Lý do phụ nữ càng thông mình thì...càng ế chồng

Google News

Một nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng những phụ nữ có chỉ số IQ cao thường gặp khó khăn trong việc tìm kiếm tình yêu. Dưới đây là những lý do cụ thể.

Cô ấy sống theo lý trí hơn là con tim
Việc đặt ra quá nhiều nguyên tắc trong công việc cũng như cuộc sống khiến cô ấy ngày càng biến thành cỗ máy. Trong công việc, với kiểu làm việc theo lý trí này, cô ấy luôn ở đỉnh cao của sự thành công. Dường như phụ nữ có chỉ số IQ cao luôn hoàn thành xuất sắc những kế hoạch đặt ra bởi vì trên con đường cô ấy đi không có sự gián đoạn bởi những cảm xúc.
Cũng do điều này khiến cô ấy trở thành người chai sạn trong tình yêu. Mà trong tình yêu, nếu không có cảm xúc thì chẳng thể có tình yêu.
Ly do phu nu cang thong minh thi...cang e chong
Ảnh minh họa. 
Đọc được suy nghĩ của người khác
Là người hiểu biết và muốn mọi thứ phải hết sức rõ ràng. Với tính cách này nên gặp bất cứ điều gì cô ấy cũng… phân tích cặn kẽ, nhất là bạn trai mới gặp lần đầu. Chỉ qua buổi đầu gặp gỡ, cô ấy có thể nhìn thấu suy nghĩ của chàng trai.
Chưa chắc hẳn sự nhận định của cô ấy là đúng nhưng cô ấy thì đương nhiên tin tưởng mình tuyệt đối. Thế là tất cả nhất cử nhất động của người bạn trai được cô ấy đặt lên bàn cân, phân tích những thứ hợp, không hợp và kết quả là dừng lại. Trong tình yêu, không có chỗ cho một cái đầu quá tỉnh táo như cô ấy.
Chờ người phù hợp
Đó là những cô nàng khá hoàn hảo, vì vậy mà mảnh ghép của họ cũng phải hoàn hảo không kém. Cô ấy chờ đợi một người thật sự xứng đáng. Đó là người mà cô ấy có thể nể phục, ngưỡng mộ nhưng đa phần trong số ấy đã có gia đình. Người phụ nữ sắc sảo ít khi chịu nhìn xuống, bằng lòng với những gì mình đang có. Thà họ chấp nhận đời sống độc thân còn hơn chọn một người chồng mà mình không mấy nể phục.
Cô ấy cũng không bị áp lực bởi sự thúc giục của người thân, hay hoang mang lo lắng mình ế, vì vậy mà cứ thong thả.
Theo Hoài An/Một Thế Giới

>> xem thêm

Bình luận(0)