Lý do TPBVSK Tràng phục linh Plus bị Cục An toàn thực phẩm “tuýt còi”?

(Kiến Thức) - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa ra thông báo đến người tiêu dùng cần cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tràng phục linh Plus trên website daitrangcothat.vn.

Theo thông tin từ Cục An toàn thực phẩm, sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tràng phục linh Plus quảng cáo trên website daitrangcothat.vn tại đường link https://daitrangcothat.vn/chua-ruot-kich-thich-sau-3-thang-nho-nguoi-hang-xom-tot-bung-720/?gclid=EAIaIQobChMIh6Di58DR6AIVh7aWCh3qJQEoEAAYAyAAEgLt8fD_BwE đã vi phạm qui định pháp luật, quảng cáo TPCN như thuốc chữa bệnh.

 Ngoài ra, nội dung quảng cáo sản phẩm tại đường dẫn này còn nhiều sai phạm khác như quảng cáo không phù hợp với hồ sơ công bố đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận, sử dụng danh tính bác sỹ, bệnh nhân để quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe, vi phạm quy định pháp luật, lừa dối người tiêu dùng.

Cục nêu rõ, sản phẩm này được Công ty TNHH Thực phẩm chức năng LOHHA (Địa chỉ: Số 79 đường Núi Trúc, Phường Kim Mã, Quận Ba Đình, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm. 

Ly do TPBVSK Trang phuc linh Plus bi Cuc An toan thuc pham “tuyt coi”?
 
Tuy nhiên, hiện nay, tại trang website quảng cáo sản phẩm này, những thông tin tại đường dẫn nêu trên đã không còn, tuy nhiên các quảng cáo sản phẩm và chương trình khuyến mãi khác vẫn khá đầy đủ.
 Tràng Phục Linh Plus được quảng cáo công dụng hỗ trợ giảm các cảm giác kích thích gây co thắt đại tràng. Hỗ trợ giảm các triệu chứng của hội chứng ruột dễ kích thích, viêm đại tràng cấp và mạn tính, đi ngoài nhiều lần, phân sống, phân nát. Tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa.

Trang web cũng ghi rõ, sản phẩm Tràng phục linh Plus được sản xuất tại Công ty TNHH Tư vấn Y dược Quốc tế (IMC), tiếp thị bởi Công ty TNHH và Thực phẩm Chức năng Lohha, phân phối bởi Công ty Cổ phần Dược phẩm Thái Minh.

Cục An toàn thực phẩm cho biết hiện Cục đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng không tin vào nội dung quảng tại website/internet nêu trên để lựa chọn mua sản phẩm.
Thu Hiền

>> xem thêm

Bình luận(0)