Lý do khiến 70% cặp đôi ly dị sau 3 năm kết hôn

Google News

Có những lý do bạn cho là rất nhỏ nhưng nó lại ảnh hưởng lớn đến cuộc hôn nhân và có thể khiến hạnh phúc của bạn rời xa mãi mãi.

Một quán cafe nổi tiếng của Trung Quốc đã từng viết thông báo đến với khách hàng: "Chúng tôi không có wifi, hãy nói chuyện với những người xung quanh bạn". Theo các chuyên gia, hầu hết những lý do ly hôn của con người hiện tại và cả tương lai là các cặp đôi không chịu giao tiếp với nhau khi đã "về chung 1 nhà". Và việc không giao tiếp với nhau xuất phát từ một thứ rất đơn giản: điện thoại di động.
Ly do khien 70% cap doi ly di sau 3 nam ket hon
 Có những lý do bạn cho là rất nhỏ nhưng nó lại ảnh hưởng lớn đến cuộc hôn nhân và có thể khiến hạnh phúc của bạn rời xa mãi mãi.
Bây giờ, khi ăn tối với nhau, chúng ta thường rất ít kết nối với người xung quanh mà liên tục dùng điện thoại vào facebook, chơi game, zalo, youtube... Những người không dùng điện thoại khi đó nhìn vào người dùng điện thoại chăm chú rồi cũng dùng theo. Bầu không khí trở nên rất ảm đạm, không có sự kết nối, không có sự chia sẻ, ai cũng chú ý đến thú vui riêng của mình trên điện thoại.
Khi trở về nhà, bên người vợ hoặc chồng của mình, 2 người cũng có quá ít thời gian nói chuyện, tâm sự với nhau. Chúng ta quá lười biếng để lắng nghe và quá bận rộn trên chiếc điện thoại di động của mình. Có người từng ví von rằng: "Một trăm năm trước nhiều người nằm trên thuốc phiện, bây giờ nhiều người lại nằm với điện thoại di động".
Bạn có thể không có thời gian để đi cùng với cha mẹ mình. Bạn cũng có thể không có thời gian để hiếu thảo nhưng lại dành nhiều thời gian cầm điện thoại. Việc đầu tiên khi mở mắt vào buổi sáng là chạm vào điện thoại di động. Điều cuối cùng trước khi đi ngủ vào ban đêm cũng là chơi với điện thoại di động. Có vẻ như điện thoại di động đã cô lập bạn khỏi thế giới.
Khoảng cách xa nhất trên thế giới là: "Tôi ở bên cạnh bạn, nhưng bạn lại đang sử dụng điện thoại di động". Vì những điều đó, chúng tôi chân thành khuyên bạn khi nói chuyện với vợ hoặc chồng của mình hãy đừng dùng điện thoại di động. Đừng để nó làm hỏng cuộc sống của bạn!
Theo Titi/ NLĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)