Lý do nhiều người kiên quyết không tình một đêm

Google News

(Kiến Thức) - Hơn một nửa phụ nữ không ủng hộ việc lên giường với người lạ và hầu hết những người phụ nữ từng trải đều cảm thấy ân hận khi tình một đêm.

Tình một đêm không còn là điều xa lạ, thậm chí không ít bạn có thú vui sưu tập bạn tình để tỏ ra sành điệu với bạn bè. Hậu quả của chúng không chỉ là những suy nghĩ lệch lạc mà cơ thể tàn tạ do bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người kiên quyết nói không với tình một đêm, vì sao?
Quan điểm về tình yêu và tình dục
Quan điểm về tình yêu và tình dục giữa đàn ông và phụ nữ luôn có sự khác nhau. Đàn ông thường phân định rạch ròi hơn, họ coi tình một đêm chỉ đơn thuần là thỏa mãn nhu cầu tình dục. Khi qua rồi thì chẳng còn gì vương vấn. Nên vấn đề tình một đêm không phải là chuyện to tác với họ. 

Hơn một nửa số phụ nữ được hỏi thừa nhận họ ân hận khi qua đêm với một người mới gặp, và cảm thấy bản thân quá dễ dãi và hư hỏng. Nhưng đại đa số nam giới lại cho rằng “chuyện chẳng có gì mà ầm ỹ”.

Đàn ông nghĩ: Chúng tôi muốn "chuyện ấy", nhưng không có nghĩa tôi muốn cưới em. Vậy nhưng phụ nữ lại cứ tưởng tượng theo một cách khác, và cố tìm tia hi vọng để níu kéo một mối quan hệ mới. Phụ nữ quan niệm rằng đã quan hệ xác thịt thì hẳn ít ra phải có khả năng đi xa hơn.
Vi sao nhieu nguoi kien quyet khong tinh mot dem?
 Ảnh minh hoạ.
Lo sợ về mang thai ngoài ý muốn
Những người phụ nữ có con với "người tình một đêm" mà không hề hay biết không phải là chuyện hiếm. Rất nhiều những người phụ nữ sau khi say xỉn đã lên giường với một người đàn ông xa lạ và có con với người đàn ông đó bởi không sử dụng các biện pháp tránh thai cần thiết. Chính vì vậy mà đã xảy ra vô số chuyện dở khóc dở cười. Người nào may mắn thì còn biết ai là cha của con mình, người đen đủi thì tìm mãi chẳng thấy đâu. Đó cũng là lý do nhiều người nói không với tình một đêm
Mắc bệnh truyền nhiễm
Xã hội ngày càng phát triển, những quan niệm về tình yêu, tình dục thoáng hơn là yếu tố góp phần cho sự lây lan chóng mặt của các căn bệnh xã hội. Nhiều người phụ nữ chỉ quan hệ với những người đàn ông mà họ quen biết và đi đến tình yêu. Họ thẳng thừng từ chối những quan hệ một đêm, bởi chẳng ai muốn mình bị mắc bệnh truyền nhiễm với một người xa lạ cả.
Cảm thấy nhục nhã
Phụ nữ không coi tình một đêm là cầu nối cho một mối quan hệ lâu dài. Đa số cảm thấy đã tự hạ thấp bản thân khi qua đêm với một người đàn ông xa lạ. Sau tình một đêm, đa số phụ nữ cảm thấy bị lợi dụng, lo sợ mang tiếng xấu và thất vọng vì cuộc tình chớp nhoáng không diễn ra như mong đợi. Các ý kiến còn lại thừa nhận "tình một đêm" không thỏa mãn về mặt giới tính như họ nghĩ ban đầu và họ sẽ không lặp lại kiểu yêu đương đó nữa. Nguyên nhân lớn nhất vẫn là phụ nữ cảm thấy sau cuộc mây mưa mình không được tôn trọng. Họ lo sợ đối tác đem chuyện ra "ba hoa" hoặc nghĩ "cô ấy có thể lên giường với bất kỳ ai".
Tình một đêm hoàn toàn không thể giúp con người tự tin hơn khi yêu. Sự mục rỗng về niềm tin hay niềm tin bị gặm nhấm là điều tệ hại nhất trong hậu quả của "tình một đêm" mà không ai khác, chính những người trong cuộc phải gánh chịu, có khi ám ảnh suốt cả phần đời còn lại của mình. Vậy nên, những người kiên quyết không tình một đêm là một sự lựa chọn vô cùng sáng suốt. 
Anh Tuấn (TH)

Bình luận(0)