Lý do khiến chị cam chịu trước lời miệt thị tàn độc của chồng

Google News

Suốt 12 năm chung sống, Mận và chồng chưa một lần sánh bước bên nhau trong các buổi tiệc tùng của công ty anh, thậm chí ngay cả những buổi họp mặt của cơ quan vợ...

Đến với nhau khi đã quá lứa lỡ thì, Mận nghĩ mình đã gặp được một người đàn ông tốt, yêu thương cô thật sự, nào ngờ đâu những năm tháng sống bên Sáng lại trở thành những chuỗi ngày buồn bã nhất, cô đơn và không thể đong đếm được những tủi hổ khi làm dâu xa xứ, không những vậy, người phụ nữ ấy còn cay đắng phát hiện chồng có người tình bí ẩn suốt 10 năm ròng rã...
Cam chịu trước những lời đay nghiến của chồng
Các thám tử hỏi vì sao Mận không báo công an vì chuyện chồng cô mất tích, tuy nhiên, Mận nói rằng, không hẳn là Sáng mất tích, chẳng qua là vợ chồng cô có chút hiểu lầm và Sáng đã rời khỏi nhà trong chuyến công tác nước ngoài cách đây 3 tháng. Từ đó đến nay, hơn 100 ngày trôi qua, Mận không hề hay biết mọi thông tin về chồng, dù tìm đủ mọi cách liên lạc, cũng như tìm hiểu qua các đồng nghiệp cùng công ty anh ta.
Ông Duy đã động viên Mận kể ra câu chuyện bất hòa của vợ chồng cô để ông có hướng điều tra, tìm hiểu cặn kẽ, tuy nhiên, Mận không nói gì, cô phủ nhận chuyện hai vợ chồng “cơm không lành, canh không ngọt” mà chỉ nói rằng đó là hiểu lầm nho nhỏ về chuyện quản lý con cái mà thôi. Với kinh nghiệm điều tra hôn nhân gia đình, chuyên mảng ngoại tình hơn 10 năm, thám tử Duy nhận định mối quan hệ giữa Mận và chồng cô không phải là bất hòa nho nhỏ như cô nói, mà có thể là mâu thuẫn lớn, không thể giải quyết được, từ đó tích tụ thành những bất đồng, khiến anh chồng mới cắt đứt hoàn toàn liên lạc với vợ trong thời gian công tác tại nước ngoài.
Theo lời kể của Mận, công ty của Sáng có chi nhánh văn phòng đặt tại California, sắp tới công ty sẽ mở chi nhánh sang tận Canada. Vì thế, Sáng thường xuyên được cử đi thám thính thị trường nước ngoài và tạo tiền đề để công ty có những bước tiến dài hơi trong tương lai. Ngoài những điều trên, Mận tuyệt đối không tiết lộ thêm thông tin gì, mâu thuẫn giữa họ ra sao, mối quan hệ vợ chồng của họ vốn tốt đẹp hay rạn vỡ từ trước. Nhìn cung cách ứng xử và vẻ mặt của cô gái, các thám tử đều biết cô đang che giấu một điều gì đó.
Theo điều tra của các thám tử, suốt mấy năm qua, Sáng thường xuyên đi về giữa Mỹ và Việt Nam, vì thế, tình cảm giữa vợ chồng họ ngày càng nhạt nhẽo. Mận không có thời gian để bồi đắp tình cảm với chồng, cũng như Sáng chẳng mấy khi ngồi lại nói chuyện với vợ về mọi chuyện trong cuộc sống. Chuyện con cái trong nhà, Sáng phó thác hết cho vợ, anh không cần biết con gái cần cha ra sao, thậm chí anh ta cũng chưa bao giờ đi họp phụ huynh cho cô bé mặc.
Suốt 12 năm chung sống, Mận và chồng chưa một lần sánh bước bên nhau trong các buổi tiệc tùng của công ty anh, thậm chí ngay cả những buổi họp mặt của cơ quan vợ, dù được mời nhưng Sáng vẫn không bao giờ có mặt.
