Lý do khiến bạn không thể “tống khứ” đống mỡ bụng

Google News

 Nhiều người nghĩ rằng sau khi tập thể dục chăm chỉ rồi thì có thể ăn uống thả phanh, đó chính là một trong những lý do khiến bạn khó giảm mỡ bụng.

Chỉ tập cơ bụng không giúp bạn giảm mỡ bụng
Ly do khien ban khong the “tong khu” dong mo bung
 
Nhiều người nghĩ rằng muốn giảm mỡ bụng, bạn cần thực hiện càng nhiều bài tập vùng bụng càng tốt. Tuy nhiên, đây là một quan niệm sai lầm. Theo nguyên lý hoạt động của cơ thể, khi bạn tập thể dục, bạn sẽ giảm mỡ nhưng không nhất thiết là sẽ giảm mỡ ở vùng như bạn mong muốn.
Tập luyện không kết hợp ăn uống lành mạnh
Ly do khien ban khong the “tong khu” dong mo bung-Hinh-2
 
Chỉ tập luyện mà không kết hợp ăn uống thì không thể giúp bạn có được cơ bụng 6 múi. Hãy kết hợp thể dục với chế độ dinh dưỡng lành mạnh mới có thể đốt cháy lượng mỡ thừa mong muốn. Công sức tập luyện cả buổi sẽ đổ xuống sông xuống bể nếu bạn đánh chén một chiếc pizza sau đó.
Chọn sai thực phẩm
Cắt giảm hoàn toàn chất béo hoặc tinh bột có thể khiến bạn khó giảm mỡ hơn vì thiếu chất béo lành mạnh, cơ thể sẽ không đốt cháy mỡ thừa nhiều. Bạn nên bổ sung bơ, cá hồi, các loại hạt... cùng với nhóm thực phẩm rau xanh và protein nạc từ thịt gà, cá... để đảm bảo năng lượng cho cơ thể, đồng thời, thúc đẩy quá trình chuyển hoá.
Ly do khien ban khong the “tong khu” dong mo bung-Hinh-3
 
Những thực phẩm nên tránh khi giảm cân là ngũ cốc tinh chế, chất béo chuyển hóa và đường bổ sung. Điều đó có nghĩa là bạn nên cố gắng hạn chế ăn vặt với khoai tây chiên, bánh quy, và ăn ít đồ ngọt nói chung.

Mời độc giả theo dõi video "Làm đẹp của chị em thời Covid-19". Nguồn: VTV TSTC.

Chỉ ăn một bữa mỗi ngày
Nghiên cứu chỉ ra rằng những người thừa cân thường ăn uống không đúng giờ giấc. Những người duy trì cân nặng hợp lý có chế độ dinh dưỡng cân bằng và ăn ít nhất 3 bữa mỗi ngày. Nghiên cứu cũng chỉ ra, chia nhỏ bữa ăn sẽ giúp bạn kiểm soát sự thèm ăn, tránh ăn quá nhiều. Nếu bỏ đói cơ thể, bạn có xu hướng chọn thực phẩm thiếu lành mạnh, nhiều calo hơn.
Ly do khien ban khong the “tong khu” dong mo bung-Hinh-4
 
Tóm lại, ăn nhiều bữa nhỏ có thể giúp bạn kiềm chế cơn đói và ngăn ngừa ăn quá nhiều. Và khi đói, bạn có nhiều khả năng chọn thực phẩm không lành mạnh, chứa nhiều calo. Hơn nữa, khi bạn ăn nhiều bữa hơn, bạn sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe mỗi khi quyết định ăn gì.
 
Thảo Nguyên (Theo BS)

>> xem thêm

Bình luận(0)