Lý giải bất ngờ vì sao TQ nhiều nhà máy vẫn không sản xuất đủ khẩu trang

Google News

(Kiến Thức) - Hóa ra, các nhà máy chuyên sản xuất khẩu trang y tế phần lớn đều nằm ở tỉnh Hồ Bắc. Nhà máy có công suất sản xuất lớn nhất nằm ở Tiên Đào, Hồ Bắc, cũng chính là khu vực có ổ dịch.

Dịch bệnh viêm phổi ở Vũ Hán ngày càng diễn biến phức tạp. Để phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh ngày một lan rộng, khắp nơi kêu gọi người dân dùng khẩu trang, dẫn đến tình trạng khan hiếm, "cháy hàng".
Ngày 3/2 vừa qua, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh đã trả lời báo giới, cho biết nhu cầu cấp bách của Trung Quốc hiện tại là các mặt hàng khẩu trang y tế, quần áo bảo hộ và kính bảo hộ.
Ngay sau đó, có người bày tỏ thắc mắc, Trung Quốc nổi tiếng là công xưởng của thế giới, họ không thiếu gì máy móc, nhà máy, tại sao một ngày chỉ có thể sản xuất được 20 triệu khẩu trang y tế, dẫn đến tình trạng khan hiếm hàng?
Ly giai bat ngo vi sao TQ nhieu nha may van khong san xuat du khau trang
 Ảnh minh họa.
Cụ thể, người này ý kiến: "Theo dữ liệu của Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc, hiện tại chỉ có thể sản xuất tối đa 20 triệu khẩu trang y tế mỗi ngày. Là một đất nước có dân số 1,3 tỷ người, được biết đến là công xưởng của thế giới tại sao Trung Quốc lại chỉ sản xuất được 20 triệu khẩu trang y tế một ngày?
Thắc mắc này nhanh chóng nhận được sự chú ý của mọi người. Đa số đều bày tỏ nghi vấn của mình, hy vọng được giải đáp.
Sau đó, có một số người làm trong ngành cho biết. Hóa ra, các nhà máy chuyên sản xuất khẩu trang y tế phần lớn đều nằm ở tỉnh Hồ Bắc. Nhà máy có công suất sản xuất lớn nhất nằm ở Tiên Đào, Hồ Bắc, cũng chính là khu vực có ổ dịch. Không ít công nhân nhà máy cũng bị nhiễm virus corona. Thêm vào đó, hiện tại Hồ Bắc đã chính thức "phong thành", đóng cửa toàn bộ đường ra, lối vào, công nhân từ các tỉnh thành khác cũng không thể trở lại Hồ Bắc làm việc.
Hơn nữa, khẩu trang sản xuất tại khu trung tâm vùng dịch, sản xuất ra liệu có đảm bảo vô trùng, ai sẽ dám dùng những lô khẩu trang này?
Chính vì vậy, dù các nhà máy khác ở ngoài Hồ Bắc có làm việc liên tục 24/7, cũng không thể đáp ứng đủ nhu cầu của người dân.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)