.
Theo Hạnh Dung/Phunuonline

>> xem thêm

Bình luận(0)