Ly hôn 10 năm tôi vẫn được mẹ chồng quý, chồng cho tiền vì lý do không ngờ này

Google News

(Kiến Thức) - Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã ly hôn được 10 năm, con trai lớn cũng được 17 tuổi. Kỳ lạ ở chỗ, sau khi ly hôn, tôi và chồng cũ đối xử với nhau tốt hơn rất nhiều. 

Những ai đã từng trải qua hôn nhân chắc sẽ hiểu rõ. Yêu nhau thì dễ, ở với nhau lại khó vô cùng. Tình yêu và hôn nhân trước giờ vẫn là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Có thể thấy được, hiện nay, tỷ lệ ly hôn càng ngày càng cao, nguyên nhân để chia tay cũng rất nhiều. Sau khi chia tay, hiếm người nào còn giữ mối quan hệ tốt với đối phương. Thế nhưng, tôi lại ở trong số những người hiếm gặp.
Tôi và chồng đến với nhau khi cả hai còn rất trẻ. Chúng tôi yêu nhau thật lòng, đến với nhau với nhiều mộng tưởng, khát vọng.
Thế nhưng, cuộc sống hôn nhân không hề lãng mạn. Thực tế phụ phàng của cơm áo gạo tiền, củi gạo dầu muối khiến chúng tôi vô cùng ngột ngạt.
Dần dần, hai vợ chồng khắc khẩu nhiều hơn. Ai cũng thấy mình khổ, ai cũng thấy mình có lý, không chịu nhường nhau, không chịu thấu hiểu cho nhau. Cuối cùng, tôi quyết định ly hôn khi phát hiện chồng ngoại tình với đồng nghiệp. Thời gian đó, mặc dù gia đình hai bên hết sức khuyên ngăn, tôi vẫn kiên quyết ly hôn.
Ly hon 10 nam toi van duoc me chong quy, chong cho tien vi ly do khong ngo nay
Ảnh minh họa. 
Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã ly hôn được 10 năm, con trai lớn cũng được 17 tuổi. Kỳ lạ ở chỗ, sau khi ly hôn, tôi và chồng cũ đối xử với nhau tốt hơn rất nhiều. Chúng tôi cũng thoải mái khi gặp nhau, từ tình cảm vợ chồng chuyển hóa thành tình bạn thân thiết.
Mỗi năm, vào dịp đầu năm mới, tôi đều nhận được tiền lì xì của chồng cũ. Thậm chí, khi tôi tái hôn, có con với người khác, tôi vẫn được chồng cũ cho tiền, quan tâm hết mức.
Không chỉ thế, mặc dù quyền giám hộ con trai lớn của tôi thuộc về chồng cũ, nhưng mẹ chồng trước vẫn vô cùng yêu quý tôi. Bà còn đưa cho tôi chiếc chìa khóa nhà của gia đình, nói rằng lúc nào tôi cũng được chào đón, có thể đến thăm con trai bất cứ lúc nào.
Nếu con trai tôi gặp vấn đề gì đó, bà cũng gọi điện cho tôi để thảo luận, bàn cách giải quyết. Hàng năm, bà cũng không quên gọi điện, mời tôi ăn bữa cơm tất niên cùng gia đình.
Thái độ của chồng cũ và mẹ anh tốt như vậy, tôi thực sự rất cảm kích.
Thật tình, tôi nghĩ tôi rất may mắn, mặc dù đã ly hôn, thế nhưng chồng cũ và nhà anh vẫn không ghét bỏ, lãng quên tôi.
Tuy nhiên, tôi cũng không bao giờ hối hận về quyết định ly hôn của mình. Thi thoảng có người hỏi tôi, tôi có nuối tiếc khi thấy chồng cũ ngày một thành công, giàu có hay không? Tôi thực tâm trả lời, tôi không nuối tiếc, cũng không hối hận. Vì trước đó, tôi phát hiện, chồng tôi không chỉ ngoại tình một lần, còn rất nhiều lần, với nhiều đối tượng khác nhau.
Tôi chia sẻ câu chuyện của mình không phải muốn xin lời khuyên của mọi người, chỉ muốn nói, là phụ nữ, nên bình tâm đối diện với tất thảy mọi chuyện, cũng nên dũng cảm chặt đứt những thứ không thuộc về mình. Có như vậy, cuộc sống mới hạnh phúc, tâm hồn mới dễ chịu.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)