Theo lời hàng xóm, vợ chồng Mận chưa bao giờ ra ngoài cùng nhau, họ giống như mặt trăng, mặt trời. Anh chồng rời khỏi nhà lúc sáng sớm và về đến nhà khi phố đã lên đèn. Mỗi lần về đến nhà, Sáng lại oang oang giọng mắng chửi vợ, anh ta miệt thị Mận những lời lẽ hết sức vô văn hóa, trong khi ấy, Mận chỉ im lặng chịu trận, không hé răng nửa lời. Nhiều khi thấy chướng mắt, bác hàng xóm tốt bụng khuyên Mận hãy lên tiếng mỗi khi bị chồng mắng chửi, tuy nhiên, Mận chỉ cúi gằm mặt xuống, đôi mắt ngấn lệ và tỏ vẻ cam chịu trước sự đay nghiến của chồng.
Ly do khien chi cam chiu truoc loi miet thi tan doc cua chong
 Ảnh minh họa.
Cuộc hôn nhân muộn màng
Theo tìm hiểu của thám tử, vợ chồng Mận cưới nhau được 12 năm. Cuộc hôn nhân của họ được đánh giá là khá muộn màng, bởi cô dâu khi ấy đã ngoài 30 – cái tuổi mà ông bà ta vẫn thường hay nói là “toan về già”. Sáng thua vợ 3 tuổi, anh tình cờ quen cô trên chuyến tàu về lại Sài Gòn, khi ấy, Mận quyết định vào lại miền Nam lập nghiệp.
Ở độ tuổi ngoài 30, cô gái ấy chẳng có gì trong tay, công việc không, gia đình không, đã vậy mới bắt đầu lập nghiệp ở độ tuổi đấy. Họ tình cờ ngồi cạnh nhau trong đoạn đường dài về thành phố. Suốt chặng đường ấy, Sáng vô tư kể cho cô gái lạ những cung đường anh đã đi qua, vẻ đẹp của từng thành phố anh đã từng đặt chân đến.
Biết Mận đến từ Đà Nẵng, Sáng mừng vui không ngớt khi kể những kỷ niệm mà anh đã từng có ở Đà Nẵng nhiều năm trước. Mận chăm chú nghe tất cả những gì chàng trai kể, cô ấn tượng với Sáng bởi vẻ hoạt bát, vui tính, hòa đồng của anh. Thay vì cảm thấy phiền phức khi không đâu có một chàng trai lạ cứ bô bô kể chuyện của mình thì Mận lại hưởng ứng tất cả những gì anh nói. Chính vì thế họ nhanh chóng thân thiết với nhau khi chỉ mới gặp gỡ chưa tròn 20 tiếng.
Sau lần gặp gỡ tình cờ trên, Sáng và Mận thường xuyên hẹn nhau đi uống cà phê mỗi khi có dịp. Sáng tiếp tục công việc tại công ty công nghệ mà anh đã đầu quân nhiều năm trước. Mận xin dạy học tại một cấp 3 tư thục, lương cũng không đến nỗi nào, thời gian không eo hẹp, cô thậm chí còn có rất nhiều thời gian để hẹn hò cậu trai trẻ hơn mình 3 tuổi tình cờ gặp trên chuyến tàu định mệnh. Tình yêu của họ đến một cách nhẹ nhàng. Trong khi Sáng bộc bạch hết cho người yêu tất cả mọi thứ từ gia đình, công việc, mong muốn, ước mơ, bạn bè cho đến cả quá khứ đã từng yêu ai.
Tuy nhiên, Mận lại chưa từng kể cho anh nghe bất cứ điều gì về quá khứ của mình, dù Sáng có cố gắng tìm hiểu thế nào cũng không thể nào lấy được thông tin từ cô người yêu lớn tuổi. Họ kết hôn sau 1 năm yêu đương. Gia đình Sáng ra sức ngăn cản con trai kết hôn với một cô gái lớn tuổi hơn con trai mình, bên cạnh đó, họ cũng không biết quá khứ cô gái ra sao. Tuy nhiên, do Sáng nhất quyết đòi lấy cho bằng được nên ông bà cũng không dám làm căng, sợ cậu con trai độc nhất phiền lòng.
Sau ngày cưới, vợ chồng Sáng mua nhà riêng, hạnh phúc chưa được một ngày thì Sáng phát hiện ra bí mật kinh khủng của vợ, chính vì thế mà anh đã thay đổi hoàn toàn, trở thành một con người khác, đồng thời đay nghiến, chì chiết vợ bằng những lời lẽ khủng khiếp nhất mà cả cuộc đời Mận mới từng được nghe. Vì sao Mận lại giấu Sáng quá khứ của mình? Sao cô không chia sẻ với chồng? Câu trả lời sẽ có trong kỳ tiếp theo. Kính mời bạn đọc theo dõi diễn biến sự việc này.
Còn tiếp...
Theo ĐSPL

Bình luận(0)